thầy trẻ trẻ với thầy kính cận rõ ràng là có mờ ám..

1.7K 243 59
                                    

Buổi trưa, khi đám trẻ trong trường đã ngủ, các cô bảo mẫu liền lục đục đi cắm bàn chải ở sân sau. Nắng nực hiếm hoi lắm mới có một cơn gió thổi ngang quá, mấy cô bắt đầu nói chuyện. Rì rào rì rào mãi mà như chả có điểm dừng. Hỏi ra mới biết là định làm mai cho cái thầy trẻ trẻ với cô chủ nhiệm nào đó trong khối. 

- Cô Liên cũng mới 30 thôi, nhìn cứ như đôi mươi, hôm trước chụp hình tập thể giáo viên đứng kế thầy Quốc trông duyên lắm bà ạ!

- Ờ, tui cũng thấy vậy!

- Trời ơi mấy cô ơi là mấy cô, thầy Quốc mới quá đôi mươi chút xíu thôi, người ta còn trai tráng lắm, ai lại thèm đi yêu người 30, với cả, còn là đồng nghiệp..

- Giờ đang là mốt đấy nữ, phi công còn đeo bà già hơn là bà già lái phi công nữa, đồng nghiệp thì ngại cái chi mà ngại. 

Thầy Quốc, ra trường được 4 năm, một nửa năm mươi dạy Tiếng Anh ở ngôi trường nho nhỏ này. Thầy ban đầu được phân sang cơ sở 2 mà chừng 2 tháng sau liền chuyển sang cơ sở 1, là trường này, thầy bảo cơ sở 2 đa số toàn bọn lớp 5, thầy chưa đủ trình để nói chuyện bình tĩnh với bọn nó được, về tu luyện với 1 2 3 4 vậy. Thầy dạy ở đây lâu rồi, mà một nửa năm mươi cũng chả giống một nửa năm mưới chút nào, nhìn cứ như anh trai trường ĐH nào đó về thực tập vậy, mũi cao, mắt to, cười đẹp banh tim, dáng cao, chân dài. Qúa mức hoàn hảo với một thầy giáo dạy tiếng Anh. Đa số mấy lớp thầy dạy qua đều có ít nhất 3 đứa giỏi tiếng Anh, mà lại còn là mấy lớp quậy nữa nha. Vắng thầy một tiết thôi hay thay người khác dạy là bọn nó náo loạn hết cả lên như thú lâu ngày không được ra khỏi chuồng, bởi thầy Quốc luôn có cách dạy riêng, tỉ mỉ quan sát đứa nào thích cái gì, chủ đề dạy cũng khá phong phú, và đặc biệt là không khí khá thoải mái mặc dù lớp im lặng vô cùng... 

- Mấy má bình tĩnh, nhắc tới đồng nghiệp, tui mới phát hiện ra một điều rất chi là mờ ám ở thầy Quốc nha. 

- Điều chi? 

- Nè nha, cái thầy kính cận với thầy Quốc á, rõ ràng là có cái gì đó mờ ám với nhau!

- Ý cô là thầy Hưởng á?

Ngắt mạch lần nữa nè..

Thầy Hưởng ra trường hơn thầy Quốc 2 3 năm rồi, thầy sắp đi quá mốc một nửa năm mươi tới nơi. Thầy dạy Vẽ, vào làm ở trung tâm gì đó được phân trường dạy ở mầm non và tiểu học. Nhìn mặt thầy như cục nước đá vậy thôi chứ thầy cũng vui tính lắm, đang ngồi học bâng huơ nói một câu lập tức làm cả lớp giãy như cá mắc cạn sắp chết, đúng rồi, sắp chết vì cười. Da thầy rám nắng trông ngầu lắm, mắt thầy một mí khi cười lên cứ như có sao lấp lánh vậy, miệng thầy thì vô thức thành hình vuông yêu lắm, à, thầy cũng cao nữa nè. Thầy cũng được mấy đứa nhỏ thích lắm, tại mỗi lần đứa nào hoàn thành hết tất cả các bài tập thôi là thầy thưởng hẳn 2 cây kẹo mút luôn, chính vì thế mà lớp im phăng phắc ngồi tô màu, có ồn ào cũng là khi thầy giảng bài vẽ thôi. 

Đặc biệt nha, tụi nhỏ hay bảo trí tưởng tượng của thầy siêu phong phú luôn, nhất là khi thầy giảng chủ đề biển đảo quê hương có đứa hỏi thầy là vẽ nàng tiên cá được hông, thầy gật đầu ngay bảo con có vẽ lâu đài bị đắm dưới đại dương cũng không sao đâu. 

| KookV | | oneshot | 4B có biến.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ