💜CHAPTER 58💜
" Im Sorry, ang mother ko tumawag"
" its ok Edward, sino yong kabiyak ng puso mo sinasabi niya? "
" hahaha si Dale Po, nasabi ko kasi sa kanila ang babaing laman ng puso ko kanina, kasi kahapon pa ako di napakali dahil kay Dale, kahapon ko pa po nakita kasama noong babae, susundan ko sana sila nag kataon na tumawag si mom, iainugod sa hospital ang papa ko, inataki sa puso"
" ganon ba, kumusta naman ang papa mO, kami nga rin kagabi pa di mapakali, di naman niya ginagawa yon ang aalis na walang paalam, ang sabi my bibilhin lang tapos di na bumalik di rin makuntak, lagot talaga sakin ang babaing yan pag uwi ko pag nakita ko don sa bahay"
" Bossing sino ba ang babaing sinasabi mO? Nakilala mo ba? "
Napaisip ako saglit, ano nga pangalan nong babae?
" Si,,,, ano,,, um,,,,, narinig ko kasi tinawag ni Dale na Honey,, pero nong paalis na sila,, narinig kong tinawag niya sa,,,,,,,, Vi,,, Vo,,, hindi ko matandaan, nasa tuktuk ng Dila ko yong pangalan ng babaing yon,,,,, ummmm"
" Vive" sabay kami ni Luis.
" Oo yon nga, vive ang tinawag sa kanya ni Dale"
" Kilala ko yon bossing, school mate niya nong high school, si Vivoree Escleto, don yon nakatira sa tapat ng condo unit ng ate laura mo, kong di ako nag kakamali, oo nga don siya nakatira, madalas din kasi pumupunta don si Dalen"
" Baka nga don natulog kasi don nga kami nag kita kanina, pero nag taka ako bakit sila nag halikan"
" hahaha masanay kana jan kay Dalen, mga kaibigan niyang babae hinahalikan sa lips, dati nga pinagalitan ko pa kasi nakikipag halikan kay Misis, noon di pa kami kasal ang rason niya uso daw nila ang humalik sa labi, tika bosing wag mong sabihin nag selos ka hahaha"
" Kaya nga ako lumapit sa kanila, nag selos ako, malay ko bang uso nila ang makipag halikan sa lips sa kapwa nilang babae"
Napailing na lang ako sa kawalan.
... Pano hijo, uuwi na kami, tawagan mo kami kapag my kailangan ka, kong sakaling tumawag sayo si Marydale ipaalam mo samin, kong nandon sa bahay tatawagan ka namin"
" Tika mudra, tumawag si Dale kanina, ito oh 10 missed Call, diko nasagot naka silent mode phone ko, sandali tawagan ko siya"
... Dialing Babe...
" sumagot na ba Edward "
" Wala Mudra, hindi sumasagot"
" Mabuti pa umuwi na mona kami hijo baka nandon sa bahay"
" ingat po kayo, salamat sa pag dalaw"
... Itutuloy...
BINABASA MO ANG
MAG MAHAL MULI ( MAYWARD)
Short Story💘MAG MAHAL MULI💘 💜💜💜💜 💛💛💛MAYWARD💛💛💛 ,,,,, Teaser,,,,,, Kaya mO bang Ipag laban ang pag mamahal kong ang makakaharap mO nakakatandang kapatid na over protective? Kaya mO bang isuko ang lahat para sa lalaking ti...