Chapter 14:Throwback

78 2 0
                                    

Trisha's PoV

"Saan Ka nanaman ba Nagpupupunta!Kanina ka pa namin Hinahanap!" Galit na Galit na Sabi ni Kuya Vincent....

"Kuya Oh!Sinesermunan ako!" Sumbong ko kay kuya dennis....

"Kuya hayaan mo na Umalis lang naman siya saglit at may kasama naman siya!" Kalmadong sabi ni Kuya Dennis....

Pasimple kong inasar si Kuya Vincent....

At pasimple ring tumatawa si Kuya Dennis....

"Teka? Ikaw ba ang babaeng nakasayaw ko?" Pagtatakang sabi ni kuya Dennis....

Lumuhod aiya sa harapan nila kuya at sinabi ito....

"Hindi po mga mahal na prinsipe nagkakamali po kayo!" Tapos Pasimpleng kinindatan ko siya

"Oh?anong ngini ngiti ngiti mo dyan?" Tanong sa akin ni kuya vincent....

"Wala ka na dun!tara na kuya!"

Habang papasok kami sa palasyo Kinausap ko si kuya....

"Kuya Dennis!" Tapos tumingin siya sa akin....

"Pwede ba tayong magkwentuhan?" Tanong kp sa kanya....

"Oo naman!Tara sa may Sala!" Pag aaya niya

Ang Nasa hapag ay ang Tinapay na may Tsokolate at mainit na tsokolateng inumin....

"Teka!sa aking photo album naman ang gagamitin ko!" Dali dali tumakbo sa kanyang kwarto si kuya dennis at kinuha ang photo album....

"Umpisahan na natin!" Binuklat ni kuya dennis ang isang pahina....

"Kuya Naalala mo ba ito?"

"Oo diba nagpahiran tayo ng Icing niyan?" Tapos ngumiti siya

Teka may naalala ako diyan eh kaya ko sila sinamaan ng tingin....

"Oh?bakit ang sama ng tingin mo bunso?" Tanong ni kuya dennis.

"Wala may naaalala lang ako!" Inis kog sabi...

"AHH!!!!HAHAHAHAHAHAHA!!!!" Tapos Humalkhak na siya ng malakas

"Bakit kuya?" Pasimpleng tawa si kuya dennis....

"Si Trisha kasi Sinubsob ko yung mukha niya diyan sa Cake Tapos nagmukha siyang Oso!Hahahha!" Tapos Humalakhak na sila Pareho....

Tatapakan ko sana ang paa niya pero naisip ko na palagi ko nalang ginagawa yun.... ang ginawa ko....

"Kuya may ibubulong ako sayo importante ito!" Lumapit ako sa tenganya at piningot ko

"Aray!!!" Tapos tumawa ako

"Buti nga sayo hahah!"

Tapos Ang Sama ng tingin niya sa akin

"Ahahah Sige Sige Ililipat ko na, ito Trisha naalala mo?" Pagkatapos biglang Binato ni kuya ang litrato ang tinapay....

"Kuya Bakit?" Tapos pasimpleng tawa ni kuya dennis

"Ilipat mo ilipat mo!!" Sigaw niyang sabi....

"Hahaa!bakit kuya? Nahihiya ka sa litrato mo na Nakasuot ng Sapatos ni ina atsaka....May Hawak ka pang rosas!"

Tapos ang sama na ng titig niya sa akin....

"Sige ililipat na kuya!Hahaha!" Sabi ko at nilipat ni kuya Dennis....

"Kuya Naalala mo paba ito?" Nakasuoy sila ng Costume na Mario at Luigi sa Super Mario tapos ako nakasuot ng Prinsesa Princess Peach...

"Oo diba costume party iyan?" Tapos ngumiti si kuya vincent

"Naalala mo pa ba ang paboritong laro natin?"

"Oo naman!yung Super Mario!" Tapos Ngumiti siya

"Naalala mo pa ba ang pangako natin? Na tulad ng Mario brothers Nokng tatlong taon pa lang ako at ikaw ay apat pa lang at noong sanggol pa si trisha kapag nasa panganib o Kahit nagalusan man siya tulad ng Larong iyan ay ililigtas natin siya." Tapos ngumiti si kuya dennis

"Oo naman!Kahit na makulit at isip bata yan si trisha mahal na mahal ko yan!" Tapos ngumiti siya

"Ikaw rin kuya kahit na masungit ka at suplado ka Mahal na Mahal kita!"

Tapos niyakap ko si kuya vincent at sumali na rin si kuya dennis....

"GROUP HUG!!!" Sigaw ko.

Tapos narinig ko may mga nagpalakpakan....
Mga alipin....

Ang Saya saya ko kasi Naramdaman ko ang mga yakap ng aking mga Kuya!!!

My Prince and I👑❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon