Lorna's POVHalatang balisang balisa si lorna ng malaman sa dyaryo na may meet up ang letizia's palace sa entrata palace.
"P-paano kung malaman ni maymay ang totoo?! Di ako papayag na makilala nya si queen margo at king sebastian!" Sigaw ni lorna.
"Anak! P-paano kung nakatadhana talaga na malaman ni maymay ang totoo? Hindi habang buhay kaya nating itago ang totoo sakanya! Pati sya nagtataka kung bakit nag iiba pangalan nya at kung bakit wala sa atin birth certificate nya!" Sabi ni mama ludy
Di ko alam gagawin ko. Hindi deserve ni margo na makilala ang tunay nyang...
THIRD PERSONS POV
"Well we will have meet up with entrata palace. And we will choose 2 maids na sasama para magdala ng gifts and offers namin para sa entrata palace." Sabi ni heaven.
Nakakapagtaka lang kasi kaapelyido ko sila pero whatevs. Romero naman ang cover name ko e so hindi nila alam. Malay mo coincidence.
Halata sa mga maids na ayaw nila maging isa sa 2 maids na pipiliin
"And i will tell you guys kung sino ang 2 maids na iyun. later." Sabi ni heaven at tuluyan ng umalis.
"Bes! Ayoko makasama sa isa sa 2 maids. Dyusko malaking problema! Nakakastress talaga kung mangyayari yun! Isipin mo napakadaming gifts tapos sa entrata palace pa! Edi sasakay pa! Hayss dyusko buhay nato oo! " sabi ni fenech na halatang naiirita.
"Ako rin ayoko fen. Pero aminin! Nakakacurious kung ano ang fes nung palasyo." Sabi ni maymay na halatang excited.
"Well bahala na si batman." Sabi ni fen at inaya na si maymay para tulungan sya maghugas ng pinggan.
FAST FORWARD
"Ok sasabihin na namin kung sino iyon."
"Wala naman syang masyadong naitutulong so i chose her." Dugtong pa ni heaven.
Biglang kinabahan ang bigla.
Baka hindi ako kasi alaga ko si edwardo diba? Tama tama. Hindi ako yan.
"Maymay and fenech." Sabi ni heaven sabay turo samin
"P-po?!" Nagugulat naming sabi ni fenech.
"Paulit ulit kayo nuh? I already told you na kayo ang tutulong samin! Tss." Naririnding sabi nito.
Umalis na bigla si heaven.
"Buysit! Kinarma yata tau!"sabi ni fen..
"I feel you! Nakakainis napakAmalas yata natin!"
FAST FORWARD
NANG nasa entrata palace na sila maymay namangha bigla si maymay sa ganda nito.
"Ang ganda! Sulit bes!" Sigaw ni mymay.
"Hoy! Puro ka daldal dyan! Nahuhulog na yung mga dala mo!" Sabi ni fen at patuloy ng naglakad.
Nagulat bigla si maymay sa sinabi ni fen.
Nagsisihulog na nga ang dala ni maymay!
Kinuha nya bigla ang isang nahulog. Pero ng kuhain nya ito may nahulog muling dalawa. At nang kinuha nya ang dalawa, nahulog bigla ang tatlo.
Nagpatuloy tuloy na ito hanggang sa mapagod si maymay.
Bakit kasi sobrang dami! Bushak!
Nagulat bigla si maymay ng may kumuha ng mga nahulog na gifts.
BINABASA MO ANG
Prince of my Dreams (mayward) (ON-HOLD)
FanficHighest rank #378 - romcom (ON-HOLD) Maymay entrata - masunuring bata at ang gusto at matagal ng pinapangarap ay makapunta sa isang castle. gusto nyang makita muli ang kaibigan nya nung bata pa sya. Edward barber - matagal ng gustong hanapin ang chi...