"I smile during sad times to hide the pain I feel inside"
-Aleah
----
Angel
Hayyy ang aga-aga pa talaga inaantok pa ako, bakit ba kasi nagkaroon pa kami ng seven-thirty class.
At alam niyo ba kung anong course itong klaseng ito?,Calculus lang naman.Hayy buhay estudyante nga naman.
After five minutes dumating nadin si ma'am.
---
Good morning class by the way how's your sembreak? ,Miss Padilla
So happy and memorable ma'am.,sigaw ng mga kaklase ko.
Pagkatapos ng kunting hiyawan, ng simula na din mag lecture si ma'am.
Dahil tapos na tayo sa Calculus 1 so now lets proceed to Integral Calculus .But before we proceed to Integral Calculus lets just have a review about Calculus 1.
What is the derivative of the function 4x³+2x²-6x+1?
Nagtaasan naman ng kamay ang mga kaklase ko pero pagtingin ko kay ma'am nakita ko siyang tumitingin kay Aleah na kanina pa natutulog sa kanyang upuan.
Miss Aleah Patrice Lim am I right?
Pagkatapos sabihin ni ma'am yun ay umupo ng maayos si Aleah at sumagot kay ma'am.
Yes,Aleah said while standing.
Okay, please answer this Miss Lim.
Kaya pumunta si Aleah sa harapan at sinagutan ang sinulat ni ma'am sa blackboard.
"Very Good",Miss Padilla said while smiling.
Yan si Aleah Patrice Lim isa sa mga kaibigan ko. Lima pala kaming mag kakaibigan at sa aming lima siya ang pinaka madalas lang magsalita.
Dahil hindi talaga yan magsasalita, ako nalang ang magpakilala sa kanya.
But before that let me first introduce myself ,kasi kanina pa ako nagsasalita dito hindi pa pala ako nagpakilala. I am Angel Louisa Dee a friend of Aleah.
So, ngayon lets start introducing her, she's Aleah Patrice Lim a daughter of tita Leah Casse Lim and tito Kenneth Jhon Lim.Sila ay mayaman, may-ari ng Casseth Hotel na sikat sa buong mundo.May 50 resorts ,20 banks,30 universities isa na itong pinapasukan namin ngayon,and 10 airlines. Kahit mayaman yan sila Aleah napakabuti parin ng pamilya nila.Tumutulong sila sa mga mahihirap.
Bata palang siya sumasama nayan sa kanyang mga magulang kapag may charity program sila.Lumaki siyang napakabait,napakamasunurin,napaka-magalang,napakamasayahin at higit sa lahat napakamapagmahal na anak.
Antoinette
Hi everyone I'm Antoinette Salve pala kaibigan ni Aleah.Oo tama yung sinabi ni Angel sa inyo.
Pero isang araw nagbago si Aleah nawala ang kanyang pagkamasayahin. At yun ay dahil nung namatay si tita Leah.
Alam niyo ba miss na miss na namin ang pagkamasayahin niya.
Nung bata palang kami, kaming lima talaga ang palaging magkakasamang naglalaro, kasi friends ang mga magulang namin sa isa't-isa.Ako,Aleah,Angel,Abby and Adelle.
Pansin niyo ba puro letter A ang unang letter ng mga pangalan namin?
Because of that our group is called A5.Noon, walang araw na hindi kami nagkikita kasi when we are in grade school binigyan kami ng aming mga magulang ng bahay at yun ang bahay ng barkada.
Pero simula noong nawala na si tita Leah madalas nalang kaming pumupunta doon. At sa paaralan lang kami palaging kompleto.Kung kompleto man kami hindi na ganun kasaya noon.
Abby
Hi Abby Chiu is here, ang pinaka maganda sa aming lima.Hahaha joke lang, pangalawa lang pala ako kasi sa totoo si Aleah ang pinakamaganda sa aming lima, pinakamatalino, pinakasexy at pinakatalented.
Alam niyo ba mga readers si Aleah ang top one dl sa buong university. Wohhh grabe talaga tong friend namin proud na proud talaga kami sa kanya.
Kahit madalas lang kaming kinakausap niyan mahal na mahal parin namin iyan.Palagi parin kaming nasa tabi niya na hanggang ngayon naghihintay sa kanyang pagbabalik.
Ang Aleah na masayahin at hinahangaan ng lahat noon.
Sana bumalik na siya.
---
Okay class that's all for today.You may now go. ,Miss Padilla
Hay after two and a half hours of waiting tapos na din. Nakakaantok talaga tong schedule nato.
Adelle
After our seven-thirty class pumunta kaming lima sa aming tambayan.Binigyan kasi kami ni tito Ken ng room dito sa paaralan kung saan pwede kaming magpapahinga tuwing may vacant kami.
By the way Plastine University pala ang pangalan ng paaralan na ito. Then Bachelor Of Science Major In Mathematics pala ang degree program naming lima.Hahaha nakakatawa nohhh, hindi talaga kami naghihiwalay.
Yan ang tunay na magkakaibigan.
---
Girls gusto niyo bang manood ng kdrama ,Angel
Sige Angel, what is the title of that kdrama? ,Antoinette
Strong Woman Do Bong Soon ,Angel
Sige, sige, napanood ko na ang trailer niyan masaya yan ,Abby
Okay lang ba sa iyo Aleah? ,Adelle
Okay , Aleah said while playing chess
---
Hayyy buti nalang talaga pumayag si Aleah. Nagtataka talaga kami sa kanya, palagi nalang siyang naglalaro ng chess mag-isa.Ang boring boring kaya.Boring na nga kung may kalaro ano pa kaya kung siya lang mag-isa.
Ano sa tingin niyo?
A/N:Please vote and comment po.Kamsamnida.😍
BINABASA MO ANG
Checkmate (Love or Chess)
RomanceBakit, bakit ang sakit sakit parin .Kahit anung pilit ko sa sarili ko na maging masaya hindi talaga, puso't isipan kuna ang nagsasabi sa akin. Dadating pa ba?Dadating pa ba ang pagkakataon na sasaya ulit ako?Na matatanggap ko na ang mga nangyari...