Trouble#1

84.7K 1.6K 54
                                    

NOTE: PLEASE FOLLOWED ME TO READ SOME PRIVATE PARTS

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

NOTE: PLEASE FOLLOWED ME TO READ SOME PRIVATE PARTS.

***


Nasa guidance office ang anak doon ng ama, ito pinuntahan.

"Boy, sisiguruhin kung hindi ka makaka akyat ng stage! At wala akong pakialam kung sino ang ama, mo!"

"At anong gagawin mo sa Daddy, ko kung sakaling makaharap mo siya?" Naghahamon na balik tanong niya sa magulang ng nakaaway na estudyante.

"Walang kwenta ang Daddy, mo hindi ka nga napalaking maayos. At masyado kang maangas na trouble maker!"

"Hindi ako maangas sadyang sinungaling lang ang anak mo! At hindi niya matanggap na mas matalino at mas gwapo ako kesa sa kaniya!" Matigas na pananalitang sagot niya sa lalaking nakatayo. Sa gilid ay tahimik ang anak nito na kung mamasdan ay mabait, yon naman pala ay saksakan ng yabang.

"Aba't sasagot ka pa wala ka talagang modo!" Isang kamao ang tumama sa mukha ng lalaki na kinagulat ng lahat.

Kahit siya ay nabigla din sa ginawa ng ama. Hindi ito basta nanakit ng kahit sino, pero dahil sa kaniya ay nagawa iyon ng respetadong Jade Lander Montemayor. Nakaramdam siya ng hiya, baka magka damage ang imahe ng kaniyang ama.

"Huwag mong subukan na saktan ang aking anak! Dahil hindi lang iyan ang aabutin mo sa akin!" Tinalikuran ni Lander, ang mayabang na lalaki at dumiretso ito sa guidance office at siya ay mabilis na sumunod dito.

"Pakibigay mo sa akin ang kopya ng CCTV."

"Sandali lang po Mr. Montemayor."

"Pag napatunayan kung anak ko ang may kasalanan sa lahat ng gulo dito. Ako na mismo ang mag aalis sa kaniya dito sa eskwelahan! But if not, I will close this school as soon as possible, let's go Son." kalmado ang boses na nagpaalam si Lander, sa guidance officer.

Napansin niyang tahimik lang ang anak habang nakasunod sa kaniya. Halos lahat ng madaanan na mga estudyante ay naka sunod ang tingin sa kanila. Napapa iling na lang si Lander sa mga kabataang babae na hantaran na sinisigaw ang pangalan ng anak. At ng lingunin niya ito ay pakaway-kaway pa at may kasama pang flying kiss. May malapad na rin na ngiti hanggang marating sila ng parking. At nang nakaupo na sila ay saka pa lang pinasibad ng driver ang kotse.

"Your very popular son!" Sarcastic na boses niya na parang nagbibigay kasiyahan pa sa anak.

"Like father like son Dad!" sabay kindat pa niya sa ama na ikinatawa na lang nito.

"By the way thanks Dad, and sorry na rin dahil sa akin napilitan kang pumunta ng guidance, nasaan pala si Mommy ko?"

"Busy ang Mommy mo."

"I see," malumanay na sagot niya sa ama.

"Son, ilang buwan na lang at magka-colleges ka na. Sana bawas bawasan mo ang pagiging mainitin ang ulo para iwas gulo."

BOOK #2: ARROGANT PLAYBOY, NIKOLAI MONTEMAYOR  (PUBLISH ON DREAME)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon