Chapter 1
Hi ako nga pala si Madeline Caroll C. Espiritu "Maddie" for short. Isa akong Gr.10 student sa Liberty High grade 1 palang nandun na ako ang dami ko nang nagawang memories sa school nayun madami din akong friends. Naalala ko nung gr.1 ako ang dami nambubully sakin kasi transferee lang ako and sila kinder palang nandun na......
Gr. 1 at Liberty High
Syempre mamimiss ko yung mga kaklase ko dati ayoko sana lumipat kaso lilipat na kami ng bahay, malapit lang naman sya sa Liberty so maglalakad lang.Kasama ko lagi si mommy sa pagpunta sa school wala si daddy kasi nasa ibang bansa sya :(. First day of school kinakabahan ako kasi baka bullyhin ako ng mga magiging classmates ko sino bang di kinakabahan diba?........at nangyari nga yun. Nung nasa Liberty High nako sabi ko kay mommy: mommy😭 ayoko dito baka mabully nila ako😭😭 at sabi naman ni mommy:Anak wag ka magalala makakaadjust ka din dito :) then dumating yung principal ng school at dinala ako sa classroom binuksan na ang pinto at nakita ko silang masayang naglalaro. "Ok class meron kayong magiging bagong classmate" sabi ng principal then bigla silang naging mabait at umupo na sa mga chairs nila. Then pinakilala ako ng principal....bakit natatawa sila? Meron bang kulangot sa muka ko? Pagkahawak ko ng ilong ko tumutulo pala ang sipon ko! Nakakahiyaaaa!!😭😭 Pinagtatawanan nila ako bigla ako tumakbo sa cr at umiyak doon pinuntahan ako ng aking magiging adviser at ang principal. 'Iha wag kana umiyak ako ang bahala sa mga classmates mo' ang bait nilang dalawa siguro sila lang ang kakausapin ko..... Pagkatapos nun ay binalik nako sa classroom haysss tumatawa nanaman sila😭 may nakita akong bakanteng upuan uupo na sana ako at may biglang humila ng upuan ko. "HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" tawa ng mga kaklase ko hinigit ko ang upuan at sabi ng isang babae "hoy! akin yan uupo ako dyan!" Sabay tingin ako sa pinto ang cute at ang ganda ng babae pero masama ang ugali😒 sya pala ang isa sa mga "mean girls" sa school lahat ng gr1 level takot sa kanya dapat talaga sundin mo ang mga inuutos nya kung hindi lagot ka sakanya at sa grupo nya💪👊. Umupo nalang ako sa dulo sa tabi ng basurahan....tumatawa parin sila😒😭 at sabi ng isa HAHAHAHA! Dyan ka nababagay ang baho mo kasi eh HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA. Hindi ko nalang pinansin pero ang sakit sa loob na masabihan ng mabaho sino namang hindi masasaktan dun diba? Unless tanggap mo hahaha jk lang syempre.
Tinatry ko talaga ma fit in ako dun sa school nayun kaso hindi talaga araw araw nila ako binubully pinagtatapon nila lahat ng gamit ko sa basurahan at minsan kapag umiihi ako dinuduraan pa nila ang ulo ko galing sa taas ayoko na ditooooo!! May isang araw na sinasabunutan ako ng tatlong babaeng yon at sinasabi nila Ang baho mo! Ang panget mo!! Freak freak freaaaaaakkk!! At may biglang dumating na lalaki ang puti nya at ang pogi pa😍 "Umalis kayo dyan!! Tigilan nyo sya! Grrr!!" Sabi ng lalaki. omg!! Sya ang knight and shining armor kooo😍😍 nung nakita ko palang sya na fall agad ako crush ko na syaaa! Waaahhh!!😍 Then hinawakan nya ang kamay ko "uhmmm okay kalang ba?? Ang sasama talaga ng ugali nun" at sabi ko "uh uh uh o okay lang haha t t thank you" at sabi nya "your always welcome :)" at umalis. At ako naiwan dun nakatulala na parang ewan hayssss😍😍 sya yung first crush ko😍 sya nga pala si Prince Khalil O. Ramirez ang pogi noh? pangalan palang😍 araw araw sinasave nya ko sa mga nambubully sakin yung parang ako yung prinsesa nya😍 ooops masakit umasa pero waaahhh😍 kakilig! Isipin nyo Princess Madeline Caroll E.Ramirez bagaaaayyy!!💕 Araw araw ko sya iniisip pero syempre studies munaa haha6 years later.......
1st year highschool na kamiiii!! At ang good news madami nakong friends!! Wieeeeee! Ang saya ko naaa at si Prince Khalil? Hayss naging mas close pa kami💕 araw araw nya ko kinakausap sa quadrangle minsan nga nagpapasundo pako ng late para makausap sya eh hahaha lagi din kami nagchachat sweet messages pa yung parang kami na pero hindi pa eh haha.....
5 months later.....
Tinext nya ako " hey :) usap naman tayo mamaya sa quad please?" Sabi ko naman "sure! Hehe anytime naman pwede tayo magusap dun eh" * kinikilig
" Great! Haha so see you later..uhmm 6:00?"
"Hehe see you! 6:00 promise"Dahil sa excitement napaaga ako haha 5:30 palang nandun nako kasi malay mo mapaaga din sya diba? Hahaha. Yun nga napaaga nga sya haha
"Hi haha"
"Oh haha hi"
"Napaaga ka ah hahaha"
"Oo nga eh hahaha dahil sa excitement? Haha"
"Haha actually ako rin eh sa excitement"
"So ano na yung sasabihin mo?"
"Uhhhh kasi ano eh....."
"Ano? Haha speechless?"
"Uhhhmmmm....uhmm"
"Kasi ano eh"
"Ano? Hahaha"
"Kasi................Gusto kita."
At ayun ang ikinagulat ko.
"Ha? Parang ang labo haha." *Kinikilig
" Oo gusto kita matagal na! Nung unang kita palang natin nung Gr.1 pa tayo😭 sorry kasi ngayon ko lang sinabi sayo to sorry sorry gusto ko sana maging boyfriend mo kaso baka ayaw mo sorry na shock kita sorry"
"Shhhh.. tama na actually ako rin eh matagal na simula din nung nakita kita simula nung sinasave moko sa mga nambubully sakin parang ikaw yung knight and shining armor ko sorry ngayon ko lang din sinabi sayo😭"
"Haha same lang pala tayo ng feelings eh haha"
"Oo nga eh hahaha"
"Uhmm about sa sinabi ko sayo yung gusto ko na maging boyfriend mo uhm sorry dun"
"Okay lang actually gusto ko rin" *oops
"Ha? Ano? Gusto mo rin? Ano? Haha"
"Ha hahaha wala wala yun"
"Dont worry gusto ko rin hehe'
"Hahahaha ano bayan haha"
"Maddie...."
"Oh?"
"May tatanong sana ako kaso nakakahiya"
"Shh wag kana mahiya sabihin mona ano yun?"
"Will you be my girlfriend? Sorry nakakahiya"
" *Smiles uhmm.......yes? Hahaha"
"Yes? Hahahaha sure ka?"
"Oo sure ako yes!"
Sabay tumayo si prince at binuhat ako
"WHOOO!! YES!! GIRLFRIEND KONA TO WHOO!!'
"Hahahaha! Shhh hahaha baka marinig ng principal"
"Ay hhahaahha sorry sorry hahaha"
" Hahahahahaha"
Then....... naghug kami💕To be continued.........
YOU ARE READING
I always fall inlove with the wrong person
Teen FictionMinsan talaga nahuhulog tayo sa taong di dapat para satin. Akala kasi natin sya na pero hindi naman pala Kaya sa mga naniniwala dyan sa forever, WAG NA KAYO MANIWALA!