Mei's POV
Yes! Graduate na din ako! Sadly wala parents ko. That's the hardest part so far, well that's life. If someone comes to your life, they might stay or leave.
"Babe" tawag sakin ni Jacob. At kiniss ako sa pisngi, ayieee proud 'to sakin ih.
"Proud ka na ba sakin niyan?"
"As always!" And niyakap niya ako. Oh diba proud sakin ang loko. Oo loko talaga, bakit? Ang weird kasi ng kilos niya lagi as in! Super sweet na nya sakin, walang araw na hindi niya ako kinikiss. Oh diba ka inlove ih.
"Oh, kayong mga tanga dyan? Mei? Ano san na tayo magcecelebrate?" Tanong ni Cassie samin.
"Maka-tanga ka naman. Kayo na bahala basta sabi ni Jacob sa may park kami magdedate!" Sabi ko tapos angkla sa braso niya, ayieeee keleg nemen es me eh!
"Sige kayo bahala. Basta ah, sa bahay mo kami matutulog" sabi ni Daney, sabay wink. Ay jusq crush niya ako.
After namin magusap usap syempre mawawala pa ba ang group photo naming lahat? It was one of the best day of my life! And yung sa flight ko this month? Binawi ko na kay Tita na hindi na ako payag yung una nagalit si Cassie pero naging okay naman na kami how sweet ng mga babe ko ay mali, mga squad ko. Ayaw ko kasung iwan si Jacob, masakit kaya.
"Ay, Jacob! Uwi na ako muna. Magaayos pa ako" sabi ko sabay wink. Oh pamatay ko yan, wink wonk. HAHAHAHA. Sabi ko sabay lakad na palayo pero hindi pa ako nakakalayo hinawakan niya kamay ko. Kaya napatingin ako sa kanya. Niyakap niya ako, aww sweet naman neto! And he kissed my lips. "Ingat ka ah, see you later." Sabi niya sabay yakap ulit sakin.
Ito na talaga, uuwi na ako sa kwarto ko na ako magsisigaw sa keleg!
Cassie's POV
Tinignan ko yung ginawa ni Jacob kay Mei, ewan biglang naging sweet siya. Like a b0000m! Biglaan as in, nakakapagtaka.
"Mahal, tingin ko sundan natin sila dun sa park." Sabi ng my bebe labs, I may look rude but, I have a soft heart.
"Maybe. Wag na lang tayo pahalata." Sabi ko. Si jacob ayun naguusap sila ni Christian at Daney.
"Ahm, Daney una kami ni Kade. May pupuntahan din kami. Kita na lang tayo sa bahay ni Mei, ikaw Jacob? May lakad pa kayo ni Mei diba?" Tumango si Jacob. At umalis na kami ni Kade, tinanggal na namin yung toga namin. Maiinit! Mas hot pa ako sa sun ngayon. Real hot pa ako.
So ayun sumakay na kami sa kotse ni Kade. "Hindi ko akalain na may ihahanda si Jacob kay Mei. How surprising lang." Sabi ko.
"Me either. Like the fuck? Where did he get those guts?"
Napailing na lang ako, ano pa ba pag si Kade nagsalita hindi ko na kinokontra ay naku. Balak talaga namin sundan si Jacob, kaso hindi pa nalabas ung gago. Tagal nga eh. So tinawagan ko muna si Mei, alam kong excited 'tong babaeng 'to ih.
Calling Mei......
[Yep?] Sagot niya.
"Nagreready ka na ba?" Tanong ko.
[Oo. Hihihihi, ay Cassie! Ano mas maganda? Syempre ako diba? Di joke lang. Ito na blue or black?] Masusuka na sana ako pero buti binawi niya.
"Ako." Sabi ko
[Ikaw? Na—? Susuotin ko? Hindi ka naman damit ah?] Ay tanga parin.
"HAHAHAHAHA, yung totoo Mei?"
[Ha alin ba?]
"Ay puta? Mag blue dress kana lang!" Sabi ko ng matawa-tawa pa.
[Okie na okie, ito na susuotin ko na, hihihihi! Babye na nga magaayos ang dyosa mo!] Sabay baba ng phone, dyosa daw eh, maliit naman dyoga HAHAHAHAHA.
"Sundan ko na Cassie." Sabi ni Kade ito na ano kaya makikita namin sa lugar na yun. Malamang flowers at table and sweet things, tanong tanga lang ih.
---------
AUTHOR'S NOTE
TIME! BUKAS KO ITUTULOY! B0000000M MAY PASABOG AKO BUKAS! ENTITLED DATE AND NEXT CHAP, I REPEAT DATE ANG TITLE SA NEXT CHAP! BABYE MUNA MGA MAKAL KO 😉
BINABASA MO ANG
Foolish Lovers (Book 1) (Revising)
RomanceSi Meisha Standford ay isang ordinaryong, babae na matalinong dalaga na walang kaalam alam pagdating sa pagibig, manhid , slow name it pero lahat nagbago simula nung may mangyaring hndi nya inaasahan... Sino kaya ang tutulong sa kanya ... Sino din a...