The Auction
lourievielle's POV
Kasama ko ngayon si Peterson dito sa harap ng hotel kung saan gaganapin ang auction. As expected, talagang pinaghandaan ang auctiong ito. Every entrance and exits are heavily guarded. The main entrance have 7 goons. Sa ginagawa nilang ito pinapahalata lang nila na may mangyayari. The hotel is closed for the night. So I'm thinking of a way kung pano kami makakapasok. Ayoko namang mag ala ninja kami, hello? Nakadress ako."lourie" biglang sabi ni johari. Ano nanaman kaya problema nito? Nilingon ko siya at nakita kong nakatingin siya sa entrance ng hotel. "why?" tanong ko sa kanya.
"i have an idea" diretso niyang sabi. Oh no! I am sure tha his idea is not a normal persons idea. Yan ang pinaka nakakatakot na bagay na nari ig ko sa araw na to. He's not good at giving ideas.
"what is it? Please make sure that it's not suicide" sabi ko sa kanya. " since when did I put you on that kind of situation?" tanong niya sakin ng nakangisi.
"uhm let me think? Everytime." sabi ko na lang. "comm'on here it first " sabi niya sakin. "k fine. So what is it?"
"we pretend that we're couple who have complaints about the hotels services" sabi niya
"seriously? Why does we have to be couples?" tano ko sa kanya. Nahihibang na b ang taong to.
"para mas kapani-paniwala. Halika na!" sabi niya saay hila sakin. Sumunod na lang ako. May magagawa pa ba ako?Dirediretso ang lakad namin papunta sa entrance pero hinarang kami, like we expected. Nakita kong may nilabas na blue notebook yung isa. I think tinitignan niya kung nasa list ba kami. Tinanong niya pangalan namin at sumagot si johari ng imbentong pangalan.
"sorry sir the hotel is closed for tonight. We are very sorry." sabi nung isa. Agad namang sinagot si johari
" i need to talk to the manager or even the CEO of this company! Their service are immoral! What the crew did is very unforgivable!" pasigaw na sabi ni johari. Yumuko na lang ako kasi wala naman akong alam sa mga sinasabi niya.
"but sir the whole hotel is reserved. We can't accept costumers." sabi ulit nung isa"don't you kniw who i am?" halos pasigaw na sabi ni johari. Aba napakagaling naman ng pag arte nito. " I'm sorry sir but-" bago pa man matapos nung lalaki yung sasabihin niya ay pinutol na ito ni johari.
" I am the preisdent's niece!" sabi niya ng may pagmamalaki. Well totoo naman pamangkin nga siya ng presidente. "okay sir i'll acompany the both of you to the manager." sabi nalang ng lalaki ng natataranta.
" This way sir" sabay turo ng daan samin. Ng medyo makalayo layo na kami sa mga guard at natiyak na naming di na kami makikita ay pinatulog ko na yung lalaki. "you're harsh" sabi sakin ni johari.
"just move him in one of those room" utos ko sa kanya. Saka ako naglakad papunta sa room kung saan namin babantayan yung dalawa. Narinig kong bumukas yung pinto pero di ko na lang pinansin.
"nahack ko na ang system nila ikaw na bahala magmonitor. Kokontakin ko lang yung dalawa."
"hey Fel check your gears." utos ko sa kanya. "already done boa" sagot niya
"hey do you hear me? " tanong ko naman kay vian. " yes boa" narinig kong sagot ni vian
" vian take care of Fel, she can be impulsive sometimes." pagpapaalala ko sa kanya"yes ate kelan ba hindi?" kaya nga... Kelan ba hindi? Tanong ko sa sarili ko at napangiti.
"hey both of you, always be observant on you surroundings. You will represent the king and the queen so act accordingly. Watch each others back and most importantly, always listen to us. We will be monitoring the enemies actions and the exits. Be careful." sabi ko sadalawa.
"yes ate" sagot nilang dalawa. Kinakabahan pa rin ako. Alam kong hindi ito ang unang beses namin ginawa to pero kinabahan pa rin ako pra sa kanilang dalawa.
BINABASA MO ANG
CC: The Mafia Boss' Long Lost Wife
Любовные романыMain Characters : Song hye kyo as Cresent Catherine Villanueva Song Joong ki as Marcus Vielle Cortez As you can see this story is made by a song song couple fan So song song couple fans Hii!!!