(Short story)

17 0 0
                                    

Nếu kiếp sau tôi được làm con trai!

Nếu kiếp sau tôi được làm con trai. Tôi sẽ cố gắng sống thật tốt để chờ em xuất hiện. Tôi xin hứa, tôi sẽ không ngoại tình trong lúc chờ em. Người tôi yêu không hẳn sẽ thật xinh đẹp nhưng sẽ là người khiến trái tim tôi trở nên ấm áp.

Nếu kiếp sau tôi được làm con trai. Tôi sẽ không yêu em vào lúc học cấp ba. Tôi nghe người ta bảo, ở lứa tuổi này sẽ chưa đủ chính chắn để yêu đương. Tôi sẽ cố gắng đợi em đến lúc đủ trưởng thành để em biết thế nào là yêu đúng nghĩa. Em đừng lo khi mỗi lần em vấp ngã, bởi có tôi rồi. Tôi sẽ dọn sẵn đường để giúp em đi. Tôi biết em sẽ không biết đến tôi mà yêu thương người khác. Nhưng khi yêu tôi rồi, tôi sẽ tha thứ bỏ qua.

Nếu kiếp sau tôi được làm con trai. Tôi sẽ nguyện là người giúp em lau nước mắt. Dù cho em có bị người ta lừa gạt, tôi đã hứa rồi tôi vẫn chỉ yêu em. Tôi chỉ tiếc lúc tôi không bên cạnh, lúc em buồn ai đã lau nước mắt giúp em.
Em yên tâm nếu sau này em đã yêu tôi. Tôi sẽ cố không làm em phải khóc. Tôi đã biết rồi cảm giác hụt hẫng, đau thương.

Nếu kiếp sau tôi được làm con trai, tôi sẽ không ngần ngại mà tỏ tình với em. Có thể tôi ở lúc đó không đẹp trai như soái ca, không nhà giàu, không xe xịn các thứ. Nhưng tôi sẽ cố gắng làm thật nhiều thật nhiều điều để cho cô gái của mình vui.

Nếu kiếp sau tôi được là con trai, tôi có thể sẽ không hoàn mĩ. Nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn mĩ đến hết mức có thể trước mặt người con gái mà tôi yêu. Tôi có thể học đàn, cũng có thể học hát để lúc cô gái bé nhỏ của tôi buồn tôi sẽ ở luôn ở bên cạnh và hát cho em nghe, xua đi mọi buồn phiền của em.

Nếu kiếp sau tôi được là con trai. Tôi sẽ không ngần ngại mà bảo vệ cô gái bé nhỏ của mình vượt qua bao phong ba bão táp. Tôi sẽ dùng đôi tay của mình để bảo bọc em vào lòng thật chặt.

Nếu kiếp sau tôi được là con trai. Tôi sẽ không để em buồn phiền hay mệt mỏi. Tôi sẽ thay em làm tất cả không để em phải cực khổ hay âu sầu. Tôi sẽ cho em sự tin tưởng tuyệt đối, bởi với tôi em chính là cả bầu trời.

Nếu kiếp sau tôi được làm con trai. Tôi sẽ không ngần ngại mà từ chối những cô gái khác, bởi tôi đã có em. Tim tôi nhỏ lắm, chỉ chứa đủ mỗi em. Em cũng không cần phải ăn kiêng hay sợ béo vì tôi biết lúc ấy em sẽ cực khổ đến nhường nào. Dẫu sao em vẫn là em.

Nếu kiếp sau tôi được là con trai. Tôi có thể sẽ xấu xí, nhưng em đừng ngại ngùng. Tôi sẽ thay đổi tất cả vì em. Tôi sẽ không để em phải bị người khác nói xấu sau lưng. Tôi có thể bỏ kiểu tóc mà mình thích, tôi sẽ vì em mà thay đổi phong cách ăn mặc. Mặc dù tôi biết lúc ấy tôi chẳng còn là tôi.

Nếu kiếp sau tôi được là con trai. Tôi sẽ đứng chờ ở em một góc sân trường. Đàn và hát bài hát mà em yêu thích. Em biết không mặc dù tôi biết sẽ rất ngượng. Nhưng vì em, tôi có thể biến tình yêu của chúng ta thành một chuyện tình lý tưởng.

Nếu kiếp sau tôi được làm con trai. Tôi sẽ không để em bị người khác bắt nạt. Bởi vì trong mắt tôi em luôn là một cô gái bé nhỏ và yếu mềm. Nếu em bị con gái bắt nạt có thể tôi sẽ không đánh lại họ, em biết không để chồng tương lai của em mang tiếng đánh phụ nữ sẽ không hay. Tôi sẽ dang tay và bảo bọc em vào lòng mà che chắn, mặc thế giới ngoài kia có ghét em đến nhường nào. Em chỉ nên biết rằng có tôi yêu em là đủ. Và em ơi, dẫu có là con trai bắt nạt thì sao chứ. Tôi sẽ không ngần ngại mà đánh hắn giúp em. Nhưng tôi sẽ đủ thông minh để cho hắn biết rằng, như thế nào sẽ là mùi vị sống không bằng chết.

Nếu kiếp sau tôi được làm con trai. Có thể tôi và em không học chung trường, cũng có thể ta không cùng độ tuổi nhưng em yên tâm. Việc đưa rước em chắc chắn là việc tôi sẽ làm mà không cần ai thay thế.

Nếu kiếp sau tôi được là con trai. Tôi có thể vì em mà nói ít đi một chút bởi tôi biết rằng cô gái nào cũng sẽ lắm lời trước mặt người họ yêu. Hoặc là lúc chúng ta cãi vả giận hờn tôi sẽ nhận hết lỗi về mình mặc dù tôi không biết tôi đã làm gì sai.

Nếu kiếp sau tôi được làm con trai. Tôi sẽ vì em mà tập tành giữ trẻ. Dẫu sao đến cuối cùng chúng ta cũng sẽ có những đứa con. Tôi không dám chắc sẽ cho em mọi thứ thật hoàn hảo. Nhưng tôi chắc rằng gia đình chúng ta sẽ hạnh phúc nhất thế gian.

Nếu kiếp sau tôi được làm con trai. Đến lúc già tôi sẽ không ra đi trước. Bởi tôi hiểu được rằng không có gì đau đớn hơn lúc nhìn người ta thương yêu nhất xa ta. Tôi sẽ tuân thủ mọi lời hứa của chúng ta. Sẽ chung thủy với em đến hết cả cuộc đời.

Và em ơi. Nếu kiếp sau tôi được làm con trai. Tôi sẽ thay em mà gánh cả bầu trời. Dẫu có cực khổ hay gian nan vẫn vậy, sẽ không có bão tố nào cuốn được em đi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 29, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Nếu kiếp sau tôi được là con trai.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ