Luna's POVSi.....
Si Kurt!
So natumba ako ng magkabungguan kami ni Kurt, una pwet ko, nakatingin lang siya sa akin, ang cold ng tingin niya.
May napansin rin ako bat siya naka uniform ng pang ibang school? Anong trip niya sa buhay niya?
Di bale.
Tumayo ako at susugudin na siya kasi nga puno na puno na ako, asar talaga siya, kakalmutin ko siya sa mukha! Papatayin at kung ano ano pa!
"Ikaw na asungot ka kanina ka pa, na nanadya ka ba talaga?!" Susugudin ko na sana siya para kalmutin sa mukha kaso hinila ako ni Mark at pinigilan.
Napangisi lang siya sa ginawa ko, at anong nakakatawa.
Hintak ako papalayo ni Mark at tinapat sa isang wall and he cornered me.
"A-anong gagawin mo Mark?" Ang awkward ng position namin ehh pano yung dalawa niyang kamay na kaharang kaya hindi ako makatakas sa kanya.
"Alam mo ba ang ginawa mo ha bestfriend?" Ah eh okey na sana ehh magseseryoso na sana ako ehh pero tinawag niya akong bestfriend ehh.
"Ahahaha anong masama sa ginawa ko si Kurt lang naman yun ehh." Tatawa pa sana akong ng malakas kaso may nakita kaming anino na paparating, kaya nagkatinginan kaming dalawa.
Papalapit ng papalapit!
"Hoy kayo diyan kanina ko pa kayo hinahanap tawag kayo ni Ma'am!" Nagulat ako kasi nga naka ibang uniform na naman si Kurt pero this time ehh pang school na namin.
"Tss mamaya na kayo maglandi okey mapapagalitan tayo niyan ehh!" Hinila ako ni Kurt papalayo tumawa naman si Mark ng malakas kaya naiwan namin siya.
"Hoy ano ba talaga ang problema mo ha?" Hinatak ko pabalik yung kamay ko para makawala sa mahigpit niyang pagkakahawak.
"Ikaw! Ikaw ang problema ko, kaya manahimik ka diyan nerd!" Nagulat ako kasi seryoso siya, tss.... bad boy talaga.
"Nakita mo ba ako kanina?" Tinaasan ko lang siya ng kilay.
"Binunggo mo pa nga ako kanina ehh!" Hmp akala niya ba makakalimutan ko yun, masakit pa rin yung pwet ko noh!
"Tss, may gagawin lang ako." Abay nalayasan ako. Ano bastusan?!
"Best friend, huh huh huh!" Sabi ni Mark habang papunta sa akin, halatang hingal siya.
"A-ano?" Nabigla ako ng hinawakan niya ako sa dalawang balikat at inalog ng malakas.
"Alam mo ba ang ginawa mo? Dalawang gulo ang pinasukan mo! At ang malala ehh parehas na gangster na bihag mo!" Bihag as in na capture, loko loko talaga toh eh hindi nga ako marunong manghuli ng isda ehh.
"Ano pinagsasabi mo?" Binitawan niya ako bigla.
"Bat hindi mo ako tinatawag na best friend, huh best friend." Muntik ano akong matawa kaso pinigilan ko kasi nga baka magalit lang siya.
"Fine, ohh ano na best friend?" Sarcastic kong tanong, ngumiti naman siya ng malapad. Tss, para siyang bata sa ginagawa niya ngayon.
BINABASA MO ANG
Last first kiss [COMPLETE] #Wattys2017
JugendliteraturSabi daw nila ang first kiss ay isang unforgettable experience, pangyayari na dadalhin mo hanggang tumanda ka na! Kiss na lagi mong aalalahanin, isang momment na babalikbalikan mo! Pero paano pag sabihin kong hindi iyon ang naranasan ni Luna Sanchez...