[Alexa]
"Dude, let's go inside." Sabi no'ng lalaki na nasa harapan namin na tinawag na Niall ni Harry, oo na, gwapo na, blonde iyong hair tapos meron siyang braces na bagay na bagay sa kanya. Maputi, makinis. Nandito kami sa harap ng gate ng bahay na blue :D
"Ahh, yeah." Sagot ni Harry at hinawakan ang kamay ko at pumasok na kami sa malaking bahay. Ang tahimik na niya ulit na ikinatuwa ko naman. Buti pala nasabi ko iyong kanina.
"So you're already here womanizer-- oh.. who's with you?" Napatingin ako sa lalaki sa harap ko, nginitian niya 'ko pero inirapan ko lang siya. Womanizer pala ha. "Sorry bro, I thought you're alone." Sabi pa niya sabay ngisi. "Hi, Miss. I'm Liam by the way." We shook hands kahit labag man sa kalooban ko, baka sabihin wala pa 'kong manners.
"Hmm.. guys, this is my fiancée, Alexa Reese. Alexa these are my friends and schoolmates. Niall and Liam." Nakipagkamay ako kay Niall, nakipagkamay na ako kanina sa madaldal na Liam na 'to eh.
"Hello Alex :)" Nakangiting bati sa'kin ni Niall, nginitian ko lang siya at hinawakan ko lang ang kamay ni Harry. 'Di ko alam kung ba't ko hinawakan, nanigas na naman sa pwesto niya si Harry, iyong totoo? Anong problema ng isang 'to?
"So, tara na? Para maaga tayong matapos, mukhang may date pa kayo after this eh." ang daldal talaga ng Liam na 'to, kotongan ko kaya ng limang beses?
"Alright! Let's start. AleCxa, okay lang ba sa'yo na hindi ka muna makakausap ng fiance mo ng 30 minutes? 30 minutes lang naman eh, kailangan kasi naming tapusin 'tong project na 'toe h." I just smiled to Niall. At umupo sa isang tabi.
Tumango na laman ako bilang sagot. Hindi ko talaga lubos akalain na studious pala 'tong si Harry pati na ang mga kaibigan niya, imagine... ang gagwapo na nga nila ang sisipag at tatalino pa.
Tinitignan ko lang sila habang tinatapos nila ang pagkadami-daming papel na nasa harapan nila. Ang gwapo pala talaga ni Harry, lalo na pag seryoso siya. Siguro kung nakilala ko man siya sa ibang pagakataon... maari ko siyang magustuhan but things went other way around hindi ko siya pwedeng magustuhan, kailangan ko nga siyag kasuklaman at kamuhian sa ginawa niya sa kapatid ko eh.
Isa lang naman ang plano ko, masaktan siya at gusto ko masaktan siya ng emosyonal... iyong tipong ito na ang sasakit sa sarili nito ng pisikal dahil sobra na itong nasasaktan. But truth to be told, ang hirap niyang saktan kasi parang pag sinaktan mo si lahat sa kanya maapektuhan. Tsk, but this can't be, kailangan niyang maramdaman ang naramdaman ng kapatid ko.
"Baka matunaw na si Harry, Mrs. Styles." Nakangising sabi ni Liam, nag-init naman ang pisngi ko sa sinabi nito, pero hindi ko iyom pinansin at inirapan lang ito.
"It'snormal, Liam. They are lovers... normal lang na adik sila sa isa't-isa." Pang-gagatong naman ni Niall na lalo pa atang kinainit ng pisngi ko. Grabe, yumuko na lang ako, tss baka mag-assume pa iyang tarsier na iyan echosera kasi iyong dalawang kaibigan niya.
"Wow, nagkahiyaan pa kayong dalawa ha... Don't tell me hindi niyo panagaga waha, Harry?" Tanong ni Liam na may halong malisya.
BINABASA MO ANG
My Stupid Revenge [HarryStyles FF]
أدب الهواةMaking his life miserable was my plan, but my heart did the otherwise, and I'm stucked and trapped under his magical spell.