kabanata 2:taning

403 7 0
                                    

Annika's POV*

*Yawn*

Kagigising ko lang.

Pagkabangon ko.agad na kong dumeretso sa bathroom at naligo na.

Maya-maya lang pag tapos ko sa daily routine ko.agad nakong bumaba upang makapag breakfast kasama sila mommy.



Subalit pag baba ko si yaya cherna lang ang nakita ko sa dinning room namin.


"Ya?sila mommy po?"sabi ko dito bago umupo.

"Ah oo nga pala,sabi ng mommy mo aalis na daw sila.may emergecy meeting daw dun sa isang client nila eh kaya nauna na yung parents mo"sabi nito habang pinag hahandaan ako ng makakain.


"Ganon po ba.haaay.di pa rin sila nagbabago hanggang dito pa rin sa pinas ganyan sila."sabi ko matapos bumuntong hininga.

Tss.totoo naman eh.lagi nalag silang lunod sa trabaho.

Di manlang kami makapag bonding.ganyan naman sila eh.

"Anak.intindihin mo nalang ang parents mo at para sayo rin naman yang ginagawa nila"sabi nya at iniabot sakin ang gamot ko"oh inumin mo yan at makaligtaan pa natin.at baka mapagalitan nanaman tayo ng doktor mo."


Two times a day kase ang pag inon nito.actually hindi naman talaga gamot to eh.vitamins ko lang to para di ako manghina.

May sakit kase ko sa puso.
Nakapag pa gamot nanaman na ako.pero kailangan parin talagang i maintain ang pag inom ng bitamina.


May posible rin kasing bumalik ang sakit ko.


Or lumala.di naman kasi talaga ko gumaling eh.


Hanggang ngayon bawal pa rin akong matakot,magulat,mapagod,magalit,umiyak at mag alala.



Pero tao pa rin naman ako.di ko mapipigilan ang nararamdaman ko.


Bata palang ako.
Aware na ko na ito ang ikamamatay ko.


oo.may taning na nga ang buhay ko pero matagal tagal pa naman yun siguro maaabot ko pa naman ang mga pangarap ko sa buhay bago dumating ang oras na yun.





Tsaka makikita ko pa ulit si Rhonie bago ko mamatay.



-Okay.
Magkasunod na ud na yan ah?shempre lab kita eh.dahil napag tyatyagaan mong basahin ang kabaliwan ko.



Hahahahaha.

Ewan ko nga eh kung bakit ko naisipang isulat ko.


Baliw na yata ko.de joke.hahahaha.


Tenkyu ulit.wag kakalimutang mag vomment.


*Hugs*
*kiss*


-Klareyy__sammeng

I love you.Goodbye.Where stories live. Discover now