Inlab si Maldita
by : myscarletletters
Author's note:
from this point third person POV na always. nagustuhan ko kasi.
I accept concrete criticism para ma improve ang style nang pagsusulat ko. sana po magcomments kaya if the chapter is bad or good pero hindi ko kayo pinipilit. sana kung ifofollow nyo man ako sana taos puso po.
VOTE AND FOLLOW IF YOU THINK I DESERVE IT.
enjoy reading Unice's story.
Inlab Si Maldita
chapter 18: Joanne's big plan
nagsimula na ang business trip ni Miko at madami silang pinag-usapan. At nung matapos na ang meeting nila for the day. Miko and his other co-businessmen and women went to an exclusive club for the high society. madaming mayayaman sa club na yun at nagpaparty party pa.
Si Miko at yung mga kasamahan nya nagsettle sila sa counter kung saan nandun ang mga bartenders buwis buhay kakaflaire. walang nakakaalam sa mga kasamahan nya na kasal na sya. at hindi na rin siyang nag-atubiling sabihin yun kasi hindi naman wala nang pakialaman sa buhay ng may buhay.
"I've heard that you're company is booming and expanding in such a short span of time mr. Delos Santos."
"yeah. the rumors are fast spreading from one company to another. I heard that you've manage to lead the hotel and restaurant management business to a new level."
pinag-uusapan pa rin nila ay tungkol sa business kahit nasa bar na sila at pormal na pormal pa rin ang tawag nila sa isa't isa.
"give me one glass of martini." order ni Miko sa bartender.
inislide naman ang drink ni Miko ng bartender.
nagkasarapan pa sila sa pag -uusap kasama ang mga ibang businessmen.
nung matapos na sila sa bar nagsiuwian na sila maliban sa kanya at yung isa nyang kasamahan.
"Hi, Miko." nag wave ang babae sa kanya at kasama nya to kanina sa inuman ng mga businessmen. pero hindi nya ito pinapansin.
"oh, ikaw pala Joanne. hindi ko inexpect na ikaw na pala ang nagpapatakbo ng negosyo nyo." kunwari gulat sya.
"dad is so pertistent of me following his footsteps that's why suddenly he just past the throne to me."
"ah. is that so? it's getting late I must be going now. see ya." Miko wave his good bye to Joanne but Joanne run towards him at wrap his hand around Miko's arm.
"woah! stop it Joanne."
"Miko anlayo pa nang tinutiloyan kong hotel dito at natatakot akong magmaneho baka kasi maaksidente pa ako. I'm drunk and I can't drive anymore." sabi neto kay Miko na nakapulupot pa rin ang kamay neto sa braso ng lalaki.
"well, you can ride a cab if you want to have a safe trip." casual na sabi ni Miko.
"Miko I can't trust the taxi drivers. what if they'll take advantage of me. remember I'm a woman and I'm already drunk. so please let me stay in your room just for tonight."
nalilito si Miko kung papatulugin ba nya si Joanne sa room nya sa hotel o iiwan nya dito sa bar na kung saan maraming lalaki ang nakatingin sa kanya with bad intentions.
"oo na." Miko said it reluctanly.
"thank you Miko. kaya nga love na love kita eh. you're always a reliable companion."
Joanne hug her and that made Miko off guard.
F.ck!!! naman toh!! patay ako kapag nalaman to ni Unice. hindi ko rin naman pwede ewan dito si Joanne beacuse some guys in this bar is preying on her. and she's drunk already.
BINABASA MO ANG
inLab Si Maldita ( ongoing)
Roman d'amourMaraming tao sa mundo ang pinanganak na sadyang maldita na parang kontrabida. basta maldita ba kontrabida? Ano nga ba ang maldita? Mataray? Antipatika? Mayabang? Arogante? Yes, lahat ng yan pwede ma-classify as Maldita. at isa na dun si Unice at an...