Chapter 20: my bitchie half sister

569 14 3
                                    

Inlab Si Maldita

by: myscarletletters

vote if gusto nyo lang.

kung ifofollow nyo ako sana taos puso.

violent reactions and suggestions I-comment nyo lang.

feel free to give your feedbacks and I accept concrete criticism.

chapter 20: my bitchie half sister

bumalik si Miko sa room nya sa hotel mga bandang 2 am na. pagpasok nya nakita nyang tulog na si Joanne.

buti naman tulog nato.

kinuha nya lahat ng mga gamit nya pati yung cellphone na nasa night table at umalis sa room.

naguiguilty kasi siya para kay Unice. kasi para na nyang trinaydor ang babaeng pinakamamahal nya.

kinuha nya ang susi ng lombourghini nya at pinaharurot ito sa pinakamalapit na inn.

" Unice. I miss you. sana pala di nalang kita pinauwi." sabi nya sa kanyang sarili.

nasa inn na sya at madaling araw na rin. pagtingin nya sa wrist watch nya 3:34 am na.

gusto nya sanang tawagan si Unice kaso di nya mahanap ang pangalan neto sa contacts at di rin nya kasi namemorize ang number ng kanyang asawa.

sh.t bakit wala dito ang number ni Unice. nandito lang yun ah.

tinignan ni Miko ang inbox nya at ni isang text wala. empty na empty dahil kasi dinelete rin yun ni Joanne.

bat wala rin messages sa phone ko.

natulog nalang sya na may kabang nararamdaman.

second and last day na ng business trip nya today. nagkaroon ng seminar pero hindi siya nakikinig kasi inaalala nya si Unice.

nung matapos ang seminar nilapitan agad si Joanne.

"Miko bat mo ako iniwan duyn sa hotel?" pagtatanong ni Joanne.

"tsk. bakit ba? ano ba kita? asawa ba kita para hindi ko iwan? " naiinis na sabi ni Miko.

bukod kasi sa naiinis sya ng hindi nya macontact si Unice naiinis din sya dahil hindi sya nakatulog ng maayos kaninang madaling araw.

napatahimik si Joanne sa sinabi ni Miko.

"pero dapat nagpaalaman ka man lang sa akin."

"will you shut up. ikaw na nga tong nanggulo sa comfort zone ko kagabi. ako pa ang magpapaalam sayo. geez. stop annoying me already."

tumayo si Joanne na may namumuong luha sa mata neto.

"I'm sorry Miko." umiiyak na ito at nag-eexpect syang alisin ni Miko ang luha nya o bigyan sya ng panyo pero iba ang ginawa neto.

"what a crybaby." tumayo ito at umalis.

tapos na ang business trip nya at gusto na nyang umuwi para mapuntahan ang asawa nya.

nagmaneho na sya pauwi.

"Unice magkikita na tayo. I miss you babes." excited nitong pagmomonologue sa kotse.

*

pagkagising ni Unice akala nya masamang panaginip lang yung pagkakaroon ni Miko ng babae sa kwarto nya pero hindi may kasunod pa pala.

nakita nyang may text si Miko at dalidali nya itong inopen. pero sa pag open nya neto napaiyak nalang sya sa nabasa nya.

halata pa rin na mugto ang mata nya kakaiyak kagabi at pulang pula pa.

inLab Si Maldita ( ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon