1-7

9 1 0
                                    


công đức bộ chương 1

--------------------------

[ Đại Thừa nghĩa chương · thập công đức nghĩa tam môn phân biệt ]:"Công gọi là công năng, có thể phá sinh tử, có thể được Niết Bàn, có thể độ chúng sinh, danh chi vi công. Này công là này thiện hạnh gia đức, cố vân công đức."

----------------------

Sáng sớm ngoài tiểu khu ồn áo náo nhiệt, đi làm, đến trường, tản bộ, tiếng trẻ con nô đùa, tiếng chó mèo vang lên từ khắp nơi, trong không khí còn tràn ngập mùi khói dầu và xăng, mơ hồ còn có thể nghe được tiếng còi ô tô trên đường cái ngoài tiểu khu vang lên.

Nhưng mà đối với người trong tiểu khu mà nói, tất cả đều yên lặng, phảng phất ngay cả nhịp thở cũng có thể chậm lại.

Mặt trời dần dần lên cao, ánh năng xuyên qua từng tán lá xanh um chiếu xuống, ngay cả côn trùng và chim chóc tựa hồ cũng mệt mỏi mất đi tinh thần, câu được câu không kêu hai tiếng, sau đó liền núp trong bụi cây rậm rạp, không thấy bóng dáng.

Đã là học sinh cấp ba-Dung Viễn- lại không có một chút ý muốn đến trường. Chăn của hắn còn lung tung chất đống ở trên giường, bên trên lưng ghế dựa là một cái quần đùi, áo thun một nửa vứt trên ghế, một nửa rơi trên mặt đất. Túi sách ném ở góc tường cạnh cửa, mấy quyển sách cùng vở ghi rớt ra ngoài. Trên bàn học sắp xếp rất chỉnh tề, trong ống đựng bút, các loại bút máy, bút bi, bút chì, thước đo, tẩy, băng dán đều dựa theo chủng loại từ lớn đến nhỏ mà xếp thành hàng, tựa như binh lính đang tại chờ kiểm duyệt. Trên giá sách, từ từ điển đến tiểu thuyết, từ văn luận đến các khoa đề, từ đĩa tiếng Anh đến các loại đĩa trò chơi, từ chậu xương rồng nhỏ hắn dưỡng ba năm đến cây đào nhỏ ven đường, rồi các vật trang trí đầy màu sắc, không thứ nào là không chỉnh tề, không thứ nào mà không quen thuộc.

Dung Viễn khoanh chân ngồi ở trên giường, một tay chống cằm, ngồi yên, ánh mắt không ngừng đảo qua trong phòng, ý đồ tìm kiếm một chút gì đó không thích hợp. Trạng thái này từ lúc sáng sớm hắn tỉnh lại vẫn duy trì liên tục đến hiện tại, khi mặt trời đã lên cao.

Nguyên nhân chính là, sáng sớm sau khi tỉnh lại, Dung Viễn liền phát hiện ba chuyện.

Thứ nhất, hắn bị mất thời gian ba ngày. Rõ ràng trước khi đi ngủ vẫn là thứ sáu, hắn còn lên kế hoạch hai ngày nghỉ nên làm những gì, dựa theo trình tự một hai ba bốn mà nhớ trong đầu mới an tâm đi ngủ. Vừa mở mắt ra đã đến thứ ba.

Thứ hai, hắn có chứng bắt buộc và khiết phích, quen đem mọi thứ đặt trên một vị trí cố định, bất cứ khi nào nhìn qua đều sẽ không có cảm giác hỗn độn. Tuyệt đối sẽ không giống như hiện tại -- quần áo túi sách đều ném lung tung, không có nửa điểm trật tự. Hơn nữa quần đùi và áo thun kia, nếu hắn không nhớ lầm-- mà xác suất nhớ lầm so với sao hỏa đụng địa cầu còn muốn nhỏ hơn -- cũng không phải bộ thứ sáu hắn mặc đến trường kia.

-- Nguyên nhân rất đơn giản, trường học quy định, khi đến trường, phải mặc một bộ đồng phục màu xanh trắng không có gì đặc sắc.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 01, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

công đức bộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ