(chapter 31)tyismis

3.2K 114 2
                                    

Lynzy POV

Nasa schools ako ngayon... Pumasok nako... baka hanapin kasi ako Nila shin... Sesermonan na naman ako non... Pero dapat hindi dahil nasa bahay yung dalawang babaing ni ligtas ko... Tinawagan ko kanina sila manang at yung drives namin... Para ihatid yung dalawang babae sa bahay... Diko naman alam bahay Nila Para ihatid sila... At ngayon ko lang na isipan na dapat dinala ko sila sa ospital....hindi ko alam Kung may Malay na sila sa mga oras nato...

Nag lalakad ako ngayon papunta sa gardens... Papasok nalang ako pag katapos ng klase.... Isang oras nalang kasi mag rerecesses na...atyaka ang sakit ng likod ko, dahil sa hampas kanina.... Mag papahinga muna ako...

"Lockers kooooooo" yakap ko dito.... Ng madaanan ko.... Mish ko nato ehhhhh....

Sa di kalayuan naman.... May na tanaw akung isang lalaking nag lalakad, laking gulat ko na iyon yung isa sa member ng black rose.... Kaya sa takot Kung makilala ako binuksan ko yung lockers ko at dinukdok ko dun yung mukha ko....

Nahuli nya Kaya yung Addicts?

Gusto ko man itanong hindi pwede siguradung maha halata na ako yun....

Pero... Bakit bako nag tatago? Naka helmets ako kanina, Kaya dinya ako kilala... Ang tanga mo talaga lynzy....

Padabog Kung sinara yung lockers ko...

"hoy..."

"ay! Puke mo...ano Kaba! Nakaka gulat ah" tinignan ko siya ng masama... Bigla kasing sumulpot....

"San ka galing?"

"pake mo Kung saan ako galing..."

Tinignan nya ako mula ulo hanggang paa....

"imposible naman na Ikaw yun...." sabay lakad nito paalis...

Imposibling ako yun eh ako ngayon bobo nito.... Kaya dimo ko mahanap hanap eh....

Maka punta na ngang gardens...at Maka langhap ng sariwang hangin....

Habang nag lalakad Sa gardens may nakita akung dalawang babae na naka upo sa lagi Kung inu-upuan... Mga mukha silang grades 8...

Teka? Nag klaklase pa huh... Mga nag Kakating kayo ah, bads yannnn... Buti nalang hindi ako ganyan....

Nag lakad ako ng dahan-dahan papunta sa likod ng upuan.... Balak ko sanang takutin... Kaya lang nadinig ko yung pinag uusapan Nila na naka agaw ng atensyon ko.... Nag tago nalang ako sa likod ng upuan at naupo sa likod nito... habang nakikinig sa pinag usapan nila....

"gushhh... Hindi nga? May na tegi talaga dito sa school? Sino daw? Anung grade?And section girl or boy? And and bat daw pinatay... Hindi ako maka paniwala"

Alam mo Sarap mung tadyakan... hindi maniniwala tapos sunod sunod yung tanong....

"I don't know who is she/he... And I don't know the gender... But I know na pinatay daw yun...."

Pinatay....

"grabiiiii...nakaka takot naman.... Sino daw pumatay?"

Sandaling tumahimik, at Napa tigil yung dalawa sa pag uusap...inangat ko ang ulo ko Para makita sila... Yung isang babae lingon ng lingon at sinisigurado na walang makaka dinig sa sasabihin nya... Nilapit nya ang bibig nya sa tenga ng kaibigan nya at may binulong....

Gangster To The Gangster(completed book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon