"Sabyyyyyy!"sigaw ni leeanne,asa dorm kami ngayon at si leeanne lang nmn ang pinakamakulit na dorm mate ko."ano nanamn un lee?!"sagot ko,"hays,nasa baba ung leader and friends ng APO noh!"
Wtf APO?!(ALPHA PHI OMEGA) dadating sa eastwood university nagloloko ba siya?!kung wala lang talaga akong kasalanan sa mga un hindi ako magtatago eh.
Gusto niyo ba malaman kung paano ako nagkaroon ng kasalanan sa mga yun?btw im Sabrina Perez,17 years old first year college sa eastwood university for girls only mwehehe my course?Fashion designerhaha un ung mas madali eh haha matalino naman ako pero tinatamad nadin akong maging matalino eh haha so eto na nga haha enjoy.
-FLASHBACK-
Naglalakad ako sa mall ng may biglang bumungo saakin"aray ano ba yan hindi ka namn tumitingin sa dinadaanan mo!"sigaw ko aba hindi lang ako binunggo tinapunan pa ako ng frappe langya talaga hays kabadtrip namn!"Ikaw ang hindi tumitingin sa dinadaanan mo!bulag ka ba?!"with matching turo turo yan!aba yabang nmn neto!
"Ang yabang mo ah!"and *bang* sinampal ko lang nmn siya sa maraming tao.
"What was that for??!!"sigaw niya.
"For you!"then i smile widely.
"Are you crazy?!"aba ako pa crazy!
"No im just doing the right thing"then walkout wahaha.
"Bro haha wala ka palang binatbat eh!"
"Omy sinampal niya ung leader ng apo?!"
"Hahaha leader pa ng apo ung kinalaban niya hahaha!"yan ung mga narinig ko habang naglalakad ako and buti nalang malapit ako sa girls cr and dun muna ako tumambay saglit kahit mabaho."Ugh!gumawa ka nanaman ng ikapoproblema mo saby!kinalaban mo lang nmn ung leader ng apo!"sabi ko sa sarili ko.
Lumabas na ako ng cr at dali daling pumunta sa parking lot at sumakay na sa kotse ko at umuwi na sa dorm hays kapagod!
-end of flashback-"Huy!"sigaw ni lee sa tenga ko,isang sigaw nlng niya mabibingi na ako.
"Ay,alam mo isang isa nalang mabibingi na ako!"sabi ko at aba nag peace sign pa siya.
"Sorry na,sige na magayos ka na at baka malate tayo"sabi ni lee."Sge maliligo lang ako"hays bat kasi nasa ibang bansa sila mommy yan tuloy napilitan akong magdorm tas si lee pa ang nakasama ko ayst buhay.
Naligo na ako at nagready,nagsuot lang ako ng cream na offshoulder na may sleves at maong jeans and simple sandals.simple but classy lang ako guys haha.
Naglalakad na kmi ni lee ng may nakita kaming nagkakagulo sa labas ng dorm.tapat lang nmn ng dorm nmin ung school namin kaya madalian lang.
"Omy"bulong ko sa sarili ko.hindi ako matatakot babae ako may karapatan akong magsampa ng kaso if ever na saktan nila ako.
Positive mind lang sab.
"Sab look andyan sila kendrick rivera!"omy andyan ang apo!"and so?!"sabi ko haha feeling positive yan mga bebe hahaha.
"Aminin haha!"hays porket naging ex crush ko yang si kendrick ay pwede na niya akong asar asarin di pwede un!"tse!wala na akong feeling for him noh!"sigaw ko and omy i think nakuha ko lahat ng attention nila.
Papalapit na siya.
Ang sama ng tingin niya.
Bat ganon may halong kaba at takot akong nararamdaman?!no way!be brave saby!"And you are so SABRINA PEREZ?!"sabi niya and take note tinigasan niya ung sabi niya sa pangalan ko.aba lakas niyang sabihin ung full name ko ah!
"And you are?!"tanong ko haha sorry di ko siya kilala eh."IM CHRIS MATHEW REYES!"sigaw niya aba loko to ah.
"Oh,why are you here?"tanong ko"may nakakalimutan ka ata Ms.perez?"shet hehe siya nga pala ung nabangga ko sa mall and sinampal ko then walk out.
"Wala naman ata Mr.reyes"then i smile"wow hahaha are you sure?!"lumapit siya saakin as in 2 inch nalang ung layo niya saakin ang bango ng hininga niya,ang bango niya and ang pogi niya!nope haha charot lang yan haha nevermind what i said.
"Yes im sure na wala namn akong nagawang masama sayo unless ikaw ang may kasalanan?"sabi ko,yes laban lang sab.
"Huh?!ako pa ngayon?!"tanong niya,medyo lumayo siya saakin."yes!ikaw ang dahilan kung bakit naligo ako ng frappe kahapon!"laban sab!"kasalanan kong bulag ka?!"sabi niya aba ako bulag?!haha linaw linaw ng mata ko eh duh!
"Wow!ako pa bulag ngayon?!ikaw nga ung tatanga tanga na hindi tumitingin sa dinadaanan kya ako natapunan ng frappe!"paglilinaw ko aba!porket leader siya ng frat!kaya na niyang tapak-tapakan ang katulad kong maganda at cute na estudyante?!no way im not scared!
"Hindi ako magsasayang ng oras sayo sab!i'll be back baby"pagmamayabang niya,yabang niya sino ba siya para tawagin akong baby?!
Umalis na sila ng school namin at tumuloy na ako sa room ko.hays lahat ng estudyante dito sa eastwood pinagtitinginan kmi ni lee.
"Totoo ba ung chismis sab?"tanong ni charlene,classmate ko"na ano?"tanong ko syempre maang-maangan muna tayo haha.
"Nakasagutan mo daw ung leader ng APO?"sabi na nga ba eh kakalat at kakalat toh,hays problema nanaman to sab.
"Okay class let's get started"sabi ni ma'am Llaroyo basic teacher namin sa dress making.
-FAST FORWARD-"3:30 na pala"sabi ko kay lee,si lee kasi bestfriend/dorm mate ko yan lucky to have her pero patawarin ako pag may kalokohan na ginagawa tong babaitang to.
" Ahm,una ka na sa room ah pupuntahan ko lang si ayanna may project kasi kami ngayon eh"sabi niya sus sanay na ako noh ang sabihin niya magmamall nanamn sila ni ayanna"ah ganon ba?sge punta lang ako ng cafeteria bibili akong food ko."sabi ko at dumeretso na ako sa cafeteria.
Papunta na ako ng cafeteria ng may biglang humatak sa bag ko"a-ano ba?!"sigaw ko,omy napanganga ako nung nakita ko ung mukha niya,si KENDRIC RIVERA! Ung bestfriend ni chris ba yun?basta ung ex crush ko na member ng APO!
"B-bakit ba?!ano bang kailangan niyo saakin?!"tanong ko hindi ko siya kayang tignan sa mata baka hindi ako makapagsalita ng maayos.
"Shh,ang ingay mo naman!dami mo tanong!sasama ka lang saakin eh!"ugh his husky voice,tse nevermind hehe
Nagulat ako ng bigla niya akong hawakan sa kamay at take note kinuha niya ung sling bag ko.yez gentleman naman pala ang kuya niyo hahaha.joke.
"Wow,ang swerte talaga niya"
"Oo nga"
"So lucky naman niya"
"Sana ako nalang siya"
"Omy,baby kendrick ako nalang"
Yan ung mga naririnig ko na sabi nung mga babae na nasa gilid lang grabe namn sila kung makatitig baka matunaw na ako niyan eh."San mo ba ako dadalhin?!ha?!","wag ka nalang matanong makikita mo din","ha?!bat ba kailangan kong sumama pa sayo?!","mahirap bang gawin ung gusto ko?!"ok sumigaw na siya tahimik na muna tayo hehe,nasa kotse na niya kami at ang bilis niyang magpatakbo buti nalang at wala gaanong sasakyan dito dahil student's area lang naman dito so wala gaanong dumadaan na sasakyan maybe pag labas mo na ng building namin medyo marami rami na you know naman kasi na magkadikit lang ang dorm ng boys and girls and ang building ng westwood and eastwood.
Asa backyard na kami ng school namin at may nakita akong bahay and i think hideout ng APO un eh,jusko dito lang pala kami pupunta pakotse kotse pa siya.hmp.pero ok na un hehe nakakatamad maglakad eh haha.
Papasok na kmi ng may nakita akong pamilyar na mukha...
S-si gabby barnizo ba un?!
~authors note~
Okay haha sorry kung nabitin kayo haha prologue pa lang yan mga bebe.
Hit heart and comments thanky.💕