*Serena POV*"Uyy, balitang balita sa boung campus nahalikan mo na daw an mga kissable lips ni sir erick! KYAAAHH—! naiingit ako sayo girl"sabi ni lucy.
"Anong swerte dun? Eh ang baho kaya ng hininga nya! hindi nagtoothbrush! Arggghhh! gusto kong uminom ng muratic acid or mag tooth brush nung time na yun! its so eww kaya"sabi ko.
"Hmp, Humble pa sya oh"pang-aasar nya.
"Wag ka nga lucy! Masampal kita sa kalandian mo eh"sabi ko.
Habang kumakain ay pinagtitinginan nila ako.
"Sya yung girl nahalikan ni sir erick..."sabi ng iba.
"Ang swerte nya no..."
nag nagbubulungan pa sila. eh rinig na rinig ko. tumayo ako. at lumakad palabas ng cafeteria.
"Balita ko Hinalikan mo daw si sir erick! Magbabalikan na ba kayo?"napalingon ako sa nagsabi nun. isang boses.
"Dev, You are Devil! witch! alam mong iniiwasan ko yung tao! tapos pinaglalapit mo pa sakin!"sabi ko.
ngumite sya. "Nakakatawa ka kase mainis! comon serena! it's been more than 75 years and youre still not move on in the past!"sabi nya.
"Nagkakamali ka dev, Naka move on na ako"sabi ko.
"Oh really! but why are You still insecure about your sisters having their baby. Youre Bitter when you see someone's wedding! and you are in pain because you always see the one who hurt you so bad, The one who leave you and the one who made your life miserable! and it's erick. You still have a feelings for him"sabi ni dev.
"Im not insecure when i see my sisters baby, i was sad because it always remind me my unborn baby whom i killed. When i watch someone wedding im not bitter it just reminds me of the vows that ma and erick promised in each other. Maybe youre right about im in pain right now because of that bastard! But i know i will be alright after a few crying and FYI i don't have a feeling for eric"sabi ko.
aalis na sana ako ng.''Naalala mo pa ba nung una kayong nagkita ni eric nung Prom"napalingon ako.
naalala ko nanaman.
FLASHBACK
77 YEARS AGO
"Tangalin mo nga yang salamin na yan! Ang jologs mo tignan''sabi ni dev saakin ang totoo nyang panagalan ay Devina kaya short for dev.
"Bakit ba? wala namang papansin sakin kahit magpaayos ako!"sabi ko.
"ano ka ba! prom natin mamaya! at isuot mo yung red gown na pina order ko"sabi nya.tinignan ko yung damit.
"Pero. Ganito rin yata ang dress ni Lia sa prom eh! baka sabihin nya ginagaya ko ang dress nya alam mo naman si Lia napakasama ng ugali"sabi ko.
"Naku bes! pabayaan mo sya! edi unahan natin sya sa party para sya ang gaya-gaya ng gown diba"sabi nya. habang mina-make-upan ako.
PROM...
habang sumasayaw sayaw sa dance floor medjo lasing na ako eh.oo nga pala masquerade ang prom namin.
"Bes, Umupo ka na dun! Baka mapano ka pa dyan"sabi n dev.
"Tigilan mo ako devina! First time ko lang mag init sa party ng ganito!"sabi ko.
"Ok, ok bes! Kikitain ko lang jowa ko dun ah! babalikan din kita kaagad"sabi nya.tumango lang ako.
pero nagulat ako ng may naghila saaking lalake. na naka itim na masskara.
"Saan mo akong dadalhin rapist ka!"sabi ko at hinampas sya, nagulat ako ng dinala nya ako sa madilim na parte.
"Mahal kita lia, Dont break up with me"sabi nya. at biglaan akong hinalikan.
nasampal ko lang sya. "Sino ka ba"tanong ko. tinagal nya ang maskkara.
"It's me erick!"sabi nya. tinangal ko ang masskara ko.
"Hindi ako si lia"sabi ko.naglat sya.
"So, pinagsamantalahan mo ako "nagulat ako sa sinabi nya.
"ako pa talaga ang nagsamantala! sinong naghahahalik nalang bigla?"tanong ko. nag-smirk sya.
"Pero aminin mo man o sa hindi alam ko nagustuhan mo yun?!"ang kapal ng muckha nya.
"Hindi kaya!"pagtatangi ko, pero... bakit nasarapan ako. besh! ang landi ko.
ngumite sya. "Im Erick, And you are?"tanon nya.
"No need to know"aalis na sana ako ng hinila nya ako at nilapit ang muckha nya sakin.
"Sasabihin mo ang pangalan mo? o hahalikan kita hangang sa mamaga ang labi mo?"tanong nya.ngumite ako.
"eto naman hindi mabiro! Procopia ang ngalan ko"sabi ko. magsasalita sana sya ng.
"Serena what are you doing"napatingin ako sa nagsalita si dev.
"Procopia pala ah! So Serena See you on school"sabi nya at hinalikan ako sa pisnge at umalis nagulat lang ako.
"Wow! nakalandi kaagad ng lalake"nahila ko langg ang buhok ni dev,
"Wag ka nga..."sagot ko.
"uyyyy. nag blu-blush"pang-aasar nya.
"Isa pa devina! isa pa"
END OF FLASHBACK
doon nagsimula ang lahat. nung araw na yun. araw-araw na kmaing pinagtatagpo ng hindi sinasadja.
BINABASA MO ANG
A Vampire Love #2 : My Ex Husband, My Hot Professor
Ma cà rồng"Hindi na kita mahal Hindi mo ba naiintindihan!" Katagang Narinig ko kay Erick nung huli naming pagkikita at Pinirmahan ang Anulment Papers, Hindi na daw ako eh! Dahil sa isang Pagkakamali ko ay iniwan nya ako sa ere na parang basura. Sa hindi inaas...