Naomi.
After nung scene na ginawa ni Kevin kahapon parang di na ako nakatulog. Ano ba kasi yan. Aish.
May kumatok sa pintuan ko.
"Pasok." Sabi ko.
"Lil sis, papasok ka pa ng school or hindi na?"
"Sumasakit pa kamay at ulo ko kuya... Parang ayaw ko pang pumasok"
"Sige, sige. Pupunta na akong trabaho. Text me if you need anything." He kissed my cheek.
"Okay kuya, love you"
"Love you too" Lumabas na siya ng room ko.
"Hayst, this will be a long day."
Kaye.
"Nag text si Naoms sakin, di na daw siya papasok." Ani Cheska.
"Sige, hayaan mo nalang. Baka masakit pa yung ulo at kamay niya." Sabi ko.
"Ang problema is siya lang isa sa bahay nila."
"Hala... Pero ayaw ko mag skip classes."
"Ako din..."
"Aish, bahala na nga. Tatawagan naman niya tayo kung may kailangan lang siya eh.
"Tama ka nga."
Ashton.
I turned on the fake call app.
"Hello? Yes. Sige. Pupunta na ako dyan."
Tinignan naman ako nila Cheska at Kaye.
Pumunta agad ako ng parking area at hinanap yung sasakyan ko. Pumasok ako sa loob ng sasakyan. Nag drive ako papunta sa bahay nila Naomi. Oo, alam ko kung saan bahay nila.
Pupuntahan ko si Naomi dahil ayaw kong mag isa lang siya. Naconcerned dahil lang sa incident kahapon at nahospital siya? No, not really. Pero one of the reasons yun. The main reason is... Tss, oo na. May gusto na ako sakanya.
After howmanyfuckingminutes nakarating na din ako sa bahay nila. I parked my car outside of their house. Nag automatic na bukas yung gate nila at pumasok ako sa loob. Nag close nanaman.
Kumatok ako sa kanilang pintuan.
"Pasok!" Rinig kong sigaw ni Naomi. Pumasok nalang din ako sa loob. Pumunta ako sa taas at pumasok sa room niya without knocking.
"An- Ashton?" Tinignan niya ako.
"Bakit ka nandito?" Tanong niya sakin.
"Narinig kong ikaw lang mag isa. I don't want you to be alone inside your house. Baka may mangyari pa sayong masama. Kakalabas mo pa din ng hospital. Lastly, may kasalanan ako sayo."
Umiwas siya ng tingin. "Ano gagawin mo dito?" Tanong niya sakin.
"Di ba obvious? Aalagaan kita. Tss."
Naomi.
A-aalagaan niya ako?
"You can't be serious Ash."
"I am serious Mimi."
Tumahimik nalang ako.
"Are you hungry? Magpapadeliver ako ng pizza or anything you want."
I just nodded.
"What do you want?"
"Fries. Jollibee. Extra large. Mag order ka nalang din ng Hawaiian pizza ng Greenwich. Yung wallet ko nandyan sa mirror wardrobe ko."
BINABASA MO ANG
Our Love Story
Fiksi RemajaTatlong lalake. Tatlong babae. Met each other in an unexpected time. From enemies to friends. unexpected people, unexpected twists. "This is Our Love Story."