N I N E

1.5K 82 2
                                    

Year 2012 (PAST) - Part V

"I'm already here outside. Can't wait to see you."

Nabasa ni Fenech ang text na nag-pop out sa cellphone ni Maymay at bigla siya napasigaw.

"Waaaahhh! Ate May nagtext na siya! Emegesh! Nasa labas na daw siyaaa!"

"Huyy! Kumalma ka! Ikaw ba ka-date? Ha? Kung maka-react, wagas! Pektusan kita eh! HAHAHA Akin na nga yan."

"Ihhh! Nakakakilig eh! Hahaha Uy ate ah, baka siya na ang poreber mo ah!"

"Luhhh​ to! O, lalabas na ako ah. Ikaw na bahala dito."

"Osha. Tara na te, hatid kita sa baba."

Pagbukas niya ng pinto ay nag-aabang na nga si Edward at nakasandal sa kanyang sasakyan. Nung nakita niya sila Maymay ay agad siyang pumunta sakanila para alalayan siya sa paglalakad.

"Hey. You look great!"

"Sus! Hahaha maagang pambobola ah!"

"No, I'm serious. And hey Fenech, nice to see you again!"

"You too, Kuya Edward. Take care of my Ate, ha? It's been two years since she last went out on ---"

"Sshhhh! Hoy bebe! Ikaw talaga kung anu-anong lumalabas sa bibig mo! Tong batang to!"

"Don't worry, Fenech. I'll make sure everything goes well. See you later! So, Maymay, let's go?"

"Osigeee. Bebe, alis na kami. I love you!"

"I love you too, ate! Oy Kuya ah, ingatan mo yan!"

"Yes, of course. Bye bye."

Inalalayan ni Edward si Maymay papasok sa front seat ng kanyang sasakyan. Naka-heels din kasi ito kaya naman nakahawak siya sa kamay ni Edward. Hindi alam ni Maymay kung bakit siya kinakabahan, samantalang kakain lang naman sila. Nag-umpisa na din silang bumyahe.

"You can drive pala? Kotse mo to?"

"Yeah, it's my parents' gift. Don't worry, we'll be safe. I have a driver's license, if you doubt."

"Hahaha. Alam na alam eh! Nakakatuwa naman. Hindi halata kasi. You're always simple lang and not showy."

"Yep, I like it better that way. But enough of me. Now, you."

"Ako? Bakit?"

"You're really beautiful. Even more now 'cause you're dressed accordingly. Don't get me wrong ha, you really are even if you're​ just wearing your usual getup."

"Luhh! Nako naman! Edward! Hahaha"

"Why? You don't believe me? Fine, sooner you'll see."

"Saveehh! Osige nga. Hahaha San na ba tayo?"

"Actually, we're here na."

Dumeretso sila para magpark sa loob ng BGC, isang malaking building. Pagkababa nila ng sasakyan ay pumasok na sila sa elevator ng mga VIP.

"Uhm. Marydale?"

"Aba, Marydale ang sabi! Winner! Hahaha bakit?"

"Can I hold your hand as we enter in?"

"Bakit naman po koya? Ehe! Hahaha"

"Let's pretend we're lovers tonight."

"Hala siya! Hahaha Buang ka man oy! Seryoso ka?"

Back For You (MayWard) - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon