October 8 ,2008. "Ang sama sama mo!!minahal kita ng sobra Clyde!binigay ko lahat ng pagmamahal ko!!pero bakit!?bakit mo nagawa sakin to!?ang sama sama mo!!" Sinasapak nya sa dib-dib si Clyde habang umiiyak ..Hindi na nya kaya ang sakit na kinikimkim sa loob-looban ng puso nya.."hindi ko kasalanan Mavis na minahal mo ako ng sobra!!nung 1st year palang tayo!!ikaw na humahabol sa akin!!hindi ka ba napapagod!?" Tinulak nya si Mavis dahilan para mapa upo ito sa lupa.."so!!anong ibig sabihin ng lahat ng to!!pag papangap!?haa!!dahil lang naman sayo kaya pinili kong habulin ka clyde..dahil binibigyan mo ako ng rason na habulin ka at para maging akin ka!!" Hindi parin sya tumigil sa pag-iyak..Tumayo sya at sinampal si clyde.."kahit pinag chichismisan tayo..kahit ayaw ng magulang ko na magkaboyfriend ako..sinuway ko sila para sayo..kahit nagmumukha akong TANGA na pahabol-habol sayo..hindi ako nagsasawa!!kasi.....kasi nung 1st year palang tayo alam ko na ikaw ang hinahanap ng puso ko!!!" pinunasan nya ang luha nya sa pisngi nya at umayos na parang walang nangyari.."kaya pala ganyan mo ako itrato..kasi...kasi hindi mo ako minahal" muling lumabas ang luha nya sa mga mata nya.."hindi ko nga alam*sniff* ku-kung bakit kita nagustuhan!!eh puro ka lang naman ka yabangan!!*sniff*nung 1st year palang tayo*sniff*i-ikaw na yung crush ko..pe-pero kaya mo lang pala ako niligawan..*sniff*ka-kasi alam mong matagal na akong umaasa na maging tayo at alam mo din kung gaano ako ka desperadang maging akin ka*sniff*" halos hindi na sya makapag salita dahil sa pag-iyak na hindi nya mapigilan..Kahit pinipigilan nya ang luhang umaagos sa mga mata nya..Hindi parin ito humuhinto sa pag-agos.."sorry mavis..dahil lang naman sa mga barkada ko kaya kita niligawan..nung 1st year palang pinilit nilang sabihin sa akin na ligawan ka..kaya..kaya niligawan kita.." napa look down si clyde habang sinasabi nya yan.."haha..dahil lang pala pinilit ka nila!!ano ka nila!? aso!?kung hindi mo naman pala ako gusto!!bakit mo pa tinuloy ang panliligaw mo!?hayop ka!?walang puso!!" Tumutulo na naman ang luha niya.."sorry talaga Mavis" tiningnan lang ni clyde sa mata si Mavis na may halong awa.."sa-sabi mo..Forever tayo..nag promise kapa nga diba..Sinabi mo*sniff* a-ako lang ang mamahalin mo at wala ng iba..na hindi mo ako ipag papapalit kahit mas maganda pa sya sakin..ako parin!!" pinupunasan ni Mavis ang luhang ayaw talagang tumigil.."sinubukan ko namang mahalin ka Mavis..pero hindi talaga" kumalma ang boses ni clyde sa mga sinabi nya...."2years naging tayo clyde simula nung 1st year.At ngayon mulang sasabihin na hindi mo ako minahal!?nakakatawa ka talaga clyde..."pinunasan nya luha nya.."pipilitin ko Clyde na parang walang nangyari..na parang hindi naging tayo..na parang hindi tayo magkakilala..na parang hindi tayo umabot ng 2years..na kalimutan ang crush ko.na parang hindi kita minahal..at kalimutan lahat ng sinabi mo" inayos nya bag nya at inayos ang sarili nya..at iniwan si Clyde na parang walang nangyari..
BINABASA MO ANG
BITTERS CHOICE
Teen FictionNung nakipag break ang boyfriend ni Mavis.Isinusumpa niyang hinding-hindi na sya magpapakatanga sa isang lalaki.She became strong and she changed herself for GOOD ;) Pero hindi nya akalaing magkik...