Ellyce POV
"Ellyce kakain na gumising kana diyan!"kapok ni mama sa labas.
"Yes mom susunod na po ako!"sabi ko habang Naga ayos ng kama ko.
"Sumunod kana okay!"sabi ni mama.
"Yes ma!"sabi ko at nagsimula ng ayusin ang higaan ko tapos nagpunta na akong banyo para makaligo.
Fastforward
Tapos na akong maligo then nagbihis na ako ng uniform kasi first day of class ko bilingual 4th year high school sa Smith University okay balik na sa story nang matapos ako bumaba na ako Tapos nakita ko si mama na nagsisimula ng kumain siya Nga pala ang pangalan ng mama ko ay Ellenia Guy Yung papa ko naman wala na siya sabi ni mama namatay daw sa sakit sa puso pero alam niyo ba Hindi talaga ako tunay na anak ni mama ampon lang ako nakita lang daw ako sa labas ng Pinto ng bahay Tapos Hindi na daw Niya nakita Kung sino ang nagiwan sa akin sa labas pêro kahit ampon ako mahal ko parin si mama kasi Hindi niya ako tinuring na Hindi isang anak minahal niya ako ng buong puso Kaya mahal na mahal ko siya nabalik ako sa sarili ko ng tinawag ako Ni mama.
"Anak Ellyce kumain kana mala late kana sa school mo!"sabi ni mama Kaya dali dali akong pumunta sa lamesa at kumain ng matapos ako kumain na ako at nag paalam kay mama na análise na ako.
"Mama aalis na po ako!"sabi ko Sakanya ngumite naman siya
"Sige Anak magi ingat ka ha umuwi Kang Maaga!"sabi niya Kaya tumango ako at hinalikan na siya sa pisngi.
"Bye ma kayo rin po mag ingat kayo Alis na po ako!"tumango na siya at Kumaway sa akin.
Fastforward
Ng makarating akong school wala pa Yung teacher naming Kaya nakinig nalang ako ng music pêro makalipas ang ilang oras dumating na siya at ang masasabi kolang ang Ganda niya siguro nasa20s na ito.
"Good morning class my name is Isha Mae Asequia I'm your teacher in English nice to meet you before I forgot introduce yourself in front!"so ayon na Nga sunod sunod na nag pakilala ang mga classmate ko.
Fastforward
"NEXT!"sigaw ni mam asequia Kaya pumunta na akong harap at nagpakilala.
"Good morning classmate My name is Ellyce Guy 17 years old nice to meet you!"sabi ko at nag bow Tapos pumunta na akong upuan ko Tapos neglecture na siya sa harap blahs blahs blahh blahh
Fastforward
Nakauwi na akong bahay and nakita ko si mama Kaya humalik ako sakanya Atska nag mano sabi ko akyat muna ako Sa taas tumango na siya Kaya nagsimula na akong um akyat pagkarating Kong Kwarto nagbihis na ako at nahiga namalayan ko nalang nilamon na ako ng kadiliman.
{HI po sa inyo mga readers suportahan nyo po story ko sa Susunod na po ang next chapter maraming Salamat po 😊}
Enjoy Reading!
Leave vote and comment!!
YOU ARE READING
Dawn Academy:The Powerful Princess
FantasyA girl who named Ellyce have a powerful magic and she didn't know that she is the Lost powerful princess that can save the immortal world to the darkness. All Rights reserved this is just a work of fiction ,Names ,Events ,Characters ,and Place. Th...