Chapter 6

623 40 2
                                    


Jia's POV

12:00 pm---

Pauwi na ako ngayun sa bahay ko.

Nakakapanlumo naman ang araw nato , wala man lang akong nahanap na partime job.

Naman eh ! To kasing si landlady masyadong atat magsingil ng renta. Kakainis ! >_< pwede namang sa nextweek nalang .

Pero bigla ko nalang naisip si marliegh at yung mga kasama niya.

Bakit kaya niyakap ako nun ? Sobrang weird ! Kita mo sa mukha nila ang pagkamiss ng isang importanteng tao.

Tapos si Hailey at ms Victoria pati narin si Terence at yung iba pang BTS men napapansin kung laging nakatitig sakin ? Anu bang meron ? Na kakailang tuloy kanina , tapos para akong kamatis kanina . hihihi^_^ eh se kenekeleg eke . ikaw ba naman titigan ni Terence di kaya magpaparty yang nasa loob mo?

Pero seryoso ?
Sa sobrang kapangitan ko ba kaya nagkakaganun sila ? Firstime ba nilang makakita nag pangit?
Kung sabagay magaganda lahi siguro ang mga naging kaklase nila noong nasa old school pa sila. Siguro na amuse sila sa kapangitan ko . Pftt hahaha XD LOL. Tss walang nakakatawa Jia -_- (moodswing?)

(A/N: Bagong tayu po ang building ng senior HS dito sa winchester academy.
May Elementary Division , Junior Highschool , Senior HS at College Division. )

Di ko namalayan na malapit na pala ako sa bahay ko.

Dami ko kasing iniisip . Kay bata-bata mo pa Jia ang dami mo nang problema sa buhay baka maaga kang maging gorang niyan eh . -_-

Pero napansin Kong bukas yung Bahay ko .

Teka ? Diba nilock ko yan ?
Luh ! Baka may magnanakaw na pumasok ! At sa lahat pa ng bahay dito pa sa bahay ko naisipang magnakaw . Abnormal ba siya ?

Kahit singkong duling wala siyang makikita Jan tsk ! Magnanakaw nga naman .

Kaya nagmadali akong pumunta sa bahay at pumasok agad .

Pero pag pasok ko

Nakita ko sa loob si Landlady at babaeng may dala-dalang maleta !???

Teka , don't tell me maghahati kami sa bahay nato? So aalog-alog kaming dalawa dito ?

"Landlady !" Tawag ko kaagad sa kanya.

Napalingon agad ito at Inirapan ako.
Tadjakan ko kaya to -_-

"Buti naman at dumating kana Kanina pa kami naghihintay sayo" sabi pa nito.

At bakit nila ako hinihintay aber !??

Tinignan ko yung babae at inirapan lang ako.

Aba ! May kalahi na si landlady. Galing ! *clap clap*

"Bakit po? " tanong ko

Inilahad niya yung kamay niya.

"Akin na ang susi ! May bago ng magrerent ng bahay nato and I like her because she does her rent on time di katulad sayo na di nagbabayad on time . so ! Pwede kanang umalis dito !"

What the Fudge !!! Nagbibiro ba siya ? Paalisin niya ako in the middle of the night !? No no ! This can't be happening . I can't let myself sleep outside.

"Landlady naman diba nagpausapan nanatin to?! Anu ba ! Diba sabi ko sayo babayaran ko naman kayo . " Sigaw ko.
Naiinis na ako . Bakit ang tigas ng ulo niya ! She's evil . di man lang niya naintitindihan situation ko.
-_- Bwesit !

" aba ! Sinisigawan mo ba ako bata ka ?! Umalis kana dito . layas ! At incase na hahanapin mo gamit mo . andun na lahat sa labas !" Sigaw din nito sakin.

Arggghh Pwede ba akong pumatay ? Kasi yun ang nasa isip ko ngayun eh . pero di naman ako kasing demonyo ng kaharap ko Kaya di ko magagawa yun.

"Nu ba pangit ! Umalis ka na lang kaya . Kailangan ko pang magbeauty rest ! Now shoooooo!" Sabi nung babae

Aba't !
Eh kung Saksakin kita ng kutsilyo para makapagbeauty rest kana poreber , No ! cut the beauty . siguro pwede Rest in peace nalang para maganda -_-

"Tss . Ok fine ! Aalis na ako . " aalis nasana ako pero nilingon ko muna sila with a smirk written in my face " Kung sabagay ! Magkaugali naman kayo mga demonyo so walang dudang bagay na bagay kayo maging magbestfriend Tss. Bye landlady ipagdasal nalang kita na sana di kaitapon ni lord sa impyerno ! " at tuluyan ng umalis . alam ko nainis sila sa sinabi ko.
Who cares by the way , aalis narin naman ako kaya ipush nalang.

Nung makalabas ako nakita ko kaagad yung isang bag at isang maleta sa labas .

Wow huh! Just wow ! May gana pa talagang iimpake ang mga damit ko .
Thank you talaga landlady to buttom of my heart *insert sarcasm*

Ngayun saan na ako magsstay ngayun??

Wait ! Siguro dun muna ako ulit sa bahay ampunan. Welcome pa naman ako dun.
Siguro dun muna ako magsstay habang naghahanap ako ng partime job pati narin Bagong boarding house.

Kaya nagsimula na akong mag-lakad patungo dun.

************
Marliegh POV

Hey what's up there readers . I don't want to have POV but ms A wanted me to speak. Her Reason ?

"Magsalita ka naman baka mapanis laway mo"

Whatever. -_- She's an idiot childish girl .

Where at In 'OUR' house , yeah our house . I live here with my companions or should I say 'bestfriends ' why ? Because I want to got a problem with that ?

"Alam niyo may something talaga sa cute nerd nayun eh ! " Katniss said with confusions.

Yeah. That nerd is really something. I don't why but I like her , maybe because she looks like my very bestfriend who died years ago. And that thing hurt me alot that's why I became cold hearted woman.

" Yeah ! Kahit na nerd siya mahahalata mo talagang medyu magkahawing sila ni Ji unnie " farra said .

She's not ugly nerd . I can describe here as *Cute little nerd* /chuckle/

Medyu magkahawig nga sila ni 'Besh' pero magkaiba talaga sila. Basta I can't explain it but magkahawig sila pero may isang part sa kanila Hindi magkapareho.

(A/N: nagtagalog na ! Hahaha Hindi keri ang English? " haha)

"I like her because she's nice ! Hindi siya maarte . I want to know her more " Yannie said while smiling .
I feel you Yannie .

I smiled secretly .

Besh ikaw nagpadala sa kanya dito samin ? To make us happy again ? At magkapangalan pakayo . weird . but thank you . kahit wala kana , Hindi mo parin kami pinapabayaan. I love you and I miss you so much .
*Sniff*
-
-
-
-
-
-
-
someone's POV

"Hon ! Namiss kuna siya , maghahanap pa ba kaya natin siya ?" iyak ko habang yakap-yakap ako nga asawa ko.

He kiss my forehead .

"Sshhh ! Hahanapin parin natin siya I know may posibilidad na mabuhay siya. Think positive my wife . everything will be fine "
He said while smiling at me.
I just nodded at him.

My princess I hope your okay ? Don't worry mommy and daddy will gonna find you. I love you *sobs*

*******
Sino kaya si someone ? Alam ko na alam niyo ko sinu siya . kaya spoilers ssssshhh ? Ok? You know what I mean *chuckles*

Read read read guys
And support my story.

Vote
Comment
Spread

Thank you and enjoy readers .
Kamsaranghae 😘

-Jiakyung

The Nerd And The 7 Hunks (On Going) *Slow update*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon