Chapter 4: Kent

259 9 0
                                    

Chelsea POV.

"Chelsea feeling ko talaga nag kakagusto na sayo si Zac eh". Paulit-ulit na sambit saakin ni Kate. Porket tinabihan ako ng upuan at nilibre ako may gusto na agad saakin? Sa gwapo niyang yun mag kakagusto siya sa panget? Pfft nababaliw na talaga si Kate. "I mean kasi you know mas pinili ka niya kaysa kela kent. Hindi niya pa yun nagagawa". Sabi niya at tumingin sa akin, tinignan ko naman siya ng masama.

"Alam mo masyado ka ng O.A eh nuh? Kumbaga Over the belt kahit wala akong belt. Kung ano ano ang nasa utak mo jusme! Yun? Mag kakagusto sa akin?". Sabi ko at muling naglakad.


"May gusto ka ba sakanya?". Nabigla naman ako sakanya. Wala eh wala akong gusto sakanya.


"Wala". Maikli kong sagot at pumasok na sa room namin.


"Ay sorry chelsea! Pinapatawag ako sa office. Bye!". Paalam saakin ni Kate. May ipapagawa ata sakanya school president eh.

"Sige!". Sigaw ko pabalik at umupo na sa silya ko. Last subject ko na ito at makakauwi na ako mamaya.

"Boo!".

"Ay kalabaw na kumain ng palaka!". Napasigaw ako sa gulat at lahat ng ka-klase ko ay tawanan ng tawanan. Ikaw ba naman gulatin habang nag susulat ka ng kung ano-ano.

"Masyado ka namang magugulatin. Pano pa kaya pag pinanuod kita ng horror?". Napairap nalang ako sa kawalan. I hate horror movies kahit na hindi pa ako nakakapanuod nito.

Nagulat ako ng umupo ito sa tabi ko nanaman? Problema ba nito.


"Dito ka nanaman uupo?". Tanong ko sakanya.


"Oo problem?". Tanong nito saakin. Umiling nalang ako.



"Si kent!".



"Zane!".



"Bat hindi nila kasabay si Zac?".



"OMO! Si jerome oh!".



"Jetro!".



Mga sigawan ng mga babae sa classroom. Dumaging nanaman ang boss kuno.


"Asan si pulubi?!". Tss. Pulubi  anama  ang tawag sakin.






Napa-buntong hininga nalang ako bago itaas ng marahan ang aking kamay hbang naka-kagat labi.






"Andiyan ka pala pul-------- teka! Diyan ka nanaman uupo zac?!". Iritang tanong nito kay Zac.







"Oo may Problema ba duon?". Sabi niya habang nakangiti aba ang gwapong bata nire.







"Sa susunod na umupo ka ulit diyaan ewan ko nalang. Hoy pulubi! Bilhan mo nga ako ng inumin!". Utos nito saakin. Tsk.







"Ilang minuto nalang baka andito na si Sir Mateo. Bumili ka mag isa". Matapang kong sabi at sabay nun ang pag pasok ni sir Mateo. Diba ang galing ko? Wahaha galing ko talaga.





"Tsk. Tamad na pulubi". ABA! sabihin natin na ikaw ang tamad. Nangbabaliktad eh bwiset!






"Okay, class may project ako na ipapagawa sa inyo performance kung baga by partners ito. Isang lalaki isang babae. Gusto kong ilabas niyo ang talento niyo kahit ano pa man yan. Sa kantahan, sayawan o aktingan man basta kayo na ang bahala sa gagawin niyo". Sabi saamin ni sir. Ano bang talent ko? Tss.





When you Fall Inlove with a Gangster ||ON-GOING||Where stories live. Discover now