" Susmaryosep! Yna anong nangyari saiyo bata ka! " pasigaw na salubong saakin ni manang budak.
Basang basa ako ng ulan at dahil lang naman iyon doon sa kupal na lalaking naglagay ng papel sa locker ko na magkita daw kami pero hindi siya sumipot. Damnhim!
Binaba ko na yung mga gamit ko sa sofa at umakyat sa taas para makaligo ng bahagya at makapagpalit ng damit.
" Iha ito soup humigop ka muna. " ningitian ko si manang at saka humigop ng soup na binigay niya.
Leche man kung sinong nagbigay nung sticky note sa locker ko. Mamatay na siya!
Sa sobrang inis ko hindi ko namalayan na natapon yung soup na hinihigop ko.
" Osiya iha magpahinga kana ako na ang bahala dito. Ito gamot uminom ka bago matulog." niyakap ko si manang at saka inabot yung tubig saakin.
" Thankyou manang. " tanging nasagot ko sa kanya.
Umakyat na ako sa taas at humiga sa kama ko.
Nakatingin lang ako sa kisame at nagpapaantok ngunit hindi ako makatulog.
Nag log in muna ako sa facebook account ko.
Nagulat ako dahil first time kong dumami yung notification ko.
Scevcent Manalo tagged in you a post.
[ This is my girlfriend. Back off! ]
1k likes. 200 comments.
Napaupo ako ng hindi oras sa kama ko.
WTF! ANONG KATANGAHAN TO! SINO YON?
Aika's calling.....
[ Hello yna! ]
[ Oh baket? ]
[ Nakita mo naba yung pinost ni scev? ]
[ Yeah? Who's that shit? ]
[ Mygod! You dont know him? ]
Magtatanong ba ko kung kilala ko? Gahd aika!
[ Yah. I dont know him! Sino ba siya...]
she hang up the phone.
Damn aika!
Binaling ko ulit yung tingin ko sa laptop ko at sa pinost nung asungot na scevcent na yon!
Damn him!
* ting. * [tunog yan ng may nag messege] XD
Scevcent: Meet us tomorrow.
Katryna: Huh?
Scevcent: I said meet us tomorrow. Sorry hindi kita sinipot kanina. Emergency kasi.Damn! So siya yon? Fuck!
Katryna: You know what? Because of you! Muntik na kong magkasakit. Ano bang naisipan mo at ako pa yung pinagtripan mo?
Scevcent: (typing)
(seen at 11:10 pm)Damnhim!
Sinarado ko na yung laptop ko at natulog na ko.
------------------------------------------------
* alarm clock tone*
Kinapa ko yung alarm clock ko at pinatay.
Minulat ko muna yung aking magandang mata at saka " Goodmorning Philippines. "
Pumunta na ako sa kusina para mag breakfast. May nakahanda na doon na hotdog,bacon,ham, wheatbread may milo pa. Gahd!
YOU ARE READING
The Love Game
FanfictionPaano kung ang isang larong pagmamahalan ay mauwi sa totoohanan? Well read my story to know what GAME is here inside the story.