Luna's POV"Ahhhhh!!!!!!!" May biglang humatak sa akin sa isang madilim na parte ng EK.
"Shut up! Nerd!" Kilala ko na agad kung sinong humatak sa akin papunta dito. -_-
"Kurt pwede ba!" At hinila niya na naman ako,nasa tapat na namin ang ferries wheel, napatingin lang ako sa kanya ng masama.
Umalis siya at kinausap ang mga staff, napatingin sila sa direksyon ko at tumango na lang.
Lumapit na sa akin si Kurt at hinila ako pa punta sa unahan at pinasakay kami.
Malapit na kami sa tuktok pero wala pa rin kaming imikan sa isat isa.
"Sorry na." Simpleng salita lang yun pero halatang hirap na hirap siyang sabihin. Ma pride siyang tao!
"A-ano?" Bigla siyang napatingin sa akin, hala mukhang galit.
"Tss, nerd nasabi ko na ehh!" Hala sinigawan pa talaga ako.
"Hinihintay ako ng twin mo kaya pababain mo na ako." Napangisi lang siya sa sinabi.
"Paano tayo makakababa ehh papunta palang tayo sa tuktok." Ay oo nga naman 'no, tss ang slow ko rin minsan ehh.
"So sino nga pala yung lalake kanina?" Bigla na naman akong nalungkot kasi naman ehh naalala ko tuloy!
*flashback*
Mga grade 8 ako n'on.
"Luna mag usap tayo." Lumabas si mama sa kwarto ko at dumiretso sa garden namin.
Umupo siya sa bench at sumenyas sa akin para tumabi ako sakanya.
"Luna......." Mahinahon niyang sabi.
"Ipapakilala ko sayo mamaya si Anthony Perez, okey?" Bigla akong naging excited!
Si Anthony Perez! Omo ehh siya lang naman yung famous sa aming school, pinagkakaguluhan ng mga babae, may six pack abs at crush ko n'ong grade seven pa!"Bakit po ma?" Pilit kong tinatago ang kilig na nararamdaman ko sa aking katawan.
"Kasi anak, hindi na ako ganun kabata gusto ko magkaroon ng apo." Wait anong nangyayari!
"Wait! Wait! Wait! Magiging fiance ko si Anthony Perez?!" Kyahh, omo!
"Oo anak." Nang sinabi 'yon ni mama ehh nagtatalon ako sa tuwa.
"Bakit ayaw mo ba sakanya!" Pagtingin mo pa lang kay mama ehh bakas na sa mukha niya ang pag aalala.
Ayaw ko? Sa kanya? Kay Anthony Perez?! Noooo.
"Ma crush dati pa! Hindi lang nga ako pinapansin ehh." Biglang na pangiti si mama, mukhang may binabalak na naman siya.
"Mag dinner tayo kasama ang family nila?!" Kinikilig ako ng sobra!
Ahhhh patakbo akong pumunta sa room ko at naligo, nagbihis at nagpaganda.
Pumunta ako ng bahay nila Anthony.
ding dong-------
Excited akong nakatayo at naghihintay ng mag bubukas sa akin, ng binuksan bumungad agad sa akin ang mukha ni Anthony.
BINABASA MO ANG
Last first kiss [COMPLETE] #Wattys2017
Teen FictionSabi daw nila ang first kiss ay isang unforgettable experience, pangyayari na dadalhin mo hanggang tumanda ka na! Kiss na lagi mong aalalahanin, isang momment na babalikbalikan mo! Pero paano pag sabihin kong hindi iyon ang naranasan ni Luna Sanchez...