Hey, I exist

13 1 0
                                    

A/N. Ahehe new one shot guys. Sana magustuhan niyo. Lovelots. :D

***

"Thea naman e... Ngayon lang 'to promise."

"Sorry Kim, but I can't. Maybe next time na lang."

"Lagi namang next time pero wala ka naman talagang time. (pout)"

Hayyy.. (Sigh)

Anong gagawin ko? Ayaw ko talagang makilala siya-sila. Kaya ako na mismo ang gagawa ng paraan para hindi sila makilala.

Kung tatanungin niyo kung anong pinag-uusapan namin ni Kim. Gusto niya kasi akong ipakilala sa boyfriend niya which is Mark na Team Captain ng Varsity ng University namin at syempre mawawala ba naman sa tabi niya ang best buddy niyang si Josh. Hays.. Sikat sila? OO. Kaya ayokong makilala sila. Isa lamang akong normal na estudyante na nag-aaral sa university na 'to. Hindi ako sumasali sa club kasi hmmm. Hehe ayoko lang. xD. Si Kim? Best friend ko na Leader ng cheering squad. O di ba? Akalain niyo yun? Nagkaroon ako ng kaibigan na fame.

"Thea. :3 Hindi ka nanaman nakikinig sakin." nakanguso nitong sabi sakin. Hahaha ang cute ni Kim kapag ganyan. Mukhang Duck. ^____^v

"Ahehe, ano nga ulit yun?." tanging nasabi ko na lang.

"Sabi ko, gusto ka makilala ni Mark. Kasi good influence ka dw sakin kaya magpapasalamat dw siya. Hihihi ang sweet niya nu?." kinikilig na sabi nito. At WOW! EFFORT. Para yun..

"Next time na lang." nakangiti kong sabi sa kanya na dahilan para sumimangot siya.

Bakit nga ba ayaw ko? Kasi ayokong maging kaibigan si Josh.. Oo si Joshua Mendez ang dahilan kung bakit ayaw ko makilala ang boyfriend niya at tulad nga ng sabi ko kanina, best buddy niya si Josh. Si Josh lalaking crush ko simula ng makita ko siyang naglalaro sa court. Iba kasi siya maglaro, yung tipong ang mga galaw niya ay nagsasabing "Tingnan niyo ko maglaro." kaya the whole game nakatuon lang ang tingin ko sa kanya. At doon ko narealize na nagka-crush na pala ako sa kanya. Wala akong ibang pinagsabihan nun kundi sarili ko lang even my best friend-Kim. Actually, balak ko naman talaga sabihin kay Kim e. Kaso nalaman ko na boyfriend na niya pala si Mark-Ang captain ng basketball team kaya hindi ko na lang itinuloy. Tsaka once na maging ka-close mo ang crush mo. Hindi mawawala dyan ang "Expect" at "Assume" na may gusto rin siya sayo, na iba ang pinapakita niya meaning nagugustuhan ka na. Kaya siguro, mas mabuti nang gustuhin siya sa malayo. Na kahit papano, siya pa rin ang nagiging dahilan kung bakit nabubuo ang araw ko. Hahaha nu ba tong sinasabi ko. xD

"Thea naman e. Hays.. Ok if that's what you want then, I won't force you."

Tanging ngiti lang ang isinukli ko dito.

"By the way, I have to go. May practice pa kami e. Sasabay ka ba sakin?."

"Hmm hindi na. May dadaanan pa kasi ako sa bookstore e."

"Sige, una ko.. Pero text me kapag nagbago ang mind mo ah! hihihi I love you Thea." she said then kiss my cheeks.

Napatawa na lang ako sa inasta niya. Bakit ba gustong-gusto niya ako ipakilala sa BF niya? Napailing na lang ako sa naisip ko.

@Bookstore

Paikot-ikot ako dito sa loob ng bookstore dahil, hindi ko alam ang babasahin ko. Haha actually, ang habol ko lang naman dito ay ang mga published books na galing sa Wattpad. I'm a big fan kasi sa lahat ng Authors nun.

I'm busy checking books when someone handed me a book. Entitled "You Are The Reason". Napatingin naman ako sa taong nag-abot nun at laking gulat ko na si Josh ang nag-abot sakin nun.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 05, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hey, I ExistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon