OMG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Totoo ba ito???? Malapit na yung saamin ni Francis!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Ano na bang gagawin ko????!!!!!!!!!!!!!!!!!!
"Ui girl!! Problema mo? Para kang nalugi diyan??"
"Ay! Huh?? uhh... kasi.. wala wala"
"wala? e kilala kita pag may problema ka e"
"kasi, 2 days nalang yung practice days namin ni Francis at hindi pa ako ready e"
"kaya mo yan girl. alam mo bang hindi na ako naniniwala sa mga ganyan ganyan mo."
"huh? bakit naman?"
"kasi sinabi mo nadin yan saakin noon. na hindi mo kaya bleh-bleh-bleh, pero ano? natangap ka sa audition! hayy.. wake up Gale!!! magaling ka at kaya mo yan. ewan ko nga sayo kung bakit ngayon ka lang nag gagaganyan e. dapat dati pa."
"eehhh iba naman yun"
"iba?? anong kinaibahan nun?? bahala ka diyan teh"
"huhuhuhuu :(("
habang nag mumukmok ako dito sa upuan ko sa classroom, pag tingala ko bigla ko agad nakita yung fes ni James.
Hayy... nakaka-inlove parin siya. Ang gwapo parin niya.
Habang nakatingin ako sakanya bigla naman siyang napatingin saakin na parang mga 3 seconds kami nagkatinginan kaya parang tumaas yung balahibo ko at dugo ko na bigla kong tinanggal yung aking mata at napabuntonghininga.
HAAYYYYY............ :'(
The whole period ng aming English class ay lumilipad ang utak ko
"Gale?"
"uh.. yes ma'am?"
"Have you read the book I just asked you to read?"
"uh.. ye-yes" nako!!! nag sinungaling ako
"ok. please tell me something about that book"
"something about the book?"
"yes. ok, how about the lesson that you have learned about it?"
PATAY!!! anong sasabihin ko???
ok, kelangan kong manghula
ok, uh... parang love story naman yung book. ok, I'll just say something common about love stories hahaha
bahala na
"uh.. ok? uh...."
bigla akong napatingin kay James na nakatingin din saakin at parang bigla akong na-teary eyed kaya inalis ko ulit bigla yung mata ko at nag salita agad
"I have learned that you should not let go of the person you really love and you should uh... you should.."
napatingin ulit ako sakanya ng mga 1 second
"...you should follow you heart and follow what's right for the two of you"
teka!! parang lesson learned yun sa buhay ko ah?
"uh.. ok thank you Gale. That.. that's a very emotional lesson you have there. You may now sit down, but class the real lesson of that book is that we should always be loyal to our loved ones...."
pag upo ko ay nakatingin ulit ako kay James. HAY. sira talaga ako. bakit ko ba yun sinabi????? tsk. nag panic ako, may summary naman pala sa likod ng libro!!! sana binasa ko muna.
BINABASA MO ANG
Dear Diary
FanficIt all starts with one "lost-and-found" notebook and everything changes!!