Science or Faith? (Chap3)

127 4 0
                                    

Grabe! Dahil hindi ko mapigilan na hindi i-post ito, ito na. pinost ko na. HAHA. Kahit ayoko pa talaga.

So, enjoy this nalang ahh. Next time nalang ang Chapter four dahil hindi pa talaga ako tapos.

Try to comment. Haha. Thanks! :">

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

“Warren! Bro! Musta na?! Long time no see.” He said.

Familiar yung face nya. Those cute brown eyes. That smile. That voice. That mark in his nose. I know him before. I just need to think.

Tumalikod ako. Kailangan kong isipin.

Think Eliz. Think.

“Bro, may papakilala kami sayo. This is…” Russ said tapos pinaharap ako ni Cyb.

Nagulat sya nung nakita nya ko. Ganun din ako kasi naalala ko na kung sino sya.

Sabay kaming nagsalita.

“Lance?!” 

“Eliz?!”

Niyakap nya ko at niyakap ko rin sya.

Nagtaka at nagulat sila Warren. Nagtanong tuloy si Cyb.

“Did you know each other?”

Tinaggal naming yung pagkayakap namin. I really missed him.

Lance said, “Hindi kami magkakilala kaya kami nagyakap. She’s just a stranger in my life.” Sabay gulo sa buhok ko at inakbayan nya ko.

“Seryoso kami Lance. Sya ba yung dina-date mo ngayon?” Warren said.

"Ikaw nga yung may dine-date eh.Sino ba yun?Si Ashley ba?” He said sabay tawa. 

"Hindi ako ang pinag-uusapan dito, ikaw. So ano nga?" Tanong ulit ni Warren.

Dahil walang patutungguhan ang usapan nila, nagsalita na ko.

“Magkababata kasi kami ni Lance. Since 6 years old palang kami hanggang 12.”

“Nagkahiwalay lang nung nag-High School na kami.” Sinabi ni Lance.

“May History Warren. Alam na.” Sabi ni Russ.

Hindi ko na-gets pero yung 4 nagkaka-sundo. Tawanan sila eh.

Ngiti nalang ako hanggang nag-bell na.

Sabi ni Lance kay Warren, “Uy Bro, palit muna tayo ng upuan ahh.”

“Sure Bro!” Sabi ni Warren sabay kindat sakin. 

“Bakit ka nakipag-palit kay Warren ng upuan? Baka mapagalitan ka.” I said to him.

He said, “Hindi yan. 1st day of school naman eh. Na-miss lang talaga kita.”

“Na-miss din kita. Sobra. As in. ‘Bat kasi hindi ka na nagpaparamdam?” I said.

“Simula kasi nung lumipat kami, hindi na ko pinayagang mag-text at gumamit ng net.”

 “Bakit?” Tinanong ko habang umupo na kami sa upuan.

“Nalaman nila na mababa ang grades ko nun kaya grounded ako. Ang goal ko that time ay makapasok sa top.”

Nag-good morning na si Ma’am Jane. Our Physics teacher.

Then, he continued. “Nung nakapasok na ko, ayan. Binalik na lahat pero nung tinext kita, hindi ka na nagre-reply.”

“Nagbago na siguro ako ng number nun. Sorry ahh. Ako pa ata may kasalanan that time.”

“Hindi, ok lang. At least ngayon, magkaklase tayo diba?”

SchoolGirl in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon