Chapter 2

227 14 1
                                    

Krystal's POV

Its been weeks since nangyari yung pinlano ko. Ilang weaks na ring hindi mawala ang ngiti sa mukha ko. At yung nangyari kay Herrera ang dahilan. 

Kasalukuyan akong naglalakad papunta sa locker ng school. Kukunin ko lang yung libro ko sa calculus. Next subject ko na kasi yung calculus.

Binuksan ko yung locker ko tapos may nakita akong isang box na puno ng hearts. Wow ah? galing naman kanino to? Kinuha ko yun at binuksan ko yun dahil na-curious ako sa laman.

"Waaaaaaaaaaaaaaaaaah!" I screamed on the top of my lungs. Darn! There's a dead rats and cockroaches on the box!

Nabagsak ko yun kaya yung mga cockroach, nagliparan. Nagsitakbuhan naman yung mga tao sa locker room. Naiwan ako dun umiiyak ng makita kong may note sa lapag.

'Thats the payment for what you've done to me..

sincerly, Mr. Gwapo'

Napalitan ng galit at inis ang nararamdaman ko pagkatapos kong basahin yun. 

Ugh! The nerve! Kilaa ko na kung sino ang gumawa nito! si Kai! nakakainis. Sobrang yabng talaga niya!

I really hate that guy to the nth power! Imbis na pumasok ako sa next subject ko, minabuti ko nalang ang umuwi. 

Baka kasi mapatay ko yung Kai na yun dahil sa galit. Bwisit siya, bwisit!

Kai's POV

"Hey look. Si prince Michael oh..."

"OMG He's so gwapo talaga!"

"Like yeah! you're super right!kahit na natapunan siya ng..'ew' noon!"

Tss. Rinig kong bulong bulungan nila. Ano bng sense ng pagbulong nila kung naririnig din naman ng taong pinagbubulungan nila?

Pinilit kong hindi mainis kasi makakaganti na rin naman ako mamaya. Hintayin mo lang, Hernandez.

**

Tiningnan ko kung wala ng tao sa way ng locker room. Buti naman wala. First classes na rin kasi eh.

Nilagay ko na ang dapat ilagay sa locker ni Krystal saka umalis na.

**

"Mga pare! nabalitaan niyo ba yung nangyari sa tapat ng locker ni Hernandez?" Tanong ni Sid. Kahit kailan talaga chismoso to.

"Hindi pa eh. Ano bang nangyari?" Tanong naman ni Tripp.

"May naglagay daw ng box na may mga ipis at daga sa locker niya! Kawawa nga raw pare eh.." Sabi ni Sid. Anong dapat ikaawa dun? Tss. Nagtinginan naman silang lahat sakin.

"Bakit?" Nakakunot-noo kong tanong sakanila.

"Ikaw ba yung gumawa?" Sabay sabay nilang tanong sakin.

"Teka,ba't na sa'kin yung hot seat?" Sabi ko.

"Sagutin mo nalang kami kung ayaw mo mong pati ulo namin maging hot dahil sa ginawa mo." Sabi ni Darren.

"Okay,fine. Ako nga. Ano naman? gumanti lang naman ako." Matigas na sabi ko.

"Pero par,babae yun!" Sabi pa ni Darren.

"Babae man siya o lalaki.. ginantihan ko lang siya."

"Tss. Ang pride mo naman pare. Mas mabuti kung pinag-isipan mo muna yung ginawa mo. Di mo ba alam na iyak daw ng iyak yun?" Sid

Perfect EnemiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon