Sandy's POV
MONDAYYYYYY
Hay! Nako. Lunes na naman. -____-"
May pasok ulit. Ayoko na ng ganito. Pero ok lang din para kahit papano hindi na ko pagtripan nila Stacey dahil medyo maayos na mukha ko ngayun. Hehe! Ligo na nga ako.
Ligo
Ligoo
Ligooooooooooo
Yan! OK na hehe. 6 minutes lang yata ako naligo. Hihi! Late na nga kasi ako. 7:10 na. Tanghali na ko! Umupo na ko sa harapan ng salamin at sinunod ang instrutions ni Mama. Una daw ay patuyuin ang buhok. 2nd, suklayin ang buhok. 3rd, iclip or i-pony. (depende sa occasion), and 4th ayusin ang mga gulo-gulo and then
TADAAAAAAA <3
I think... I will love the new me.
Bumaba na ko sa sala at kumain. Pinagamit na din sakin ni mama ang kotse ko. Honda S2000 yun. Kulay maroon para girly daw. Shesh >...< Wala naman akong magagawa kapag si Mama ang nag-utos eh. After kumain, nagdrive na ko sa school.
"Good Morning Kuya Guard!" sigaw ko after ng checkpoint nya sakin. Hehe! Hindi nga daw nya ko nakilala eh. Ang ganda ko daw :"""> Yii. Hehe! Nababahog na ko. Teka nga pala. LATE NA KOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO! PATAY NA NAMAN AKO NETO.
Takbong kabayo na ang ginawa ko. Takbong daga, ipis, palaka( kung meron mang takbong palaka) at kung anu-ano pa para lang makaabot sa 1st period then sa kakatakbo nabunggo ako sa isang lalaki then suddenly went black. -____-"
"Yes Nurse, I will. Thank You" sabi ng isang lalaki pagkamulat ko ng mata ko. Hay nako. Alam ko, nasa clinic ako. Lagi din akong nandito. May allergy kasi ako sa shrimp eh. May favorite pa naman akong ulam sa canteen na may shrimp kaya kahit bawal eh kinakain ko pa din kaya suki na ko ng clinic.
"Oh, Miss! I'm sorry! Hindi kasi ako nakatingin kanina eh" sabi ni Kuyang parang model. Oh-la-la! Ampogi neto. xD Hey! Sandy! Tigilan mo yan ah! Kelan ka pa natuto lumandi?
"E-he-he! O-ok l-lang." sabi ko. Grabe1 hindi kaya nya nahahalata na nagdo'drool na ko sa kanya. Toned muscles, and 6 pack abs! Shemss.HOY! ABA'T! SANDY! Kailan ka pa natutong lumandi ha?
"Am, Miss. Gusto mo ihatid na kita sa class mo.?" alok nya. Lichi! Killer smile yow! Wag naman ganyan. Matutunaw ako! Grabe lang talaga.
"Eh-he-he-. S-sige" Sandy! UMAYOS KA NGA! Naweweirduhan na sigro sya sakin >___< HAys. Nyeta naman uhh.
Kinuha nya ang gamit ko at inalalayan akong tumayo. Sheks! Kilig to the Nerves naman ako. >///< HAbang naglalakad kami sa corridor. Madaming babae ang nagpapapicture sa kanya.
"Ay! Luke! Papicture! sabi nung isang girl na hawak na camera. Nanakbo naman sya papalapit. and then that's the cue nagsi-suguran na ang mga fangirls nya na kung anu-ano ang hawak. Cartolina'ng may nakasulat na "Papa Luke Marry me", "BUntis ako ikaw ang ama" . Haha! Natawa naman ako dun. Ang astig lang. Sikat pala to. Well kung sa looks lang naman kasi talaga. Ampogi nya tas mabait pa. Gusto ko na sana syang iwan kaya nga langnasa kanya pala ang bag ko, kaya tumalungko na lang ako sa terrace ng corridor at nag-headset. Hay nako. Medyo sumaya na ang buhay ko, kahit papano. Kasi dati pag may nabunggo ako or what kasi mahimatay ako sa daan eh iiwan ako. Kahit dagain pa ko dun buti nga eh kumulog ng malakas kaya nagising ako. Iyak ako ng iyak non kasi gabi na.
F L A S H B A C K
"Hahaha! Seriously Girls?" sabi ni Stacey. Nasa corridor na ko ng building namin nung marinig ko yung tawanan nila Stacey at ng mga alipores nya. Syempre, napantig na naman ang tenga ko ng marining ko yung usapan nila.
"Yes, at alam mo ba na nadapa pa sya after nyang mapatid while they are having their P.E. time." tawa naman sya and then nakita ko ni Stacey habang padaan ako sa harap nila.
"Well, there she is!!" she screamed. Hay nako! Ngpatuloy lang ako sa paglakad and then hindi ko na sya pinansin. Kapag sagutin ko naman sya for sure hindi ako makakalabas ng buhay sa school na to. -___-"
"Hey!" sabi nya sabay sabunot sa buhok ko. "Aray! Tama na. Ano ba!" bulong ko. Yung mga ibang dumadaan sa corridor tinatawanan lang ako. Masakit na ang ulo. Hinang-hina na din ako dahil sa pinaghahampas nila ko ng mga mapler sa gilid ng corridor. After non, ibinuhos nila sakin ang laman ng basurahan at dinuraan pa nila ko. Saka nila ako hnampas ng tubo ng walis tambo sa ulo which could be the reason para mahimatay ako.
Nagising na lang ako dahil sa kulog na narinig ko nun. Tiningnan ko yung cellphone ko at tumambad sakin ang oras 7:00 na ng gabi. Sarado na ang mga ilaw at hindi rin siguro ako nakita ng guard kasi nasa gilid na ko ng basurahan sa tapat ng room namin at isa pa ang lakas lakas ng ulan. Umiiyak na ko kasi nakalock yung 2 gate sa building namin. After a while, biglang kumidlat ng malakas. May phobia ako sa kidlat. Ewan ko kung ssan ko nakuha. :(( Iyak ako ng iyak hanngang sa may makita akong anino. Nung una medyo natakot pa ko pero bigla nya kong niyakap. With his hands. I felt relieved. Nawala lahat ng takot ko. Nakabonet sya kaya hindi ko makita ang mukha nya. Pero nung inakap nya ko. May nakita akong nakasabit sa leeg nya na ang kwintas at ang nakalagay dun ay Isang star sa loob ng moon na may palibot na diamond ang pendant. Inuwi nya ko sa bahay namin at nagising na lang ako sa kama ko kinabukasan. Nalaman ko na lang na grounded si Stacey at ang mga kasama ng 1 week.
End of Flashback
Simula nung araw na yon, lagi kong naiisip ang kwintas at ang lalaki na yun. Sya, sya yung taong nagparamdam sakin na may importance ako dito sa mundo. <3 Kaya lang, malaking palaisipan pa din sa akin ang laha-"HOY! Halika na nga!" Leche. Nagmo'moment ako sa mga readers ko bigla naman akong hihilahin netong kulugo na to. Kilala nyo naman kung sino yung kulugo diba?
Sino pa ba. edi si Yvo! After few weeks ngayon ko lang ulit sya nakita. Ganun pa din nama. Hay nako! Kinaladkad nya ko papunta sa likod ng gym. Walang tao dito. Tahimik. Napansin ko din na hawak na nya yung bag ko. Magtatanong na sana ko ng bigla nyang itinaas yun at sinabing "Kinuha ko na kay Luke." with matching poker face pa sya. BAkit naman? -___-"
"Bakit mo pala ko dinala dito?" cold kong tanong. Pero hinawakan nya ang kamay ko. o____o Nye? Bakit?
"Anong nangyyari sayo? Bakit ka umiiyak? " worried na tanong nya? Seriously? Anong nakain nito? Bakit kabait ? And infairness ah. Ang higpit ng yakap nya sakin.
"E-eck-k?! Yvo, I c-cant b-breath" bulong ko. Litsi! Nakalimutan ko nang huminga pero may nasagi ang mata ko bago sya humiwalay ng yakap sa akin. Yun... Yung bagay na yun?
Bakit nasa kanya?
---
TAdaaaaa! Next time po ulit yung kasunod. Paki share din po itong story kung gusto nyo. :))
NeuxMiPinkPrincess ♥
BINABASA MO ANG
'❤ My World ❤
JugendliteraturHi I'm Sandy. A nerd girl who use to be NOBODY of anyone's eyes, but a guy reminds me that i worth something. I am worthy enough to be loved by him... Again Im Sandy, and WELCOME TO MY WORLD.