Prolouge

13 1 0
                                    

Binaba ko ang Palda kong tumataas dahil sa Ihip ng Hangin. Im wearing a White dress below the knee. I'm here at Beach of Palawan to Forget Everything, to Forget the all of Hurt that he Gave me. Hindi ko alam kung bakit niya ako Hiniwalayan. Naging maganda naman ang aming Relasyon.

Umupo ako sa buhangin at niyakap ang aking Tuhod. Tinignan ko ang sunset sa Harap ko. Sa kakatingin ko sa Sunset ay nanggilid ang Luha sa aking Mata. It hurts, Damn! God knows How much I love him.

Yumuko ako at humagulgol ng iyak. Ang Nakaraan na iyon ay parang kahapon lang nangyari. Pilitin ko man kalimutan ang lahat ay paulit ulit naman na nagre replay sa aking utak ang lahat.

Tumayo ako at pumunta na ako sa hotel. Pinunasan ko ang aking Mukha gamit ang kamay habang naglalakad.

Pagpasok ko sa Hotel ay may lumapit na Babae sa akin na siguro'y nagta trabaho dito.

"Ma'am? Are you okay?" Tanong nya sa akin.

"Yes. I'm okay. Salamat." Ani ko at pilit na ngumiti.

Tumango iyong Babae tsaka yumuko. Tinalikuran ko naman na sya para pumunta sa Kwarto ko. Pag pasok ko sa Kwarto ko ay agad akong napa akap sa aking sarili.

Pinatay ko iyong Aircon sa Living room. Siguro ay nakalimutan ko itong patayin kanina bago lumabas. Binuksan ko ang pinto ng Kwarto ko at agad na humiga sa Kama.

Bumuntong hininga ako. Nakakapagod ang araw na ito. Hindi ko alam kung bakit ako napagod. Wala naman akong ibang ginawa kundi umiyak. Well, maybe sa aking pag iyak.

Napatingin ako sa Side table ng tumunog ang aking Cellphone. Sino kaya ang tumatawag? Kinuha ko na lang ang Cellphone dahil ayaw huminto ng ringtone.

Sinagot ko agad ito ng nakita ko kung sino ang tumatawag.

"Hello? Napatawag ka?" Bungad ko Kay Miaka. Kaibigan ko.

"Where the hell are you?!"  Sigaw nya sa kabilang linya. Agad ko itong nilayo sa tainga ko. Umirap ako at binalik ang cellphone sa tainga.

"Calm down Miaka. I'm just, here at Palawan. So, don't worry. I promised you that I won't do that again. Right?" Kalmado Kong sabi.

"Oh, Yes. Paninindigan ko iyang sinasabi mo. So, kailan mo balak na bumalik dito? Gahd! Two weeks ka ng wala dito. Hindi ka nag paalam! Tatlong photoshoot na wala ka!" Tuloy tuloy na sabi ni Miaka.

"Don't worry, Miaka. I'll be back tomorrow afternoon. So, please..." Sabi ko sa Kay Miaka. By the way, isa akong Model sa Manila. Dalawa sila na Kaibigan ko. Si Kianna ay Busy dahil sa nalalapit na Kasal nila ni Franco.

When I First Saw You(SECOND CHANCE SERIES:1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon