Chapter 7

11 0 0
                                    

Steve’s POV

Huwaaaaaa! Nag-inat ako. \(^o^)/

\(-.o)/

\(o.-)/

Pag mulat ko may nakadikit na note sa noo ko.

Psh.

Steve Collins na sobrang sungit.

Mawawala ako ng 3 days ha? Well, si Dr. de Guzman ang sisihin mo. Binebenta nya ako sa mga pasyente dito. Hehe! Magbabakasyon ako sa tagaytay with Mrs. Hernandez. I’ll be her Personal Nurse dun. So, wag mong pahihirapan ang kung sino mang nurse na papalit sakin ha? Be good Mr. Sungit!Wag mo ko masyado mami-miss. Hehe! Pag balik ko, may pasalubong ka sakin. Doncha worry.

Ang iyong napakagandang Personal Nurse.

Brianne Angelique Monsod

Baliwag din talaga yung Bri na yun.

Haaaay.

Umupo ako sa kama.

Sino naman kaya yung nurse na papalit sa kanya?

Psh. Sigi na nga… Hindi ko sya pahihirapan. Requested by Bri ehh. Hehe!

Alas-otso na.

Dapat may almusal na ko ngayon ah?

Psh.

Bumukas yung pintuan.

Tamang-tama. Gutom na ko ehh. (‘33’)

May pumasok na isang babae.

Hindi sya nurse.

Hindi sya Doctor.

Hindi din sya pasyente.

Hindi sya tao dito sa ospital

Hindi din sya hayop dito sa ospital

Hindi din naman sya bagay dito sa ospital (Hehehehe! Joke! Puma-punchline lang)

Pero… kilala ko sya.

Si Daise.

“Kuya Steve! Gahd! Look at you! You look miserable. *sob* Kuyaaaa! Bakit ka umalis ng walang paalam?! Hinanap kita! Pinag-alala mo kami!” T^T

Haaay. So loud. Ang ingay talaga nitong kapatid kong ‘to.

“Kumusta ka kuya? Hinahanap ka din ni Papa. Haaay. Ok ka lang ba? Gosh! Bali daw yang paa mo! Tsk! Yung office mo sa London, napabayaan mo na.. One month Kuya! Ano na bang nangyare sa’yo!? One month ka na daw dito!?”

“Ang ingay mo talaga Daise. Bawal yan dito sa ospital. -_________- Ok na ko. Inaalagaan naman nila ako dito ng maayos. Bumalik ka na sa London, that old man needs you. Kaya ko sarili ko. Yung office, si Darry na bahala nun.”

“Inaalagaan ka ba talaga nila dito!? Seriously!? Kasi yung doctor… PSH!” 

Tapos nag-pout sya.

Haaay. Nguso nito! Sarap gupitin. Psh.

“Ok lang ako. Kayo? Si Papa? Anon g nangyare sa kanya? Yung company? Ok lang ba?” tanong ko.

“GAHD KUYA! You still have the guts to ask me kung okey lang kami afer mong mawala na parang bula?! The Nerve ha!

Pero kuya…

Bakit ka ba umalis? Please come home.”

Lumapit sya sakin at hinawakan ang kamay ko.

Till We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon