Hiiiiiiii các cậu, mình là Shellry.
Lâu lắm mình không viết lại, chắc các cậu quên mình hết rồi, hoặc là còn chả biết mình là ai. Mình ngừng viết nhìn thế mà cũng đã được gần hai năm, nhanh phết =))). Đêm qua, nhân lúc mất ngủ, mình chợt "đíp đíp" nằm suy nghĩ về sự nghiệp viết lách bé xíu xiu của mình. Mình chợt nghĩ mình phải viết lại, để một ngày nào đấy, lúc mình mắt mờ chân chậm hoặc lúc mình có con, hoặc lúc mình có cháu, hoặc lúc mình chả làm gì cả ngồi đọc lại, nhận ra, à mình cũng có thời vinh quang như nữ thần trong cuộc đời của mình ihihi =)))
Năm 2013, lúc đấy mình đang học lớp tám, mình lê la trên mạng đọc truyện, rồi tưởng tượng, rồi ôm một đống ảo vọng về một cuộc tình màu hường với soái ca, cơ mà mình vẫn tỉnh táo nhận ra mình sẽ chả bao giờ có thể có được cuộc tình trong mơ ấy, minh chứng là cho đến tận bây giờ mình vẫn chưa có người yêu, haha. Thế là, mình bắt đầu dấn thân vào con đường viết truyện, cơ bản chỉ để giải tỏa những ảo tượng xinh xinh trong đầu mình. Mình lập tài khoản Zing Forum và tài khoản Wattpad cùng một lúc, viết song song trên cả hai web. Thời gian đầu, mình viết giấy rồi mới gõ word đăng mạng, sau thì vì quá lười nên mình gõ thẳng trên word luôn. Mình của năm 2013 không có khái niệm về fame, view, vote hay gì cả. Thậm chí, cho đến khi có tận 14 followers mình vẫn không biết đấy là gì. Mãi về sau khi biết đó là người theo dõi mình thì ôi, hạnh phúc cực kì luôn ấy. Những người đầu tiên ủng hộ mình, chào các bạn, giờ các bạn còn ở lại Wattpad không ạ? Các cậu có thấy mình của bây giờ không?
Năm đó, mình viết truyện đầu tay là "Hoàng hậu lắm chiêu", một tác phẩm ghi lại gần như quá trình đầu phát triển tay nghề viết của mình. Mình viết những chương đầu tiên với sự non nớt vô cùng. Truyện mình lúc ấy ảo, nhiều lời thoại, ít miêu tả, ít đặc tả tâm lí,... Nói thẳng ra là không thể nuốt nổi, còn tệ hơn teenfic bây giờ, haha. Bản hiện tại đang tồn tại trên Wattpad là bản đã chỉnh sửa, bản gốc chỉ có mình mình còn giữ nhé =))) Thỉnh thoảng đọc lại chỉ muốn đập đầu chết đi cho rồi vì nó thực sự tệ rất rất tệ. Thực ra, mình cảm thấy mình may mắn hơn các em nhỏ trên Wattpad bây giờ nhiều. Lúc mình mới viết, hầu hết sự phát triển của mình là nhờ Zing Forum. Ngày ấy, khi mình viết đến chương ba hay chương bốn gì đó, đã có một chị gái nào đó vào nhận xét thẳng toẹt với mình là truyện mình nhiều thoại quá, cần thêm tả cảnh các thứ các thứ... Mình phải cảm ơn cái cmt đó, vì nhờ nó mà mình mới bắt đầu thay đổi. mình ngộ ra mình sai ở đâu, mặc dù khi đọc nhận xét đó mình tủi thân lắm, bởi vì chả ai thích truyện mình viết ra bị chê mà, đúng không? Mình đã từng nghĩ hay kệ cái comt ấy mà viết tiếp, nhưng sự thật là, mình đã đúng khi chấp nhận sự thật truyện mình cần thay đổi.
Một chương của mình dài hơn, nhiều tả hơn. Nó tiến bộ từng ngày. Mình lúc đó mỗi ngày online đều xem view trước, đếm xem view hôm trước với view hôm sau tăng bao nhiêu =)))))))) Về sau thì vì quá lười nên mình chuyển sang đếm vote, sau nữa thì mình để ý mỗi comment =)))))) Nhưng mà đấy là lâu rất lâu sau, còn mình của khi ấy vẫn rất ngây ngô, rất dễ hài lòng, rất dễ vui, rất dễ hạnh phúc vì vài comment giục ra chap của các bạn đọc. Thời gian ấy là thời điểm mình bùng nổ ý tưởng. Mình nghĩ ra rất nhiều thứ hay ho, rất nhiều cốt truyện, rất nhiều nhân vật, và, mình viết một lúc khá nhiều truyện, cả truyện dài lẫn truyện ngắn. Khoảng 2014-1015 là lúc mình viết nhiều nhất. Mình bắt đầu gắn bó với văn mạng từ ấy. Kha khá thời gian sau đó thì Zing Forum sập, mình trở về đóng đô ở Wattpad, sau dù cũng tìm kiếm khá nhiều các forum khác nhau nhưng cuối cùng, mình đã ngộ ra mình không hợp với forum, và mình ở Wattpad đến tận bây giờ luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật kí viết: Shellry - Từ 0 đến 7000
Non-FictionMột vài trang viết xinh xinh miêu tả quá trình dậy thì thành công trong viết lách của mình =)))