Chapter 19

264 37 14
                                    


Third person's POV

Mas kaylangan nya ako ngayun.

Ng matapos ang pagpupulong agad agad pumunta si maymay sa garden.

-----

Ng makapunta sya sa gitna ng garden nakita nya si edward na nakaupo at halatang problemado.

Agad agad nya itong nilapitan.

"P-prince edward."

Biglang napabuntong hininga ito.

Tinabihan bigla ito ni maymay

"1 month.."

Nagulat bigla si maymay ng bigla itong nagsalita.

"P-po?"

"1 month until i can find her.. " sabi ni edward.

Di alam ni edward ang gagawin nya. At kung saan nya hahanapin si mayi.

"Ahh. Yung perst lab mo?"

Tumango nalang si edward.

"Eh diba po hindi naman prinsesa yung perst lab nyo? Dapat daw kasi  prinsesa mapakasalan nyo."

"I dont care about those stupid rules. I will find her. And i will marry her." Sabi ni edward na halatng determinado.

Napangiti bigla si maymay dahil sa lakas ng loob ni edward para sa minamahal nya

Hinawakan bigla ni maymay ang kamay ni edward at inalog alog.

"Payting! Ipaglaban mo yung lab lab mo!" Sabi ni maymay.

Nakaramdam bigla si edward ng kuryente dahilan para mamula sya.

Inalis bigla ni edward ang kamay nya sa kamay ni maymay and he clears his throat.

"Hey! Dont touch me! Thats the palace rules!" Palusot ni edward.

Natawa bigla si maymay.

"Fyi po. Ako po ay isang kasambahay kaya alam ko po na hindi po yun kasama sa rules!" Natatawang sabi ni maymay

Hindi na lang sumagot si edward. Kaya nagpatuloy magsalita si maymay

"Dati po. Naiinggit po ako sa mga taong nakatira sa palasyo.. pero ngayun po nagpapasalamat ako..."

Napatingin bigla si edward kay maymay

"Nagpapasalamat ako dahil kaya kung gawin yung gusto kung gawin. Walang rules na pumapaligid sakin. Kaya kung mahalin ang gusto kong mahalin. At kaya ko rin pakasalan ang gusto kong pakasalan" nakangiting sabi ni maymay.

Napangiti bigla si edward sa sinabi nito.

"You really are lucky."

Natawa nalang si maymay

Biglang hinawakan ni maymay ang kamay ni edward

"Halika prince edward gumora tayo!"

Hinila nya bigla si edward palabas ng palasyo.

"What? Hey im not allowed to go out!"

"Not allowed eh sa labas ka nga ng palasyo kumakain." Bulong ni maymay

"What?"

"Wala po sabi ko sundan nyo nalang ako" sabi ni maymay.

Hinawakan pabalik ni edward ang kamay ni maymay at sinundan nalang si maymay.

<♡><♡><♡><♡><♡><♡><♡><♡><♡

Ng makalabas na sila ng palasyo agad silang  naglakad lakad palayo sa palasyo.

Prince of my Dreams (mayward) (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon