Forgotten Memories

5 1 0
                                    

Chienna's POV

Hola! I'm Chienna Gonzales. I'm so maganda. Joke. I have an boyfriend named Brett Anderson. I'm gonna meet him today. Its our 2nd Anniversary today. Can you imagine it? Sobrang tagal na namin. I'm so excited. Ano kaya ang gift niya sakin? May surprise kaya siya? OMG! I'm so excited na talaga!

Tumunog ang cellphone ko, I immediately picked it up and I saw his message. Binasa ko agad ito,

Darling, Happy 2nd Anniversary! I love you so much! I never thought na ganito na tayo katagal. Sana makasama kita in my future. Take care always. Mamahalin pa kita. :* I'm gonna pick you up. Get ready na. Magsuot ka ng dress. I will gonna be there at 10 o'clock. I love you.

At eto naman, kinikilig nanaman akoooo! Damn! I replied to him saying,

Happy 2nd Anniversary din, Darling. I love you so much to infinity plus one. :*

Di na sya nagreply pa. Baka nagreready na siya ng surprise nya sakin. Gosh! Excited na ako!

Nagbihis ako at nagmake-up. I need to be so presentable to him.

Natapos ko ang pag-aayos ko, eksaktong 10 o'clock na. Gosh! Ayan naa!

I waited for him. Pero, wala pa siya. I waited again for 30 minutes. Its 10:30 na. Pero bakit wala pa siya. Baka natagalan lang.

11 o'clock na. Wala parin siya. I tried to call him but I remembered pang-text lang pala load ko.

I waited for him but 12 o'clock na. Wala parin siya.

Biglang tumunog ang cellphone ko, pagkatingin ko may tumatawag. Its Brett's mom.

Sinagot ko ito at,

"Hello Tita Esther." I greeted.

"C-chienna. S-si Brett." Sabi niya. Umiiyak si Tita Esther.

"What happened to Brett, Tita?!" I asked her.

"N-nahulog ang s-sasakyan niya s-sa bangin. K-kasama s-siya." Sabi ni Tita. Minsan tanga rin pala si Tita Esther no? Malamang nahulog ang sasakyan niya kasama sya. Sino magdadrive at pano yun mahuhulog kung walang nagdadrive?

"Whattttt?! Asan kayo ngayon Tita?" I asked. God! Please. Let Brett live.

"N-nasa hospital k-kami, Chie. P-punta ka d-dito." Sabi ni Tita.

"Ok po." Sabi ko then pinatay ang tawag.

Nagdrive ako papuntang hospital at dumiretso sa ER.

Nakita ko sina Tita Esther and Tito Angelo.

"Tita..." I called Tita Esther.

"Chienna, si B-brett." Sabi ni Tita habang umiiyak.

"Makakayanan niya 'to Tita. He's a strong man." Sabi ko. Pampa-cheer up kay Tita Esther.

"Sana nga, Chie." Sabi ni Tita.

May lumabas na doktor na gwapo. Joke. Chienna, nasa bingit ng kamatayan boyfriend mo. Haharot ka pa?

"Mister and Misis Anderson?" Pagtawag ng doktor.

"Yes Doc? How's my son?" Tanong ng Papa ni Brett.

"He's fine." Parang nabunutan ng tinik ang dibdib ko sa narinig ko. "But the patient is in coma now. Maaaring gumising siya after a month or two. Or even years. We don't know. Pero, may possibility din na hindi na siya gigising pa." Sabi ni Doc. Hell no! Gigising pa si Brett! I'm sure he will!

Umalis nadin ang Doktor at umiyak ulit si Tita Esther.

"Tahan na Tita." Sabi ko.

"C-chie, p-pano na kung d-di na g-gumising si B-brett?" Tanong ni Tita.

Forgotten MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon