Axi's Pov
"Xiaiaaghhhh gising na aba andito na si Slo" ano ba yun aga aga eh bahala kayo dyan.
"Xiaiagh ano ba pupunta nakayo sa school ah ipapasa nyo pa yung form baka gusto mong kumilos kilos?"
Hooooly fudge, oo nga pala pasahan ng form namin ngayon para sa exam namin. pukener.
dali dali akong bumaba panigurado bubukas lahat ng pores neto ni slo kasi kakagising ko lang.
"Oh ano axi walang balak maligo? gora na aba naghihintay na sila Kiernan don, if u dont mind?"
kinuha kona yung towel ko, habang nagsshower ako may naalala ako.
"Kyaaaaah!!" napatili ako sa inis.
"Oh ano ba xiaiagh anong nangyari??!" kinatok ako ni mama sa pinto.
"wala po ma may naalala lang."
shet na malagket naman ohh nakalimutan kong sagutan yung form.
Pagkatapos na pagkatapos kong maligo nagbihis ako agad ng simpleng shirt na black at maong tyaka naglagay ng konting eyebrows at tumingin ako sa salamin.
"Hay nako ac ang ganda moparin kahit..." di ko na tinuloy baka maahit kopa kilay ko.
kinuha ko yung form sa envelope at dali dali akong tumakbo sa terrace sa labas
"Slo, di ko pa tapos tong form, help meh"
"Oo na bilisan mo magsapatos kana yung gamit na dadalhin mo dalhin mo na at galit na si Adonis tagal nilang naghihintay ni Kiernan sa jollibee tayong tatlo nalang ni Hayes ang hinihintay."
aba seryoso si madam, pagkatapos kong gawin lang ng sinabi nya natapos nadin sya at umalis na kami.
pagka baba namin sa tricycle tumawid nakami agad pasakay sa jeep para makapunta na sa pupuntahan namin, at sawakas nakarating nadin.
"Oh kala ko di nakayo makakarating eh iiwan na sana namin kayo."
"Okay lang Kier sanay nako."
"Hoy axi yang kaeklabushan mo wag mong dalhin hanggang dito."
kahit kelan talaga epal tong si Slo. Grrr
"Ano di parin yan nakaka move-on Sloane?"
isa patong si Adonis epal magsama sila ni Slo.
"Ay alam kona kung bakit late kayo." biglang sabi ni Kier.
"Syempre gawa ni Axi sino paba? Hahahaha." sabat ni Slo.
hindi ako nagsasalita naasar nako sa mga to.
"I knew it! kaya l a t e kasi nagkilay pa. HAHAHA" sabay pang tumawa ang mga impakto.
"stfu Kier, not funny" at inirapan ko sila.
"Nagmahal. Nasaktan. Nagkilay. HAHAHAHA" sabay sabay nilang tawa sa sinabi ni Adonis.
I lifted my middle finger to them. Pag sila na bh dyan pagtatawanan ko din sila grrrr.
and they grinned.
"Oh andyan na pala si Hayes." I said.
"Oh ano bro nagkilay kadin? Hahahaha"
"shut up Kier" I said. isa pa grr
nang nakumpleto na kami sumakay na kami sa tric papuntang school.
"Andito na po tayo" manong said, at nagbayad na kami.
Woah nalang ang masasabi ko.
"Woahh akala ko sa wattpad lang may ganitong kalaking school." Slo said.
"Tara na baka namuti na mata non kakahintay satin ni Nick" and Adonis looked at me.
well heck u Adonis.
nakapunta na kami kay Nick at papunta na kami sa administration office para mapasa natong form.
"Kuya, san po yung administration office dun daw po magpapasa ng form eh." Nick asked the guard at tinuro naman yung transparent door at pumasok kami.
pinasa nanamin yung form at pumunta kami sa treasury dun daw kasi magbabayad para sa next next day para makapagexam na kami.
bumalik kami sa administration office para ipakita yung receipt, nilagyan nila ng pic na requirements samin tapos tinatakan.
"Okay eto na yung shirts nyo and also with the sizes that you told me, thank you." sabi nung nagmmanage dun at umalis nakami.
"ha ha ha" Kier laughed a devilish one, what's wrong with him ang creepy.
"wtf bro?" Hayes said. siguro napansin din nyang creepy tong si Kier.
"Well I have a shirt na at dito na tayo magaaral" Kier said that while raising his eyebrows up and down.
"creepy." I said.
"Tara kain na tayo" sabi ni nick, buti nakaramdam sya nakakagutom na.
"Okay since malaki naman tong school na to hiwalay hiwalay muna text text nalang byeee." at agad kong hinila si Slo.
"Kaya ko namang maglakad hinila pa ako"
whatever.
"Tara sa subo rats tayo" I said sabay tawa.
"Ew lang axi alam mo namang nandidiri ako sa mga daga yuckss"
But I win.
"Kadiri talaga may display pang mga daga duhh?! kainan kaya to tapos may ganyan pa. Gross" at nagmake face pa.
kinurot ko sa paa.
"mahiya kanga andyan na yung tindera."
"eto na po yung order nyong 2 overload burger and shake." kinuha na ni Slo at nagpaalam ako saglit na bibili ng fries dahil walang tinda dito, tumango lang sya at umalis nako.
cause if you like the way you look that much oh baby you should go and love yourself 🎶
ayy pusa nanadya?? well eto lang naman yung kantang kinakanta namin tuwing nagvvideo call kami ni Duke. my ex. pero cool ha may videookehan pala dito.
~Flashback~
krringg~ kringgg~
"Hello duke" with matching pabebe voice
"Ac kakantahan sana kita before kang matulog."
napasmile nalang ako sa kasweetan ni duke.
"Go ahead."
"For all the times that you rain on ny parade, and all the clubs you get in using my name you think you broke my heart oh girl for goodness sake you think i'm on my own well i ain't 🎶"
kahit hindi kagandahan boses nya ay inaantok na ako at unti unti nakong nakatulog but before i knocked down he said..
"i love you babe, Goodnight" and he ended the call.
~End of flashback~
I shook my head, wtf was going on in my head??
bumalik nako kay Slo at ng natapos nakaming kumain tinext ko na si Kier at nagkitakita na kami at umuwi na.
pagkauwi na pagkauwi ko nakita ko agad ang mga asungot kong mga kapatid dumiretso nako agad sa kwarto, 7:30 pm palang pero inaantok na ako bahala na muna kayo dyan tutulog nako. I was so damn tired.
BINABASA MO ANG
Piece of my Heart
Teen FictionSlo told me to follow my heart, but how do I follow my heart if my heart was shattered into a million pieces? [ongoing update] hehe