Những câu nói hay trong Reply 1997(Lời hồi đáp 1997)

1.5K 21 1
                                    


Xin hãy để lại lời nhận xét và vote cho Thuần nhé♡ Cảm ơn các bạn nhiều

***********

"Ở cái tuổi ấy, dường như ai cũng có thể rơi vào tình yêu, có thể đánh đổi tất cả vì một vài điều nhỏ nhặt. Nhiều người trưởng thành cho rằng, đó là cái tuổi vẩn vơ, vì một cái lá rơi cũng cười cả ngày, nhưng đối với chúng tôi, đó là quãng thời gian nhiệt huyết, chân thành nhất. Năm 1997. Tuổi mười tám của chúng tôi đã bắt đầu như thế."

Thanh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió...Bởi lúc ấy, chúng ta không biết câu trả lời là gì.Chúng ta thật sự không biết bản thân muốn gì, ai thật lòng yêu chúng ta, chúng ta thật lòng yêu ai.Đó là quãng thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó, tìm kiếm câu trả lời.Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời ấy, bất giác chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua những lần ly biệt khi ít khi nhiều.Thế là mùa đông năm ấy, cả thế giới chỉ còn lại chia ly và từ biệt.

Mối tình đầu...Lý do mọi người nghĩ mối tình đầu đẹp không phải bởi tình yêu đầu luôn đẹp, hay vì người mà chúng ta yêu đầu tiên ấy thật sự xinh trai đẹp gái.Mà bởi vì chúng ta đã yêu vô điều kiện, yêu trong sáng, hoặc có chút ngu ngốc khi trải qua mối tình đầu.Và bởi vì... Chúng ta biết, mình sẽ không bao giờ có thể quay trở lại những tháng ngày trẻ trung và đam mê ấy...

Tình yêu đầu có một chút thiếu liều lĩnh, không cần toan tính, chúng ta yêu với niềm say mê mãnh liệt.

Và cuối cùng đối diện với thất bại...Nhưng cùng lúc, nó gây ấn tượng sâu sắc.Nó đến cùng với cảm giác không sao giải thích được.Chúng ta không bao giờ trải qua được nữa.Vì thế, mối tình đầu trở thành bộ phim đáng nhớ nhất trong cuộc đời chúng ta...Thất bại cũng tốt.Những chuyện tình dang dở luôn khắc ghi sâu hơn những chuyện tình hạnh phúc dài lâu.Thật hay khi chúng ta có được câu chuyện tình tuyệt vời như thế trong một chương của cuộc đời.

Tình yêu đầu là một thời, nó không bao giờ trở lại.Nếu tình yêu kế tiếp đến, thời gian phải nhường chỗ cho tình yêu mới này.Sẽ không còn trong sáng như tình yêu đầu, nhưng sẽ có chút trưởng thành hơn, nhờ có những nỗi đau đã trải qua với mối tình đầu.

Người khao khát về tình yêu sẽ là người luôn chờ đợi. Và người luôn chờ đợi, sẽ nhận ra được tình yêu khi nó đến gần mình...

Sau sự lãng mạn, hiện thực cuộc sống sẽ đến.Sự hồn nhiên sẽ vẩn đục, đam mê sẽ lụi tàn, và tuổi trẻ sẽ già đi với sự khôn ngoan.Vì thế tình đầu trở thành một phần của cuộc sống hằng ngày mệt mỏi của ai đó.Đó là lí do vì sao tình đầu có vẻ như không bao giờ thành được.Vì không ai nói về sự đơm hoa kết trái của những mối tình đầu cả.

Chúng tôi bắt đầu từ tình bạn thuở ấu thơ, đến tình yêu đầu đời, rồi trở thành một đôi.Và giờ đây là vợ chồng của nhau.Chúng tôi trải qua cùng một thế hệ, chia sẻ cùng nhau những kỉ niệm, và già đi cùng nhau...Sự rung động thân thuộc, tôi thích thế.

Đừng hỏi vì sao em yêu anh. Tình yêu là câu hỏi không có lời giải đáp.

¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤

Lời hồi đáp 1997Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ