chaptiee 4 - after 5 years...

124 2 2
                                    

sorry lng po kung nabigla ko kayo kas after 5 years agad.. hehheeh

enjoy reading :))

salamat a lot..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~''

chaptiee 4- after 5 years...

syempre third year na si monica... malalaki na ang mga characters natin heheh..:))

MONICA'S POV

Nakakainis talga itong si jessy...(si jessy na yan ay yung kaibigan niya nung mga bata pa sila..)

ang tagal maligo... 1st day of class pa naman ngayon at third year na ako.. wiiiii!!!!!

"ohh wait lang nick ahh bibihis pa ako... dapat bongga tayo dun.."

tama si jessy dapat bongga.. kasi lumipat kami ng school ni jessy ehh.. sa MONDE SILVA HIGH SCHOOL !!! tenen!!!  yang school na yan kasi ang pinakasikat na school dito samin..

sa katotohanan lng.. ayaw ko tlgang lumipat ng school.. kung hindi lang siguro sinabi ni jessy nadun nalang din siya aaral.. di siguro ako papayag.. 

LALAYAS TALAGA AKO NG BAHAY !!

naalala ko tuloy yung nag entrance exam ako dun....

(FLASHBACK)

"ANAK. gising na.. mag eentrance exam ka pa.."

entrance examm??/

"ma.. bakit pa ako magentrance exam ehh dun pa naman ako aaral ehh" sabi ko habang tinatakpan ko ng kumot ang mukha ko.. antok pa ako ehh

''hindi ko ba alam,lilipat ka na?''sabi ni yumi,... agad naman akong napabangon at sumigaw ng 

''HUWAAAAAAAAAAAATTTTT?????????????!!!!!!!''

''ang ingay mo naman monic..  natutulog pa ako..!!'' sabi ni ate vanessa.. nandun siya sa taas dalawang higaan kasi toh up and down..

''pero ma ayokong lumipat ng school''

''anak.. kailangan mong lum-''

''ayoko ayoko ayoko!!!bakit pa kasi ako lilipat ng school?''

''sige ayaw mo sa monde silva high school?''

''ANNNNNNNNNNNNNOOOOOO?''

''ANOOOOOOOOOOOOOOO??'' sabay pa kami ni ate..

 nagkatinginan pa kami tiningnan ko siya pataas tiningnan niya naman ako sa baba..

''ehh ma  ? ang mahal mahal dun?'' sabi ni ate ness.

''tsaka ang yayaman pa ng mga students? ma di rin natin kaya dun..''

''alam mo anak,,, sayang lang ang pagkakataon... ang taas kaya ng grades mo? may teacher kasi akong kakilala sa school na yun.. nakita niya ang card mo na hawak hawak ko nung nagkasalubng  kami sa mall nung isang linggo... ehh tiningnan niya ang card sabi niya matataas daw graddes mo baka makakuha ka daw ng scholarship dun sa school na yun... sayang naman anak.. malay mo mas tataas pa jan ang grades mo at madami ka pang matututunan dun.. madidiscover ka. pa.. sayang naman anak..''

haba naman ng speech ng lola mo teh..

''papayag ako kung dun din si jessy.''nagcross ako ng kamay..pero sinabi ko yun ng mahina..

umalis ako agad.. naghilamos ngtoothbrush at pumunta kina jessy kahit nakapantulog pa ang outfit ko..

''jessy.. taopo... jess. si nick toh..''

Si First Love? o Si True Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon