©hapter 6 : KIETH ™
*** ERIKAs POV
-- sa kwarto ni Erika
Nakahiga ako sa kama ko at iniisip si Mr.Gwapo, grabe ang gwapo nya talaga pero parang may kakaiba eh.
Alam mo yong feeling na parang familiar sya syo…
Na parang nakasama mo na sya…
Tapos sobrang gaan ng loob mo sa kanya…
Na parang naging parte na sya ng buhay mo,
pero hindi mo lang alam kung kelan, saan at kung paano.
It’s a weird feeling na parang nakikita at naalala ko sa kanya si…
Hay pero imposible; possible kayang siya si …
Kieth…
Si Kieth…
Ang taong matagal ko ng hinihintay…
Ang taong minahal ko sa kabila ng pag-iwan nya sa akin…
Ang taong walang kasiguradohan kung makikita ko pa ulit…
Hindi ko namalayan na may mga luha na palang umaagos galing sa mga mata ko.
Kieth was my first friend, my bestfreind, and first love. Oo hindi ko na Malayan na habang hinihintay ko syang bumalik ay unti unti ko na pala syang natututunang mahalin na sa bawat araw na lumipas ay unti unti akong nahuhulog sa kanya.
Hays life…
“Kieth mahal na mahal na kita. Bumalik ka na please. Pwede bang ngayon mo na tuparin yong pangako mo? Malaki at matangkad na ako oh.” Napangiti sya sa sinabi nya, pinunasan nya ang mga luha sa kanyang pisngi.
Naalala nya ang pangako nito sa kanya na magiging boyfriend nya ito kapag lumaki na sila. Pero hindi nya alam kung maututupad pa ba iyon.
He promise me he will be my boyfriend when I became big and tall.
He was my first love… I don’t know but I do really like him until now.
Oo matagal kaming nagkasama.
Two years full of happy memories in my childhood years with him.
Sa kanya kasi ako lang ang bida wala akong kakompitensya.
Hays ang saya naming until dumating yong day na kaliangan nya na akong iwan.
He promise na babalikan nya ako at tutuparin ang boyfriend thingy nya
pero days,
months
and years passed I just waited for nothing.
Gusto kong umasa na babalikan nya pa ako pero habang tumatagal parang ang mga pangakong nyang yon ay lalong nagkakaroon ng isang malabong katuparan.
Nang umalis sya lagi akong bumabalik balik sa park thinking na one day he’ll just puff out of nowhere.
Its been 11 years noong huling nyang nakita, nakausap at nakasama ito.
He was her only friend back then lahat kasi ng kaibigan nya inaagaw sa kanya ng pinsan nya.
Ang pinsan nyang laging kinukumpara sa kanya, ang pinsan nyang walang ibang ginawa kundi ang awayin at apihin sya buti na lamang at nandyan ang kuya nya na laging handa para ipagtanggol sya bukod sa kuya nya si Kieth ang isa sa uunting taong pinagkakatiwalaan at napapakitaan nya ng tunay na siya.
He was my savior parang si Mr.Gwapo.
Napangiti naman ako ng maalala ko sya.
Kasing gwapo at hot nya din kaya si Kieth.
Hays parehas na parehas din sila ng mata.
“I miss you Kieth.”
Kung bakit ba naman kasi hindi ko inalam ang buong pangalan nya noong bata pa ako eh, hays.
Oo, ang tanga tanga ko noh?
Hays sempre bata pa naman ako non malay ko ba na kailangan pala yon. Now I’m here waiting like a fool sa taong minahal ko kahit hindi ko alam ang buong pagkatao nya kahit apelyedo. Ginusto ko mang hanapin sya pero sa laking katangahan ko wala akong ibang alam sa kanya kung hindi ang pangalan nyang “KIETH” at ang mga naiwan niyang alaala sa akin.
©hapter 7 : a chance to be my blockmate™
abangan..
BINABASA MO ANG
His not that popular, I don't even KNOW HIM
Ficção AdolescenteAnong gagawin mo if mainlove sayo ang 2 popular guy sa school nyo? at take note they are known to be one of the top hottie, charming and PLAYBOY of your university. will you choose to be with the devilish type or the angelic type? lets all find out...