©hapter 8

120 1 0
                                    

©hapter 8 : the awaited: finally we’ve met ™

*** GILOs POV

Nagmamadali si Gilo papasok sa unang araw ng kanilang unang klase para sa sem na iyon 30 mins. late na siya.

Nalate kasi siya ng gising.

 Tumatakbo na siya papunta sa unang schedule nya habang hinahanap ang kanyang earphones sa bag nang biglang may nakabangga sa kanya nagkalat tuloy ang kanyang mga gamit sa daanan.

SHIT!!!” Bulalas nya sa sobrang kainisan.

Bwusit kung kalian ka naman ng magmamadali saka ka naman mamalasin’.

 “PWEDE BA TUMINGIN KA SA DINADAAN MO!” Baling niya sa na bumangga sa kaniya.

Babae ito at mukang nagmamadali din. Tulad ng gamit niya ang nagkalat din ang libro nito na sa palagay niya ay hawak lamang nito.

 “ABA TINGNAN MO NGA NAMAN! NAPAKAWALANG MODO! IKAW ANG TUMINGIN SA DINADAANAN MO EH IKAW NGA TONG NAKABANGGA TAPOS IKAW PANG MAY GANANG MAGALIT! BWISIT!” At nagmamadaling kinuha nito ang mga libro nito.

‘Aba at umaapela pa itong babaeng ito ah.’Sa loob loob niya.

Akmang kukunin nito ang librong malapit sa kanya ngunit tinapakan niya iyon upang hindi nito iyon makuha.

Tiningala siya nito at binigyan siya ng nagliliksing tingin..

(=.=) (~~,) ako - sya

The nerve of this girl. Mukang hinahamon talaga ako nito ah.

 “Pwede ba? Get your foot out of my book! Jerk!” Sabi nito.

Ang lakas talaga ng loob.Isip ko.

(,~~)›››› DEADLY STARE ‹‹‹‹(~~,)

 Tiningnan din niya ito ng masama.

DID YOU JUST CALLED ME JERK?!”. Sigaw niya dito mukang sinusubukan talaga siya nito.

DUH! NUMSKULL! SINO PA BA ANG KAUSAP KO MALAMANG IKAW! ALANGAN NAMAN ANG SARILI KO! DUMMY!” Pagmamataray nito sa kanya.

JERK?!!

NUMSKULL?!!

DUMMY?!!

Sumosobra na talaga tong babaeng ito ah.

 Hindi niya ugali ang pumatol sa babae ngunit mukhang hindi niya iyon mapaninindigan sa babaeng ito.

WATCH YOUR TONGUE YOUNG LADY YOU DON’T KNOW WHO’S YOUR FACING TO!!!

EH TOTOO NAMAN TALAGA EH! BWISIT AKIN NA NGA TONG LIBRO KO!

 Akmang hihilahin ulit nito ang libro ngunit lalo niyang tinapakan iyon at inilagay ang kanyang bigat upang lalong hindi nito iyon makuha.

Umangat ulit ito ng tingin sa kanya mukang galit na rin ito.

Beat that you freak!

 “KILALA MO BA AKO HAH!? BAKA GUSTO MONG MASIRA NG BUHAY MO DITO SA SCHOOL NA TOH?!

Bakit sino ka ba ha? Pagmamay ari mo ba itong school na ito? Well I don’t think so? Coz if you do I think no one would ever dare to enroll in such a university owned by a bastard like you! Or perhaps your one of those people who are known in and out of the detention hall and one of those person who destroys the good image of this school!

Napa maang siya sa sinabi nito.

Sino daw sya?

hindi ba talaga siya kilala ng babaeng ito?

 AKO?

HINDI NYA KILALA?!

SHIT THIS FREAKING GIRL DON’T KNOW ME?

AKO?!

 Ang nag-iisang  ALEXANDER GILO CARAN!!

Who belongs to the most popular of that school

tapos hindi siya kilala nito?

 That’s freaking impossible.

ARE YOU BULL SHITTING ME MISS?” hindi makapaniwalang tanong nya dito.

And why would I? eh you already look like one, a bullsh*t jerk!” matapang na sagot sakanya nito.

A bullshit jerk?! Hell no!

 “I’M GI---

I DON’T CARE WHO YOU ARE! AND I WILL NEVER GIVE TIME TO CARE TO KNOW SOMEONE LIKE YOU!” sabay ismid nito sa kanya.

She not really kidding hindi nya talaga ako kilala unbelieveable freak.

FEELING POPULAR!!! IF YOU DON’T MIND I’M ALREADY LATE FOR MY SUBJECT.

FEELING POPULAR? WHAT THE HELL?!! But I am one. Argh. Ginagalit nya talaga ako.

Huminga ito ng malalim na parang kinakalma ang sarili…

At biglang nitong hilahin ang librong nito nang malakas ang tinatapakan niyang libro.

Hindi niya inaasahan ang ginawa nitong iyon kaya nawalan siya ng balance.

Dahilan para matumba siya sa kanyang pagkakatayo.

SHIT! DAMN! BULLSHIT!! ” marahas na sigaw niya sa sobrang kainisan.

Wala na siyang ibang nagawa kundi ang sundan ng tingin ang papalayong bulto nito.

Shit naisahan ako noon ah bwisit!Sa loob loob niya.

Akmang tatayo siya ng maramdaman ang sakit sa kanyang balakang dulot ng kanyang pagkabagsak.

May araw ka din sa aking babae ka. Humanda ka lang oras na magtagpo ulit ang landas natin ipinapangako ko---

 I’ll make your life…

.

.

.

 …a living hell.

His not that popular, I don't even KNOW HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon