©hapter 9 : such a jinx ™
“May araw ka din sa aking babae ka. Humanda ka lang oras na magtagpo ulit ang landas natin ipinapangako ko---
I’ll make your life a living hell.”
Hindi niya maiwasang mapangiti…
Unang pagkakataon niyang makaranas at makaingkwentro ng ganun klaseng babae.
Kadalasan kasi nagpapacute at fliniflirt sya ng mga ito;
Hindi ang tarayan, sungitan at sigawan.
Grabe kakaiba talaga ang babaeng iyon.
Nagmadali siyang kunin ang mga gamit niyang nagkalat dahil sa babaeng bumangga sa kanya .
Patakbo niyang tinahak ang daan patungo sa kanyang klase.
***ERIKAs POV
“HAY! Ang malas naman bakit sa dinai daming tao isang napakasama at walang modo pa ang makakaengkwentro ko? Kaasar talaga napaka hangin talaga. Kala mo kung sino. Sayang pa naman siya hays!” Daing niya habang nagmamadali patung sa kanyang unang klase.
“Nako naman patay ako nito! Thanks to that jerk!” Inis na bulalas niya sa sarili.
Grabe ang malas niya naman anu bang meron sa araw na iyon hindi naman Friday the 13th ah.
Waaaahhhhhh!! Una nalate sya ng gising; Pangalawa traffic; pangatlo yong arrogant jerk na yon waaaaahhhh Papa Bro sana wala ng sunod.
Habang papunta sa kanyang room ay natagpuan niya na lamang ang sarili na iniisip ang lalaking nakabangga sa kanya.
Gwapo pa naman sana ito…
Matikas ang pangangatawan…
At ang ganda ng malatsokolateng mga mata na parang tutunawin ka sa bawat titig nito.
Tinigilan niya ang pagpupuri ditto, hindi niya dapat iyon ginagaw dito.
Dahil sa pagka walang ugali nito kaya siya lalong nalate.
‘Gwapo nga masama naman ang budhi.’ Sabi ng isang bahagi ng kanyang isip.
‘Asus pakipot ka pa eh gusto mo din naman.’ Kontra ng kontrabidang bahagi nga kayang isip.
Kasalukuyang nasa pinto na si Erika sa kanyang klase.
"Nako, lagot bakit siya pa ang prof ko. Err, ang malas talaga."
Maingat na pinihit na niya ang doorknob.
Hindi niya inalis ang kanyang tingin sa nagsusulat na propesor, si Mr. Jonathan Dela Cruz.
Tahimik at maingat siya habang papasok sa silid.
Akmang isasara na niya ang pinto ng humarap ang huli. Tsk.
“Good Morning. Anong oras na Miss Richford. I think you’re too early for the next class.” Mariing sabi nito.
“Sorry for being late sir.” Nahihiyang paumanhin niya dito.
Kahit kalian talaga ay napakatuso nito pagdating sa kanilang magkakaibigan. Wala naman silang masamang ginawa dito ngunit ganun na lamang kalaki ang galit nito sa kanila.
“And why are you late? First day na first day.” Pailing na sabi nito habang tiniting nan ang hawak na parang class record nya.
Akmang sasagutin niya ang tanong nito ng biglang bumukas ang pintong hawak pa rin niya buti na lamang at nakaiwas siya agad dito.
“Ah and what have we here? Wala ka pa ring pagbabago, lagi ka paring late! Ultimong first day of the semester hindi mo pinatawad. Why are you late young man?” tanong nito sa bagong dating.
Napakamot na lamang sa batok ang lalaking bagong dating na tila naghahanap ng palusot sa kanilang istriktong propesor.
Laking pasasalamat niya sa lalaki sapagkat hindi niya solo ang galit ni Mr. Dela Cruz sa kanyang pagkalate.
Bigla siyang napakunot noon g humarap sa dereksyon niya ang lalaki maging ito ay tila nawala din ang malapad na ngiti nito at napalitan ng gulat at pagtataka.
Teka parang kilala ko tong lalaking ito ah. Nagtatakang sabi niya sa kanyang sarili
O_O. Ng biglang maalala niya OH MY GOSH….
©hapter 10 : We’re BLOCKMATES?? (n.n) ™
abangan..
BINABASA MO ANG
His not that popular, I don't even KNOW HIM
Teen FictionAnong gagawin mo if mainlove sayo ang 2 popular guy sa school nyo? at take note they are known to be one of the top hottie, charming and PLAYBOY of your university. will you choose to be with the devilish type or the angelic type? lets all find out...