©hapter 10 : We’re BLOCKMATES?? (n.n) ™
Laking pasasalamat niya sa lalaki sapagkat hindi niya solo ang galit ni Mr. Dela Cruz sa kanyang pagkalate.
Bigla siyang napakunot noo ng humarap sa dereksyon niya ang lalaki maging ito ay tila nawala din ang malapad na ngiti nito at napalitan ng gulat at pagtataka.
Teka parang kilala koi tong lalaking ito ah. Nagtatakang sabi niya sa kanyang sarili.
O_O. Ng biglang maalala niya OH MY GOSH….
Sya…
Sya…
Sya ang…
Sya ang aroganteng lalaking nakasagutan niya kanina.
Ganun na lamang ang panlalaki ng mata niya.
Sabay pa silang naturo sa direksyon ng isa’t isa.
*** GILOs POV
“IKAW!!!” sabay na bulalas ni Gino at ng babaeng nakasagutan niya kanina.
Tila sinusundan siya ng kamalasan, kung bakit ba naman sa dinami raming pwedeng maging kakaklase niya ay ang supladang babae pang iyon.
“Sir sorry na late po ako dahil may ‘NAPAKA AROGANTENG’ lalaking bumangga sa akin,” paliwanag nito na binigyan talaga ng diin ang mga salitang ‘napaka arogante’ sabay tingin sakanya ng napakasama.
Napatiim bagang siya sa sinabi nito.
‘Kakaiba talaga ang babaeng ito at siya pa ang may kasalanan ngayon.’ Sa isip isip nya.
“EH KUNG HINDI BA NAMAN KASI IKAW TUMITINGIN SA DINARAANAN MO DI SANA HINDI KA NABANGGA!” ganting sagot niya rito.
(,~~)›››› DEADLY STARE ‹‹‹‹(~~,) → kaming dalawa.
Lalo pang dumilim ang ekspresyon nito.
“AT AKO PA ANG HINDI TUMITINGIN EH KUNG TUMINGIN KA SANA SA DINARAANAN MO AT HINDI SA BAG MO DI SANA—”
Napalingon sila ng biglang may—
“EEEHHEEEHHHMM!!!” —tumikhim mula sa unahan.
Napayuko ang babaeng kasagutan niya.
Noon lamang sila natauhan na hindi lang nga pala sila ang naroon at kasalukuyang nasa harap nila ang kanilang mga kaklase at propesor.
“Late na nga kayo tapos ang lakas pa ng loob ninyong sumigaw sa klase ko! Baka gusto ninyong magkita kita tayo ulit sa susunod na semester at sa klase din na ito?” Paghahamon ni Mr.Dela Cruz sakanila.
Agad na napaangat ng tingin si freak na katabi niya.
Ang kaninang mabagsik at matapang na babaeng kaharap niya ay tila naglaho ng parang bula at napalitan ng isang napakaamong babae; at ang kaninang mga mata nitong puno ng pagkayamot at galit ay napalitan ng pag-aalala at takot.
“Pero.. per—”
“Sir pasensya na po, hinding hindi na po mauulit.” Putol niya sa sasabihin sana nong freak babae.
“Sige, pero sa susunod na mauulit ito Mr.Canar and Ms.Richford ay hindi na ako magdadalawang isip pa na gawin iyon. Maliwanag ba? You both two know what I can do; and for the record I hate late comers,” mahinahon ngunit mariing babala nito sakanila.
“Yes sir,” sabi na lamang ni freak.
Hindi naman talaga istrikto si Mr. Dela Cruz sakatunayan nga eh close sila nito. Pero walang kaibikaibigan dito pagdating sa loob ng klase he’s pure professional.
“Thank you sir,” pasasalamat dito ng babaeng tinawag na Miss Richford.
Maghihiwalay na sana sila papunta sa magkabilang side ng room nang muling magsalita ang kanilang propesor.
“From now on I want the two of you to occupy this two vacant sits infront,” tinuro pa nito ang dalawang magkatabing upuan sa kanang bahagi ng silid na walang umuukyopa.
“WHAT?!” Sabay na sigaw nila ni Freaking Richford. I wonder sila kaya ang may ari nitong university? Tsk patay tayo nyan.
“Why do you have a problem with that?!” may babalang tanong ni sir.
“Ah.. Wala po.” Sabay na sagot nila.
Nagkatinginan pa sila ng masama nito bago sila pumunta sa itinurong upuan ng kanilang prof. What a life mukhang hindi magiging madali ang sem na ito para sa kanya. Though having the idea of being this amazonas seatmate is not a bad idea after all haha I can now do my operation make-her-life-a-living-hell possible.
(▲___▲) → me with my famous evil smile together with my evil laugh.. ‘Bwahahaha humanda ka Miss Richford you’ll soon taste the sweetness of my little revenge’
BINABASA MO ANG
His not that popular, I don't even KNOW HIM
Novela JuvenilAnong gagawin mo if mainlove sayo ang 2 popular guy sa school nyo? at take note they are known to be one of the top hottie, charming and PLAYBOY of your university. will you choose to be with the devilish type or the angelic type? lets all find out...