GALIWAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAW!!!!
Ok Gale. Calm down Gale! Calm down.
Ok lang to. Wala to.
Ay grabe! Hindi e. Hindi. Hindi ok to.
Pero ok lang talaga. Ano ka ba!!!!
"Francis! Francis! Ui Ui. Ok. Uh.... I quit. Ayoko na. Bukas na yung performance. Hindi ko kaya! I swear. I think I'm about to passed out. I can't. Kumuha ka nalang ng iba"
"Seryoso ka ba? Kung kelan bukas na tsaka ka diyan baback-out? Hahaha. There's no way you can back out, ok?"
"anong hindi pwede? baback out ako kung gusto ko noh! Sarili ko to."
"haha kaw talaga! Ang cute mo"
napatingin lang ako sakanya at wala na sinabi dahil sobrang kaba ko na talaga at hindi ko na alam ang gagawin ko ngayon. Wala na akong iba pang naiisip kundi yun.
Nag daan ang dalawang subjects at wala ako sa isip ko dahil sa performance na yun. Ano ba tong napasok ko!!! Bakit pa kasi ako nag agree na hindi manlang nag iisip muna ng maige e!
During break time, pumasok agad ako sa music room para mag cool down ng kahit konti. Ang lamig na ng kamay ko at hindi ako mapakali.
Nag practice nalang muna akong mag-isa dahil wala pa tong si Francis. Ewan ko ba kung nasaan yung lalaking yon! Kung kelan kelangan na kelangan ko siya tsaka siya nawawala.
Ok. Eto na. Mag practice na ako.
..
..
..
..
<James>
Official na! Makikipag break na ako kay Tina. Ayoko na!!!
Kelangan ko na sabihin sakanya bago pa mag bago ang isip ko or bago pa mapatagal ito at umasa lang siya.
Dumerecho ako sa cafeteria para hanapin siya dun at pinuntahan yung table nila.
"Uh.. Rachelle? Si Tina?"
"Uh... Ay!! James!! Hi!!!"
"Can you just tell me where she is?"
"oh ok sorry. Nasa hallway siya. Hanapin mo nalang"
"thanks"
derecho akong labas ng cafeteria at hinanap siya agad.
Nandun siya sa locker niya banda, kasama niya yung isa niya pang friend na babae. Bahala na. Kelangan kong sumingit.
Habang papalapit ako, bigla ko nalang narinig yung name ko na binabanggit ni Tina kaya nag tago ako sa side ng locker para hindi niya makita na nakikinig ako.
"...kasi girl, si James lang naman talaga ang love ko e. I can't go on without him!!!"
"ok lang yan. malalaman din ni James na you're worth it. ok?"
"he better!!! pero kasi, sana naman kausapin na niya ako"
hindi ko na kayang marinig to. sa naririnig ko, hindi ko alam kung paniniwalaan ko ba yun kaya umalis nalang ako.
Ano na bang gagawin ko!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Umalis akong confused at pag daan ko sa music room,
WOOOOOOOW!!! nakakabighani ang boses nun ah? Sino kaya yun?
Napahinto ako at nakinig lang sa door. Gusto kong buksan pero baka bigla siyang tumigil at makita ako. Baka biglang mahiya.
BINABASA MO ANG
Dear Diary
FanfictionIt all starts with one "lost-and-found" notebook and everything changes!!