ALL RIGHTS RESERVED 2014
This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, and incidents are either the products of author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual person, living or dead, or actual event, is purely coincidental.
Do not distribute, publish, transmit, modify, display, or createderivative works from or exploit the contents of this story in any way. Please obtain permission.
March 5, 2014 - Michael Christian Martinez fanfiction
~ sparklingserendipity
(fb.com/sparklingserendipity.watty)
Basahing mabuti para maintindihan ang ending. Haha. Hindi kasi naintindihan nung mga kaklase ko, Mga slowfowwrks. XD
* * *
"E kuyaaaaaaa! Gusto ko talaga siya!"
"Hoy Georgina Vanguardia! Isa pang tawag mo sa'kin ng kuya sasampalin kita!" sigaw sa'kin ni Ku-- Ate. Arte-arte. Isa kasi siyang DYOSAAAA.
"'Wag mo din akong tatawaging GEORGINA," sabi ko sa kanya. Hindi ko talaga type ang pangalan ko. Ewan. Masyadong mahaba? O, basta. Hindi ko gusto.
"Palibhasa kasi, mas maganda ang pangalan ko sa'yo," tumayo siya at itinaas ang kamay na parang isinusulat ang pangalan niya sa hangin. "Hindi ka ba naiinggit sa pangalan ko? Ganda kaya. I'm Andrea Mariah Vang--"
"TUMIGIL KA KUYA ANDRES MACARIO VANGUARDIA!"
"EEEEEEEEEEEEEEW. Kadiri ka talaga. Can you noooot? Ugh. Please. Nasisira ang beauty ko sa'yo."
"Nasisira ka lang. Wala ka namang beauty," sabi ko sa kanya sabay irap.
"Loka! Sino ba kasi 'yang gusto mo? Ang kulit kulit mo."
"Secret. E, basta. Baka agawin mo pa." -_-
"Baliw ha! Chaka! May papabols na ako no."
"E kahit nga 'yang "BOYFRIEND" mo, hindi mo pinapakilala sa akin e," ang arte-arte niya talaga.
"Eggsuse me. Ni hindi nga niya alam na boyfriend ko siya. Hihihi. Kapag kasi nalaman niya na boyfriend ko siya, baka ibreak niya ako. Just kidding. Pero 'yung papabols ko kasi, may gusto na siyang iba kaya wala ata akong chance. Sabi niya, papatulan niya ako kapag nabusted siya sa girlalu na 'yun. Jusko lang bruha ha! Bulag lang ang babusted sa kanya."
"Gaga. Alis na nga ako. Hahanapin ko pa ang Prince Charming ko," pamamaalam ko.
Soooo. Nabasa niyo naman. Ako si Georgina. Yna nalang. At 'yung kausap ko kanina ay kuya... ATE ko na mas malandi pa sa akin. Papunta na ako sa school ngayon dahil sa isang biglaang meeting. OMG. Makikita ko na naman si Mike my loves. Buti na lang ka-org ko siya tapos kasama ko pa siya sa meeting. 'Di makakasama ko ulit siya. *O*
Pagkadating ko sa school, ibinaba ko ang bag ko sa may upuan at naglakad-lakad sa may quadrangle. Nakatungo ako nang may biglang humawak sa likuran ko.
"BOOOO!" nagulat ako sa pagsigaw niya sa tenga ko. Pagkatingin ko sa kanya, pareho kaming namula at mabilis na naghiwalay.
"Ah, sor--" siya.
"Ay hindi! Hindi! Okay lang! Promise! Okay lang. Ehehe," medyo awkward na ang atmosphere dito.
"Sorry pa rin," sabi niya at napakamot ng ulo.
BINABASA MO ANG
Huli Nang Lahat (One Shot: Michael Martinez Fanfic)
Fanfiction"If you love someone, say it before it's too late."