Lets start the chase . . .
DJ's POV
It's already 3 in the morning at hindi pa din ako makaisip ng plano na gagawin ko para pansinin ako ni Kath. Napakahirap kasi lagi ko siya nakikita pero parang bumalik na naman siya sa dati, si Cshei lang ang lagi niya kausap at balita ko mula kay Cshei ay hindi siya ok.
Ayaw din ako tulungan ni Liz, sila Seth naman ay hindi pa pwede mag absent dahil malapit na ang finals. Ako eto, halos hindi na nga ako makapagreview dahil sa nangyari.
Simula kasi nang naging kami ni Kath ay sabay na kami magreview pag may exams kahit magkaiba kami ng field,
"ahhhh..."sobrang miss ko na talaga ang prinsesa ko...
isip DJ, isip DJ, isip DJ. . . .
"Kuya?" niluwa ng pintuan ng kwarto ko si Lelay na mukhang nagising ata sa sigaw ko. Dahil pikit pa siya habang kinukusot ang mata. Kasunod niya sa likod ay si Magui. Isang pagitan lang kasi ang pagitan ng kwarto namin ni JC sa kanila.
"Kuya may nangyari ba? nagising kami ni Lelay sa sigaw mo. Dumating na ba sila dad?" tanong ni Magui. habang papalapit sakin ang dalawa pang prinsesa sa buhay ko.
"Wala nagiisip lang kasi si kuya niyo. . . " sabay hawak ko sa batok ko.
"Is it about ate Kath again?" Lelay asked habang umuupo sa lap ko. Ngayon ay nakatabi na sila sa akin.
"Dont worry too much Kuya, I know she still loves you." wika niya ulit.
"Ha? Ikaw ang bata mo pa, alam mo na yung mga ganyan"
"No Kuya, syempre alam namin ni Lelay dahil mas matagal na namin nakakasama si Ate Kath" giit ni Magui.
"Pero hindi pa rin niya ko pinapansin, halos mabaliw na ko. I give her flowers everyday, and she always throw it or binibigay niya kay Cshei. noong isang araw nga ay niloko na ako ng prof niya na tigilan ko na daw ang pagdala ng bulaklak sa klase niya dahil naiinterupt ang klase nila kaya sa bahay ko na lang dinadala pero si Manag lagi ang tumatanggap" malungkot kong salaysay. NIyakap naman ako ni Lelay.
"How did you know na tinatapon niya?" tanong ni Mag
"Nakita ko siya isang beses."
"weh?Isang beses?sure?" sabay nila na tanong
"Oo?,. . bakit naman? parang sure kayo na natatangap niya eh galit nga siya."
bakas sa mukha nila ang pagtataka.
"Kuya what you see was not what you think, baka ginawa niya lang yun dahil nakatingin ka." kwento ni Magui habang tango at pagsang ayon naman ang ginagawa ni Lelay.
"We are sure that all the flowers you gave was kept by her" ako naman ngayon ang nagtataka.
"At pano niyo naman nalaman?"
"We saw all the flowers in her room kanina, galing kami dun kanina pinaakyat na kasi kami ni Manang kanina when we visit her. We are sure of it kasi chineck namin ni Lelay lahat ng date ng cards sa flower na binigay mo."
"Talaga?. . " gulat na tanong ko.
"And kuya what you wrote there are very corny, . . . hahahaha!" pangaasar ni Lelay at tinawanan na lang nila akong dalawa.
"Kayo talaga. ( I tickle them ) . . .alam niyo mga baby dahil sa sinabi niyo nabuhayan ulit ng loob si Kuya." ngisi ko sa dalwang anghel na nasa tapat ko. Akala ko talaga ay galit na galit na sa akin si Kath.
Next Morning
"Ui bregs anu ok ba kayo sa sabado?. . Sige na oh!" ako habang kausap si Seth sa kabilang linya. Naisip ko kasi na tapos na siguro ang exam nila at siguro naman ay makakatulong na sila. I need to make a plan, kung hindi ko siya makuha sa santong amuhan ibabalik ko siya sa santong takutan. But not to the point that I have an evil plan, I respect her the most.
BINABASA MO ANG
♥Fated to Love You♥_KathNiel Fanfiction
FanfictionEverything has already been decided. It was known long ago what each person would be. So there’s no use arguing with God about your destiny - Ecclesiastes 6:10 TWO hearts are made to be TOGETHER, forever by GOD