UNIQUE's POV
Natisod ako. Buti nalang may biglang nakasalo sakin. Si Darren. Yea.
"Yieeee!" AC said
I get blushed again.
"Sorry Darren di ko sinasadya :3" I said
"It's okay. Tara na dun. Balik na tayo." Darren said.
"Sige try mo ng gawin Darren" I said
"Ganito?" Darren said
"Oo. ganyan. Marunong ka naman pala eh" I said
"Di ko naman yun magagawa kung wala ka eh." Darren
"Yieee. Narinig mo yun ate Unique? ayieeee. HAHAHAHAHA" AC said
"Tumigil ka na nga AC. nahihiya na ko kay Darren tuloy" I said
"Wala yun Cy :)" Darren said
He smiled at me. 5th layer na. Waterfalls at secret message card.
"Ganito lang yung waterfalls D. Ipull mo lang yung triangle na yun. Dahan dahan lang then ipush mo pag nakita mo na lahat yung pictures" I said


"Then ito namang secret message card. Alam mo na gamitin yan. HAHAHAHAHA" I said
"Yea. Bubuksan mo lang siya then that's it. right?" Darren said
"Yea right" AC and I said in chorus
DARREN's POV
So yun na nga. Naituro sakin ni Cyrich kung paano kalikutin yung explosion box. Tuwang tuwa naman ako sa mga expression ng mukha niya. Yung parang may alam siya kung sino yung nagbigay. Hays. Nevermind. Yung sa 4th layer. squash siya. Then may nakasulat. Para siyang letter na nasa unique na paglagyanan. Tulog na si AC at Cyrich. Napagod ata masyado kakatakbo kanina. HAHAHA. Actually di ko naman hinabol si AC kanina para idelete yung picture. Sadyang gusto ko lang makita.
Gusto kong umalis sa kama ko para tignan yung letter dun sa squash na yun. Pinagitnaan ako ni AC at Cyrich kaya medyo nahirapan ako sa pagtayo sa kama ko. Napatingin ako kay Cyrich kasi nakayakap siya saken. Napangiti ako bigla. Then inalis ko na yung kamay niya. Good thing medyo umurong siya. So nakaalis na ko sa kama ko. I need to read that letter. Kinuha ko yung explosion box and nilagay ko sa writing table ko. Binuksan ko yung ilaw sa may writing table para makita ko yung nakasulat. Until now namamangha parin ako sa pagkakagawa ng explosion box. Iba talaga siya. Grabe lang yung effort na nilaan niya for that. Sobrang patience siguro nung taong may gawa nito kaya nagawa niya ng maayos at maganda tong explosion box. Binuklat ko na yung squash.
Hi Darren Lyndon Gonzales Espanto! Kamusta kana? It's been a month since the last day I saw you kaya sobra kitang namiss.Congrats nga pala sa panibagong award mo galing sa Wish 107.5 you deserve that award kase you're a hard working singer. You give your all just for your family, relatives, friends and of course sa darrenatics. *proud darrenatic here* I'm so happy kasi naging part ka ng life ko. Yung kahit fangirl lang ako tapos ikaw idol ko. Napapasaya mo parin ako. How? Sa mga goodnews mo. Sa mga posts mo sa IG, twitter and FB. Kapag masaya ka, masaya na din ako pero kapag malungkot ka, wag mong kakalimutan andito lang kaming mga darrenatics para sayo. Alam mo ba Renren namimiss na kita. Sobra. Pero kailangan siguro na wag ko munang sabihin sayo to kase this is not the right time. Kase baka biglang.....
I was about to continue to read the letter but I saw AC na nakaupo and nakatingin sakin.
"Kuya Derrin? Why are you still up? It's already 2 am but you haven't sleep yet?" AC said
"Ah wala. Binasa ko lang yung letter sa explosion box. Baka kasi nilagay nung nagbigay dito yung pangalan niya eh. Or kahit accounts man lang." I said
"Eh kuya Derrin what time na oh. Tulog kana. Lika na dito" AC said
"Okay then. I'll continue to read this nalang next time" I said
Pumunta na ko sa kama ko and pinagitnaan ko nga si AC at Cyrich. I looked at Cy. Ang himbing ng tulog niya. Di man lang niya namalayang nagising si AC. Well. She's pretty huh. Hays medyo inaantok na din ako. Matutulog na ko.
AC's POV
It's already 8 am but Kuya Derrin and Ate Unique are still sleeping. They're so cute together! I ship them! Why? Because si ate Unique nakayakap kay Kuya Derrin and si kuya Derrin malapit na yung mukha niya kay Ate Unique. I think I need to take a picture. Hahahahaha. Ate Unique this is for you. I'll capture your moments with kuya Derrin.
Click! 📷📷
Oppps! The flash is on! I forgot to turn off yesterday. Ayan tuloy medyo nagising sila. Nakatingin saken si Kuya Derrin na may halong pagtataka.
"AC? What was that?" Darren said
"Ay ano. Kase. Ano. Nothing kuya Derrin. Just sleep lang kase I know kulang kapa sa tulog" I said
What a liar AC. Hahahaha. But di ko naman alam na sasakyan ni kuya Derrin yun. So I zipped my mouth nalang. Himbing talaga ng tulog ng pinsan ko. Ewan ko ngayon lang naman siya ganito eh. Eh kapag sa bahay naman nila maaga siya nagigising. Pero one time 10 oclock na tulog parin siya and I decided to prank her 😂😂
Flashback
AC. UNIQUE
Ate Unique gising na!
Hajnshxuxhndkwqtxvsj?
Ano daw?
Itsh chu erliii eyshii (it's too early AC) sbajaksndgxgsuwhkn.
What if I'm going to prank her? Hahahahaha. *pabulong*
"OMG! May Album tour si Kuya Derrin malapit dito! OMG! Ate Unique!" AC said
Napatayo naman agad si ate Unique. HAHAHAHAHAHA Sabi na eh
"OMG! Saan?! Saan?! Tell me?!" Unique said"
"Sa ano. Sa. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA. Joke lang ate Unique. Ginawa ko lang yun kase alam kong tatayo ka agad 😂 sorryyyyy 😂😂" I said
And I burst in laughter i think tumagal ng 5 minutes? Hahahahaha. Si ate Unique kasi sobrang adik kay Kuya Derrin eh.
End of flashback
And yea I did that. Masyado ba kong mean? Hahahaha. Ginawa ko lang naman yun kase I just want her to come with me and go shoppiiiiing. Hmmm. Siguro mamayang hapon nalang kami uuwi. Gusto ko munang magshopping with ate Unique. Same with kuya Derrin. 9 oclock na pala. Ambilis ng oras. Gisingin ko na kaya sila at sabihin ko yung plano ko? Gigising ko na sana sila kaso....
YOU ARE READING
I fell inlove with a fangirl (A Darren Espanto Story) (COMPLETED)
FanfictionThere's a lot of fangirls that idolizes me. I know that fangirling is never easy that's why I was so shocked when my career gets boom! Look! I don't wanna be famous for the fame. I wanna be famous so I can meet other people. Yes, I'm a singer, dance...