🍁 Chappy #8 - Meet the Triplets 🍁

5.5K 138 0
                                    


❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾

Rated PG
Enjoy reading!! 😘😘

❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾❇◾
*Kiesha's POV*

⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
After 5 years..

"I'm home!!" Sigaw ko pagkapasok ko palang sa mansyon.

Baka iniisip nyo na umuwi na ako sa Pilipinas ha.?? Hindi, nandito parin ako sa Amerika.

Sa susunod ko nalang pag iisipan ang paguwi namin doon.

"Momskie.!!!" Pagsalubong na sigaw sa akin ng tatlong bulilit.

"Slow down babies! Baka madapa kayo.!!" Pangangaral ko sa kanila.

Jusq!! Ang kukulit ng mga batang eto. Di ko nga alam kong paano ko nakayanan mag isa ito eh..

By The way, Triplets yung mga anak ko. Akala ko nga noon isa lang. Yun pala tatlo.!!

Naalala ko pa nung ipinanganak ko sila. Para na nga akong mamatay.. Buti nalang at nakayanan ko... Kahit walang tulong nya... Ay!! Ano bayan... !! Bakit naaalala ko na naman sya..??

"Mommy, did you bring us a pasalubong?" Tanong ni Summer.

Si Summer Jehnaihrah Mishapezz ay ang bunso ko. Sya kasi ang pinakhuling lumabas. Masayahing bata si Summer at sobrang kulit pa. Bagay na bagay ang kanyang pangalan sa kanya.

"Mommy are you tired?? Do you want to take a rest na??" Tanong naman ni Winter.

Sya si Winter Shauna Mishapez.. Sobrang caring at maalahanin nya na bata. Babae sya pero sobrang cold nya sa ibang taong hindi nya kakilala. Kaya nga Winter ang pangalan eh.. Sya yung pangalawa kong iniluwal..

"Can you please keep Quite!??" Sabi naman ni Thunder.

Si Thunder Jaydee, ay sobrang seryosong bata, pero pagnagalit yang parang bumabagyo.. Bagay rin sa kanya ang pangalan nyang Thunder. Sya yung pinakamatanda sa kanilang tatlo, Sya kasi yung unang lumabas..

"Haha.. Ok.. Let me answer you're question Summer... Yes, I bring a pasalubong. And for you're question Winter.. Yes also, I'm very very tired pero kailangan ko pang magluto ng kakainin natin.. And for you Kuya Thunder, hinay-hinay lang.. Chill kuya.. Pabayaan mo na yung manga kapatid mo.. Ok??" Sabi ko.

"Ok mom.. Sj and
Shauna, go to you're room now.." Sabi naman ni kuya Tj.

Sumunod naman ang kanyang mga kapatid.

Sobrang proud ko talaga dito kay Baby Tj ko. Dahil kaya nya nang idisiplina ang kanyang mga kapatid..

"Tj anak.." Lumuhod ako para maging magkapantay kami.

"Salamat anak huh?? Salamat dahil tinutulungan mo ako sa pag aalaga ng mga kapatid mo.." Emosyonal kong sabi sa kanya.

"Mom, sabi ko nga sa inyo ako na ang magtatanggol sa inyo nila Sj at Shauna." Sabi nNg anak ko.

Niyakap ko sya. I'm so blessed dahil bingyan ako ng panginoon ng tatlong mga anghel sa buhay ko.

"Tara na anak.. Tulungan mo akong maghanda sa kusina." Pagyayaya ko sa kanya.

Pumunta na kaming dalawa sa kusina at naghanda ng mga kakainin namin.. Kahit 5 years old pa si Tj marunong na sya tumulong sa mga gawaing bahay.

Sya nga ang kapartner ko sa kusina eh.. Kahit na sobrang seryosong bata ni Tj mabait naman sya. ..

Si Tj yung palaging nag ga- guide sa kanyang mga kapatid sa lahat ng bagay.

Kahit na sa mga assignments ng mga kapatid nya tinuturuan nya ito ng tama.

Kung hindi nila ma gets yung mga lessons nila, si Tj yung nag papaintindi sa kanila.

Sana lang hindi sya mag mana sa ama nyang walang kwenta na maging babaero.

"Anak, tawagin mo na sila Sj at Shauna.." Sabi ko habang nag lalagay ng mga plato sa lamesa.

"Yes mom." Tumakbo na sya papunta sa kwato ng dalawa.

At ilang sandali lang ay nandito na silang tatlo.

"Hi mom.!" Sabay na sabi nila Sj at Shauna.

"Hi girls! Umupo na kayo para matikman nyo na luto namin ng kuya nyo." Masayang sabi ko.

"I'm sure this is masarap because mom and kuya made it.!" Sabi naman ni Summer.

"Haha o sigi kain na kayo.." Pagyayaya ko sa kanila.

"Ay mom, sabi pala ni Teacher punta daw ho kayo sa School. May Meeting daw ho?? Tama ba ate Winter.??" Tanong ni Sj.

"Yes mom, that's what teacher says." Sabi nya habang ngumunguya.

"Shauna, don't talk if you're mouth is full!" Pangangaral naman ni Tj.

"Sorry kuya." Pagpapaumanhin ni Shauna.

"It's ok, just don't do it again.." Sabi naman ni Tj.

Kapag tinitignan ko si Tj, si Kieffer laging lumalabas sa isip ko. Kamukhang kamukha nya kasi ito, at kuhang kuha nya rin ang ugali nito.

Ay oo nga pala!! Kinder 2 na sila kahit 5 years old palang silang lahat. At pare-pareho rin silang star section.

"Ok I'll be there. Kailan ba yan??"

"Bukas mom.." Sabi ni Tj

Kahit naman busy ako sa Company, napag lalaanan ko parin naman sila ng oras..

Mas importante pa kasi sila sa lahat ng bagay para sa akin.. Mahal na mahal ko sila.

At ikamamatay ko kung mawawala sila sa akin..

❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪

If you enjoy reading my story, please don't forget to vote. .😊
Thanks!! 😘

❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪❤⚪

B E B E H K U H H 0 3 ❤

"My Babies Father"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon