Poreber? Everywhere, anywhere naririnig ko. Pero until now, 50/50 paren ang sagot ng nakakarami sa tanong na "Naniniwala ka ba sa poreber?" Ang may love life of course OO ang sagot. Ang mga sawi, capital NO.
Eh, ikaw kaya? Naniniwala ka ba?
Kung ako? Oo naniniwala ako. Kasi I'm surrounded by people who are truly in-love in each other. That despite of all the differences they had and arguments they had they remain in-love and they choose to love. They choose to love than hate.
Si lolo at si lola, ang isang patunay na may poreber. At ngayon pinagpapatuloy ng magulang ko ang poreber nila. Saksi ako sa lahat ng ups and down nila. Sa mga trials and survivals nila. Hands up ako sa kung paano nila pinapahalagahan at pinanghahawakan ang kasagraduhan ng kasal at kanilang pagmamahalan.
My parents love story is not new to all of us, knowing rich people, they arranged marriage for their children. Buti na lang open minded ang both parents ko, so they choose to love each other. Sa una hindi naging madali pero as days passed they fall in-love, they choose to stay in-love hangang sa dumating ako sa buhay nila mas tumibay pa ang samahan nila.
My parent promise me na hindi kailan man sila mangingialam sa private life ko. Ako na daw bahala. Yung mamahalin ko at mamahalin ako doon sila. So until now, wala parin akong mapusuan. Ewan ko ba napaka-choosy ko kasi.
Gusto ko kasi gwapo, mabait, matalino, may pangarap sa buhay, at may paninindigan, Higit sa lahat yung may respeto sa babae. Nowadays kasi mahirap hanapin ang ganyang mga katangian. Maraming nagpaparamdam pero di ko kere. Bastos ang mga ugali at ayaw ko sa mga taong walang kapase-pasensya.
Ako si Irene Salazar, kilalang suplada, mataray, masama ang ugali, maarte at kung ano ano pa, okay lang, di naman nila ako kilala so hinahayaan ko silang ipagkalat ang mga yan kasi ako kilala ko ang sarili ko. At alam ko lahat ng nagmamahal at nakakakilala sa akin alam nila ang tunay na ako.
Ang pagkatao ko kasi totoo, ang ugali ko depende sa pag-uugali ng tao. Bastusin man nila ako, then they've got the same. Kasi gaano ka man magpakabait hahanapan at hahanapan ka pa rin ng butas ng ibang taong may galit sayo, o sabihin na nating may inggit sayo.
Wag kasi ako ang pagdiskitahan ng ibang tao na walang magawa sa buhay. Kasi ako may pangarap ako. Ako may standard ako. I hate badboys. I really do.
Hindi naman sa nagmamaganda ako, pero ayaw ko talaga. Gusto ko ng gentleman, hindi bastos. Gusto ko yung simple hindi yung mukhang gangster. Lalo na ngayong senior high, andaming feeling gwapos and badboys di bagay. Nakakasuka isa pa yang Justine Alvarez? Napaka-feelingero. Sucks. Akala mo kung sinong gwapo.
IRENE SALAZAR- Irene of Red-velver
JUSTIN ALVAREZ "tae-tae" - Kim Taehyung of BTS.
.
.
.Author's note: Makaka-asa ba ako sa support niyo?? Kindly, comment your ideas or violent reactions. Good or bad, okay lang di naman din ako perpekto. So feel free to comment. Thanks.
VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
"THAT CALLED THING POREBER"
Fanfiction"Sabi nila wala daw poreber, pero hindi ako naniniwala kasi si lolo at lola hindi naman sila magkaibigan lang bago sila nagsipunta sa langit, kasi sila walang hanggang pagmamahalan ang pinagsaluhan sa loob ng napakaraming taon. Si mama at papa di la...